“Bình mới rượu cũ” Toyota Camry thế hệ thứ 8 ra mắt Việt Nam

0
Vào ngày 23/4/2019, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Camry 2019 thuộc thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (tên mã XV70) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản cấu hình 2.0G và 2.5Q. Cả 2 đều dùng động cơ và hộp số cũ duy trì từ thế hệ trước qua, đồng thời cũng không sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến như xe tại thị trường Thái Lan. Như vậy, ở lần ra mắt này thì Camry 2019 tại Việt Nam chẳng khác gì “bình mới rượu cũ”!


toyota_camry2019_vn_004-1024x581.jpg

Trong lễ ra mắt, Toyota Việt Nam có gọi Camry 2019 là “beautiful monster” (quái vật xinh đẹp), một khái niệm hàm chứa sự mâu thuẫn bởi lẽ sự thay đổi về ngoại hình của thế hệ Camry XV70 đã gây nhiều tranh cãi. Không chỉ khác hoàn toàn so với thế hệ thứ 7 trước đây, Camry mới còn táo bạo phá cách theo kiểu “hung hãn”, ngược hẳn với nét đặc trưng thanh lịch của dòng xe hạng D này. Đối với một hãng xe thường bị chê là bảo thủ như Toyota thì đổi mới dường như là điều bắt buộc trong thời đại ngày nay, nhưng đến mức khiến Camry trở nên “bặm trợn” thế này thì không phải ai cũng hài lòng, nhất là với tầng lớp khách hàng trung niên truyền thống.


toyota_camry2019_vn_000-1024x649.jpg

Nếu có gì để an ủi, thì đó chính là việc ngoại hình của thế hệ Camry thứ 8 hoàn toàn mới này được thống nhất trên phạm vi toàn cầu, ở Mỹ nhìn ra sao thì về Việt Nam cũng y như vậy, không có sự phân biệt nào quá lớn ngoại trừ các thành phần tiện ích và danh mục cơ cấu truyền động. Động thái này của Toyota Nhật Bản nhằm mục đích hạn chế sự phân mảnh về chi phí R&D đối với sản phẩm ở nhiều châu lục khác nhau, qua đó khách hàng Việt Nam cũng không phải mất công chịu giá “cắt cổ” cho những chiếc Camry nhập Mỹ “ngoài luồng” như trước đây nữa.


toyota_camry2019_vn_002-1024x576.jpg

Toyota Camry 2019 thuộc thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới mang tên mã XV70 được phát triển từ nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA), từng được Toyota ứng dụng cho nhiều mẫu xe toàn cầu như Prius hay C-HR. Xe có kích thước tổng thể dài 4.885 mm (trong đó chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm), rộng 1.840 mm và cao 1.445 mm. So với thế hệ thứ 7 trước đây, Camry mới dài hơn 35 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 25 mm, riêng trục cơ sở dài hơn tới 50 mm.


toyota_camry2019_vn_003-1024x683.jpg

Ở trạng thái tiêu chuẩn của bản 2.0G tại Việt Nam, xe sở hữu bộ mâm 17 inch và các tính năng như khoá thông minh Smart Key, ghế trước chỉnh điện, rèm che nắng trên kính sau chỉnh điện, màn hình thông tin giải trí 7 inch và dàn âm thanh 6 loa…


toyota-camry2019-vn-teaser-04-1024x683.jpg

Bản cấu hình cao cấp nhất là 2.5Q, trang bị đèn pha LED vuốt nhọn, gọn gàng và dải LED ban ngày xếp chồng, bộ mâm 18 inch với hai ống xả đặt cân đối phía đuôi xe. Bên trong khoang cabin là nội thất sang trọng với da, vật liệu vân gỗ và kim loại để tạo cảm giác cao cấp. Màn hình cảm ứng 8 inch tạo hình kiểu chữ Y với các nút chỉnh bố trí đều hai bên. Cần số trau chuốt hơn với nhiều nút chức năng như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động và ba chế độ lái Eco, Normal, Sport. Trang bị trên Camry 2.5Q như xe sang với hệ thống giải trí thông tin DVD với màn hình cảm ứng 8 inch đã được Việt hoá giao diện, dàn âm thanh JBL với 9 loa, bệ tì tay phía sau có màn hình cảm ứng tại nút điều khiển ghế, radio, âm lượng, rèm che nắng, điều hòa và đặc biệt là cửa sổ trời. Xe còn được trang bị HUD (hiển thị thông tin trên kính lái) và ga tự động cruise control.


  • toyota-camry2019-vn-teaser-05-1024x683.jpg

  • toyota-camry2019-vn-teaser-06-1024x683.jpg

  • toyota-camry2019-vn-teaser-07-1024x676.jpg

Cả 2 bản cấu hình Camry 2019 tại Việt Nam đều dùng động cơ và hộp số tự động 6 cấp lấy từ thế hệ cũ qua. Bản 2.0G dùng động cơ 6AR-FSE 4 xy lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, sản sinh lượng công suất 165 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 199 Nm. Bản 2.5Q vận hành bằng động cơ 2AR-FE 4 xy lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L đạt công suất 178 mã lực với mô men xoắn cực đại 235 Nm.


toyota_camry2019_vn_001-1024x702.jpg

Về trang bị an toàn, Camry 2019 tại Việt Nam có thêm phanh tay điện tử tích hợp tính năng tự động giữ phanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn và cảm biến áp suất lốp bên cạnh các tính năng quen thuộc như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Bản 2.0G có 7 túi khí trong khi bản 2.5Q có 9 túi khí. Cả 2 bản cấu hình Camry 2019 đều đạt chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức ASEAN NCAP.


toyota_camry2019_vn_005-1024x635.jpg

Như vậy, bên cạnh việc không trang bị động cơ Dynamic Force 2.5L tiên tiến nhất hiện nay của Toyota và hộp số tự động 8 cấp như xe ở Thái Lan, Camry 2019 tại Việt Nam còn thiếu một số công nghệ an toàn thuộc gói tổ hợp Toyota Safety Sense, bao gồm đèn pha tự động Automatic High Beam và các hệ thống hỗ trợ sử dụng thông tin từ cảm biến như cảnh báo va chạm Pre-Collision System, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist, ga tự động linh hoạt bằng radar Dynamic Radar Cruise Control…


toyota-camry2019-vn-teaser-00-1024x683.jpg

Toyota Việt Nam chưa công bố giá bán của Camry 2019. Để tham khảo, 4 bản cấu hình Toyota Camry 2019 ở Thái Lan gồm 2.0G giá 1.445.000 baht (1,016 tỷ đồng), tiếp đến là 2.5G giá 1.589.000 baht (1,117 tỷ đồng), 2.5HV giá 1.639.000 baht (1,152 tỷ đồng) và cuối cùng là 2.5HV Premium giá 1.799.000 baht (1,265 tỷ đồng). Trong số này, chỉ duy nhất bản 2.0G là khá tương đồng nhau giữa 2 thị trường. Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng không nhắc gì đến gói trang bị ngoại thất TRD Sportivo cho Camry như Toyota Thái Lan.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcVolkswagen “ăn mừng” chiếc Passat thứ 30 triệu lăn bánh khỏi nhà máy
Bài tiếp theoChevrolet Onix – cấp độ tiến hóa mới nhất của Sonic và Aveo