Bugatti đã lựa chọn khách hàng của mình như thế nào?

0
Những người mua Bugatti luôn nằm ở trong nhóm người mua xe khác biệt so với phần còn lại của thế giới, nói đúng hơn là so với 99,9 phần trăm. Gần như mọi chiếc xe Bugatti sản xuất ra đều đã được tùy biến sẵn theo yêu cầu của khách hàng và thương hiệu đến từ Pháp hoàn toàn có ý định giữ nguyên truyền thống đó. Giờ, với việc ông Stephan Winkelmann – cựu lãnh đạo của Audi Sport và Lamborghini, lên đảm nhiêm cương vị CEO, số lượng các mẫu xe thuộc diện đặc biệt của Bugatti sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, và tại triển lãm Geneva 2019 vừa qua, hãng đã giới thiệu chiếc La Voiture Noire độc nhất vô nhị có giá lên tới 18,68 triệu USD sau thuế, được xây dựng để kỷ niệm 110 năm thành lập công ty.


bugatti-la-voiture-noire-19-1024x576.jpg

Cho tới giờ danh tính của chủ xe La Voiture Noire vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn và theo giám đốc thiết kế Achim Anscheidt cho biết, nhân sự của hãng “được hướng dẫn không tiết lộ danh tính bất cứ khách hàng nào nếu họ không cho phép, ngay cả với những mẫu xe thường như Chiron”.


bugatti-la-voiture-noire-10-1-1024x576.jpg

“Chúng tôi lên một kế hoạch (cho một mẫu xe mới) để tiếp cận những nơi có tiềm năng thu hút khách hàng như Geneva Motor Show, tiếp đến chúng tôi bắt đầu dò danh sách khách hàng, tiếp cận và nói với họ rằng ‘Liệu ông/ bà có hứng thú với chiếc xe / dự án này không’. Nhưng có chắc là họ có quan tâm hay không? Vị khách hàng này biết rất rõ rằng nếu mình không quan tâm, chúng tôi sẽ chuyển sang khách hàng tiếp theo và họ sẽ bỏ lỡ mất cơ hội sở hữu hàng thửa của nước Pháp,” ông An Anchechet nói.


bugatti-chiron-sport-110-ans-bugatti-1-1024x576.jpg

Mẫu xe này có rất nhiều chi tiết độc đáo, chẳng hạn như bộ ống xả lên đến 6 và đường gân nổi độc đáo chạy dọc trên mui xe, Anscheidt và nhóm của ông đã xoay sở để hoàn thành mọi thứ khá nhanh chóng. “Nửa năm trước chúng tôi đã quyết định bám theo kế hoạch này. Vì được hoàn thiện trong một thời gian ngắn nên đó là lý do tại sao chiếc xe bạn nhìn thấy ở đây chỉ đơn thuần là một mô hình thiết kế nguyên bản, không có nội thất hoặc động cơ”, trích lời giám đốc thiết kế của Bugatti.


bugatti-chiron-skyview-roof-1-1024x576.jpg

Ngày hoàn thành và ngày giao hàng của phiên bản sản xuất chính thức vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, người mua bí ẩn hầu như động tay rất ít vào thiết kế của La Voiture Noire. Với trường hợp của Bugatti La Voiture Noire, chỉ những khách hàng cao cấp nhất của Bugatti mới được liên hệ và lần lượt theo thứ tự chứ không phải cùng một lúc. Tuy nhiên, kế hoạch của Bugatti đã “phá sản” vì vị khách hàng đầu tiên trong danh sách đã gật đầu ngay lập tức khi biết về siêu xe mới để bổ sung dòng xe có 1 không 2 này vào bộ sưu tập của mình.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcXem Mercedes Unimog chinh phục trở ngại bằng số lùi
Bài tiếp theo[Bangkok 2019] Cận cảnh siêu xe Aston Martin DBS Superleggera giá 21 tỷ đồng