Chevrolet Onix – cấp độ tiến hóa mới nhất của Sonic và Aveo

0
Vào cuối tháng 3 vừa qua, mẫu sedan hạng B toàn cầu hoàn toàn mới mang tên Chevrolet Onix đã chính thức được GM cho ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên vào thời điểm đó, mọi thông tin chi tiết của chiếc xe hầu như vẫn được GM và nhãn hiệu con Chevrolet giữ kín. Phải tới triển lãm Thượng Hải vừa tổ chức, hãng mới chính thức công bố các trang bị và động cơ của Onix ở phiên bản cao cấp Redline.


chevrolet_onix_02-1024x610.jpg

Trên thực tế, Onix chính là thế hệ kế tiếp của dòng xe Sonic, đồng thời có thể coi như “đàn em” của mẫu Aveo tại Việt Nam. Như đã biết, GM Việt Nam duy trì việc kinh doanh Aveo suốt nhiều năm qua cho đến khi bị “khai tử” sau khi về tay VinFast, bỏ qua luôn thế hệ Sonic tân tiến hơn. Đến nay vẫn chưa rõ liệu các sản phẩm Chevrolet có tiếp tục xuất hiện ở Việt Nam ngoại trừ Colorado và TrailBlazer nhập Thái hay không, nên khả năng Onix được đưa về vẫn còn bỏ ngỏ, dù rất tiềm năng.


chevrolet_onix_00-1024x683.jpg

Đúng như tên gọi, Onix Redline sở hữu ngoại thất với một số vạch sơn màu đỏ ở lưới tản nhiệt hay mâm đúc 16 inch. Những điểm nhấn này nằm trên nền sơn đen, kết hợp với logo Chevrolet cùng cánh đuôi sau hay ốp gương cùng màu khiến chiếc xe có ngoại hình thể thao khỏe khoắn. Bên trong cabin, Onix Redline được trang bị sẵn hệ thống giải trí MyLink với đầy đủ các giao thức kết nối smartphone, màn hình 3,5 inch trên bảng đồng hồ, vô-lăng bọc da kèm nút bấm đa chức năng, ghế thể thao và hệ thống lọc khí điều hòa.


chevrolet_onix_03-1024x579.jpg

Dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu dành cho các nước đang phát triển GEM (Global Emerging Markets) mới của Chevrolet, Onix sẽ được trang bị động cơ Ecotec 325T 3 xi-lanh 1.0l tăng áp với công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 180Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 6 cấp DSS và hệ dẫn động cầu trước, giúp Onix chỉ đạt mức tiêu thụ trung bình 4,9l xăng/100km.


chevrolet_onix_01-1024x683.jpg

Những mẫu xe hạng B bán ở châu Á thường không được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ điều lái, nhưng Onix Redline là một ngoại lệ khi chiếc xe có chống bó cứng phanh ABS, điều phối lực phanh điện tử EBD, điều khiển lực kéo TCS, hỗ trợ đổ dốc và ổn định điện tử ESC. Thêm tiền, khách hàng còn có camera kèm radar lùi và hệ thống theo dõi áp suất lốp TPMS. Theo Chevrolet, chiếc xe có tới 22 ngăn chứa đồ khác nhau trong cabin và thể tích khoang hành lý 469 lít.

Tại Trung Quốc, giá bán khởi điểm của chiếc xe từ 96.900 NDT (tương đương 335,4 triệu đồng). Đây là một mức giá rất hợp lý đối với một dòng sedan hạng B, có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của những khách hàng thực dụng, tài chính không quá dư dả nhưng vẫn muốn có xe che nắng che mưa và rộng rãi thoải mái hơn những chiếc phân khúc A quá chật chội.

Theo Chevrolet

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước“Bình mới rượu cũ” Toyota Camry thế hệ thứ 8 ra mắt Việt Nam
Bài tiếp theoAston Martin DBS 59 – siêu xe đặc biệt giới hạn 24 chiếc