DBS Superleggera Volante – chiếc GT mui trần đẹp nhất thế giới ra mắt

0
Sau gần một năm có mặt trên thị trường, DBS Superleggera đã được Aston Martin ra mắt biến thể mui xếp Volante vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh biến thể mui cứng được coi là một trong những chiếc siêu xe đẹp nhất hiện tại, DBS Superleggera Volante cũng điền tên mình vào danh sách những mẫu xe thể thao mui trần có thiết kế tinh tế và sang trọng bậc nhất thế giới xe hiện tại.


aston-martin-dbs-superleggera-volante-5-1024x576.jpg

DBS Superleggera Volante sẽ là chiếc xe mui xếp cao cấp nhất trong catalogue của Aston Martin ở thời điểm hiện tại. Hãng xe thể thao sang trọng đến từ Anh Quốc cho biết phiên bản mui trần của DBS Superleggera sẽ vẫn giữ lại được những giá trị đặc trưng của phiên bản mui cứng như tốc độ, sức manh, đường nét thiết kế và khả năng vận hành.


  • aston-martin-dbs-superleggera-volante-4-1024x576.jpg

  • aston-martin-dbs-superleggera-volante-6-1024x576.jpg

Xe vẫn sở hữu thiết kế với lưới tản nhiệt to bản ở phía trước, cùng ca-pô kéo dài đặc trưng của phiên bản Coupe. Phía sau hai hốc bánh trước vẫn là những cánh gió nhỏ nhằm tránh luồng hỗn khí thoát ra phía sau bánh xe. Phía sau, toàn bộ thiết kế của bản mui cứng được giữ lại. Phần cột C và kính đã được loại bỏ, thay vào đó là khoang có thể đóng mở để cất phần mui xếp của xe. Tuy sở hữu phần mui bị bỏ trống, xe vẫn có thể tạo ra lực ép xuống đường gần như tương đương với DBS Superleggera Coupe (chỉ ít hơn 3kg lực ép).


aston-martin-dbs-superleggera-volante-11-1024x576.jpg

“DBS Superleggera sở hữu hiệu suất ngoạn mục và vì vậy đối với Volante, chúng tôi tập trung vào việc mang lại cảm giác tốt hơn nữa, thứ mà một chiếc Super GT mui trần mới có thể mang lại bên trong cabin”, CCO và cũng là Phó giám đốc điều hành của Aston Martin – Marek Reichman cho biết. “Với tính năng động độc đáo, thiết kế tính tế nhưng không kém phần hung dữ và sự hài hòa không thể nhầm lẫn của động cơ V12, dung tích 5,2 lít của Aston Martin, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã mang đến trải nghiệm lái độc đáo và khó quên, đồng nghĩa với truyền thống của tên gọi Volante”.


  • aston-martin-dbs-superleggera-volante-12-1024x576.jpg

  • aston-martin-dbs-superleggera-volante-9-1024x576.jpg

  • aston-martin-dbs-superleggera-volante-10-1024x576.jpg

Theo như lời Phó giám đốc điều hành của Aston Martin, bên dưới nắp ca-pô là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 5,2 lít giống với trên phiên bản Coupe. Động cơ này sản sinh công suất cực đại lên đến 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp đến từ ZF. Với sức mạnh này, chiếc Super GT mui trần có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,6 giây (chậm hơn bản Coupe 0.2 giây) và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.


aston-martin-dbs-superleggera-volante-2-1024x576.jpg

aston-martin-dbs-superleggera-volante-1-1024x576.jpg

Những chiếc DBS Superleggera Volante đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào quý 3 năm nay. Xe sẽ có mức giá khởi điểm ở mức 329.100 Đô-la.

Aston Martin

VNB
Author: VNB

Bài trướcAston Martin Vantage V12 Zagato được tái sản xuất, thêm biến thể Speedster
Bài tiếp theoKhám phá đường đua F1 tại Hà Nội dưới góc nhìn của tay đua