Khám phá đường đua F1 tại Hà Nội dưới góc nhìn của tay đua

0

Chỉ còn gần một năm nữa thôi, chặng đua Công thức 1 tại Hà Nội sẽ chính thức được diễn ra. Hiện tại, đường đua vẫn đang trong quá trình hoàn thành, tuy nhiên, chúng ta đã có nhiều clip mô phòng một vòng chạy quanh đường đua này qua góc nhìn của người lái. Mới đây, công ty đã thiết kế nên đường đua này đã đưa ra một video mô phỏng tương tự nhưng theo hãng này, đây là video mô phỏng sát với thực tế nhất của đường đua này.


1920-1024x576.jpg

Đường đua này được thiết kế bởi Hermann Tilke, một tay đua, kỹ sư và một nhà thiết kế đường đua nổi tiếng. Ông đã từng thiết kế ra những đường đua như Redbull Ring (Áo), Sepang (Malaysia), Bahrain International Circuit (Bahrain), Chang Internation Circuit (Thái Lan0, Sochi Autodrom (Nga), Circuit of the Americas (Mỹ),…Một vòng đường đua tại Hà Nội sẽ có chiều dài 5,565 km, gồm 22 khúc cua cùng ba đoạn đường thẳng dài, trong đó có một đoạn thẳng dài đến 1,5 km, dài nhất trong số tất cả các chặng đua của giải. Đường đua này là đường đua dạng hỗn hợp, bao gồm cả chạy trong sân đua kết hợp cùng đường phố hiện có. Cuộc đua tại Hà Nội vào năm sau sẽ có tổng cộng 55 vòng đua với chiều dài chặng đua là 306,075 km.


start-nurb-2013-2-1024x599.jpg

Khúc cua thứ nhất của đường đua này được thiết kế giống với khúc cua đầu tiên và thứ 2 của trường đua Nurburgring (Đức), trong khi khúc cua vòng phải tiếp theo đó giống với đường đua Sochi (Nga). Ở phần cuối vòng đua, đoạn cua thứ 12 đến 15 được lấy cảm hứng từ đoạn leo đồi nổi tiếng tại Monaco. Tiếp theo, cua 16 đến 19 là đoạn đường uốn lượn ở tốc độ cao tại chặng đua Suzuka, Nhật Bản. Trước khi về đích và bắt đầu một vòng đua mới, các tay đua phải vượt qua đoạn cua cuối cùng được thiết kế giống đoạn đường đầy thử thách của trường đua Sepang.

Theo CEO của Tilke, Carsten Tilke: “Đây là một đường đua đẹp mắt, nó kết hợp một số khả năng mà tay đua chỉ có thể thực hiện trên đường đua cổ điển nhưng kết hợp thêm yếu tố đường phố, cùng những kỹ thuật chỉ có thể được thực hiện tại đây”.


Vietnam-1024x579.jpg

“Đường đua này cùng đầy thử thách. Tôi đã chạy giả lập một vài lần trên đường đua này, tuy nó thú vị nhưng rất khó để có thể đạt được thành tích tốt nhất tại đây”. Hệ thống giả lập của Tilke sử dụng chung nền tảng với tựa game đua xe nổi tiếng Assetto Corsa, tựa game được dùng để giả lập đường đua này trước khi Tilke ra mắt video giả lập của họ.


http___prod-upp-image-read.ft_-1024x576.jpg

“Nhiều người đã giả lập đường đua này ngay sau khi đường đua được công bố, nhưng chúng tôi là người giữ bản thiết kế và nắm được mọi thứ được sắp đặt như thế nào, ví dụ như những bảng quảng cáo, màn hình lớn, cầu vượt cho khán giả, hàng rào,…” CEO này kết luận trong cuộc phỏng vấn với Autosport.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcDBS Superleggera Volante – chiếc GT mui trần đẹp nhất thế giới ra mắt
Bài tiếp theoCận cảnh Hennessey Heritage Edition Mustang độc nhất Việt Nam