Khám phá những thay đổi về hiệu suất và khí động học trên Ferrari F8 Tributo

0
155

Mới đây, Ferrari đã tung ra hai video để giải thích những nâng cấp công nghệ cũng như khí động học trên Ferrari F8 Tributo, mẫu xe kế nhiệm 488 GTB. Hai video này, một dành cho việc phân tích động cơ, công nghệ mới, một dành cho những thiết kế khí động học mới trên xe.

Ở video đầu tiên, chúng ta biết F8 Tributo sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 3,9 lít của Ferrari 488 Pista. Động cơ này tạo ra 710 mã lực, cao hơn động cơ của người tiền nhiệm là 488 GTB đến 50 mã lực.

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ hơn, Ferrari còn sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ ở nhiều chi tiết khác nhau trên xe, điển hình như động cơ nhẹ hơn, cánh gió sau bằng carbon và phần nắp động cơ được làm bằng vật liệu Lexan giống trên F40. Nhờ sử dụng những cải tiến này, F8 Tributo nhẹ hơn người tiền nhiệm 488 GTB đến 40 kg.

Trên F8 Tributo, Ferrari cũng đã trang bị những công nghệ tối tân nhất của hãng như F1-Trac, vi sai điện tử E-Diff, hệ thông SCM-E. Hệ thống Ferrari Dynamic Enhance Plus sẽ tự động điều chỉnh áp suất phanh ở từng bánh xe để người lái có thể dễ dàng kiểm soát hơn.

Vê mặt khí động học, Ferrari đã trang bị cho F8 Tributo phần cánh gió sau được làm bằng sợi carbon nhẹ, cùng thiết kế mới khiến xe tăng lực ép. Thêm vào đó, gầm xe được thiết kế phẳng với những cánh gió nhằm định hướng luồng gió qua gầm xe cũng như tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh. Giống với 488 GTB, phía đuôi xe vẫn được trang bị một khuếch tán chủ động dưới gầm để tăng lực ép trên đường thẳng cũng như khi ra vào cua.

Tuy nhiên, F8 Tributo sẽ không phải là mẫu xe nhanh nhất của Ferrari sử dụng động cơ V8 trong thời gian dài vì trong tương lai gần, Ferrari sẽ ra mắt phiên bản hiệu suất cao.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here