Porsche Cayenne Coupe hoàn toàn mới có giá từ 4,95 tỷ đồng tại Việt Nam

0

porsche-cayenne-coupe-2019-11.jpg

Kể từ ngày 16/4/2019, những khách hàng Việt Nam quan tâm đến Porsche Cayenne Coupe hoàn toàn mới đã có thể đặt hàng thông qua nhà phân phối chính hãng. Xe có giá khởi điểm từ 4,95 tỷ đồng đối với bản cơ sở và từ 9,35 tỷ đồng đối với bản Coupe Turbo cao cấp. So với Cayenne tiêu chuẩn có giá từ 4,54 tỷ đồng và Cayenne Turbo từ 8,92 tỷ đồng, Cayenne Coupe đắt hơn khoảng 400 triệu đồng.


porsche-cayenne-coupe-2019-10.jpg

Các trang bị tiêu chuẩn mở rộng trên Cayenne Coupe dành cho thị trường Việt Nam bao gồm Hệ thống Trợ Lực Lái Cao Cấp (Power Steering Plus) điều chỉnh độ nhạy theo tốc độ, Bộ mâm xe hợp kim 20 inch, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe (ParkAssist) trước và sau bao gồm camera lùi, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) và gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono). Mức giá kể trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.


porsche-cayenne-coupe-2019-1.jpg

Cayenne Coupe là biến thể mới của dòng xe Porsche Cayenne quen thuộc, ra mắt lần đầu vào tháng 3/2019, mang phong cách thời trang và cá tính giống như BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe và Audi Q8. Xe vẫn được phát triển dựa trên thế hệ Cayenne thứ 3 với nền tảng khung gầm MLBevo, chủ yếu khác biệt ở phần mui vuốt thấp dần về phía đuôi theo kiểu coupe mỹ miều.


porsche-cayenne-coupe-010-1024x576.jpg

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Porsche AG, từng cho biết: ” Biến thể Coupe này bao gồm tất cả các điểm nổi bật về kỹ thuật của Cayenne ở thời điểm hiện tại, nhưng có thiết kế năng động hơn cùng các chi tiết kỹ thuật mới giúp định vị nó ở phân khúc cao hơn, thể thao và cảm xúc hơn”.


2019-porsche-cayenne-coupe-2.jpg

Nhằm giúp khách hàng có thể phân biệt rõ hơn giữa Cayenne tiêu chuẩn và Cayenne Coupe, Porsche đã điều chỉnh lại nhiều chi tiết thiết kế của biến thể xe mới. Ở phần đầu, kính chắn gió và cột A của Cayenne Coupe được thiết kế thoải hơn giúp hạ thấp mui xe thêm 19,8 mm so với Cayenne tiêu chuẩn. Do phần đuôi dài và thấp hơn nên cửa sau cũng phải thiết kế lại. Cản sau được tăng vẻ hầm hố. Vị trí đặt biển số khác đi. Cayenne Coupe sở hữu 2 cánh lướt gió khí động học, gắn cố định trên mui xe và đặt dưới kính sau với khả năng đóng mở ở vận tốc trên 90 km/h.


2019-porsche-cayenne-coupe-3.jpg

Cayenne Coupe là biến thể đầu tiên và duy nhất của dòng Cayenne cho đến thời điểm hiện tại được sở hữu tùy chọn mui xe bằng sợi carbon, bên cạnh tùy chọn cửa sổ trời Panorama thông thoáng. Cùng với đó, Porsche cũng cung cấp cho Cayenne Coupe 3 gói nâng cấp thể thao, bao gồm những chi tiết nâng cấp như mâm xe GT kích thước 22 inch, bọc da nội thất, ốp carbon cùng Alcantara, và cả hệ thống ống xả thể thao của hãng. Xe cũng được trang bị hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management).


porsche-cayenne-coupe-2019-4.jpg

Khoang nội thất của Cayenne Coupe được các nhà thiết kế Porsche giữ nguyên như biến thể tiêu chuẩn, bởi lẽ cấu trúc này đã quá hoàn thiện và không cần phải điều chỉnh gì thêm. Xe vẫn sở hữu màn hình cảm ứng lớn được đặt tại bảng điều khiển trung tâm, táp-lô ốp kim loại với đồng hồ thể thao đặt giữa, ghế chỉnh điện 8 hướng,…Bên cạnh cấu trúc 4 ghế thể thao phía sau, Porsche còn cung cấp tùy chọn thay băng ghế này thành băng ghế bình thường như trên những mẫu Cayenne tiêu chuẩn cho khách hàng. Ở ghế sau, trần xe sẽ thấp hơn 30 mm do thiết kế vuốt thấp của mui xe.


porsche-cayenne-coupe-2019-8.jpg

Ở trạng thái cơ sở, Cayenne Coupe vận hành bằng động cơ V6 hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh lượng công suất 335 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 450 Nm, mang đến thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,6 giây và đạt vận tốc tối đa 251 km/h. Bản cấu hình Cayenne Coupe Turbo cao cấp sử dụng động cơ V6 tăng áp kép với sức mạnh lên đến 549 mã lực và 770 Nm mô men xoắn, rút ngắn thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h xuống chỉ còn 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 286 km/h.


29640133-porsche-cayenne-coupe-carscoops4.jpg

Về cốp sau, Porsche cho biết Cayenne Coupe sẽ có dung tích cốp bình thường ở mức 622 lít và dung tích cốp sẽ nâng lên thành 1.537 lít nếu gập hàng ghế sau xuống. Ở cấu hình Coupe Turbo với động cơ tăng áp kép, cốp sau của Cayenne Coupe sẽ có ít không gian hơn khi chỉ còn 600 lít ở trạng thái bình thường và 1.509 lít khi gập ghế.

Thông số cơ bản Porsche Cayenne Coupe và Cayenne Coupe Turbo:


PAG_Cayenne_Coupe_EN.jpg

PAG_Cayenne_Turbo_Coupe_EN.jpg

Theo Porsche Việt Nam

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLexus LM 300h ra mắt – chiếc MPV đầu tiên của thương hiệu xe sang Nhật Bản
Bài tiếp theoCận cảnh Lamborghini Aventador vừa về tay đại gia Bình Dương