Thủy điện Việt Nam được hỗ trợ bởi Porsche tại Mỹ

0
Vừa qua, Porsche Bắc Mỹ đã chính thức công bố chương trình mang tên Porsche Impact, với nội dung liên quan đến việc quyên góp tiền cho các dự án bảo vệ môi trường tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Đây là nỗ lực hướng tới giảm thải khí thải CO2 bằng cách đền bù carbon (carbon-offset).


porsche-carbon-offset_00-1024x576.jpg

Đền bù carbon được hiểu đơn giản là cá nhân hay tổ chức nào đó triển khai một dự án như năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả hoặc tái sinh rừng, và họ chỉ ra được rằng dự án của mình đã giảm phát thải một cách hiệu quả. Chủ xe Porsche có thể sử dụng công cụ Porsche Impact ước lượng xem xe đã thải ra môi trường bao nhiêu carbon. Ứng dụng này tính toán dựa trên số km đã di chuyển, số km trung bình mỗi lít nhiên liệu, và loại nhiên liệu sử dụng.


porsche-carbon-offset_01-1024x576.jpg

Sau đó, chủ xe có thể chọn các dự án khác nhau rồi trích tiền đền bù cho lượng khí thải carbon xe đã thải vào môi trường. Các dự án này bao gồm đa dạng sinh học rừng tại Mỹ, thủy điện tại việt Nam, năng lượng mặt trời tại Mexico và đa dạng sinh học tại Zimbabwe.

Toàn bộ 425 xe của Porsche Bắc Mỹ, gồm cả xe tại trung tâm trải nghiệm Porsche Experience Center ở Atlanta và Los Angeles, đều tham gia Porsche Impact. Porsche cho biết nếu lái một chiếc Cayenne S 2019 khoảng 1,6 vạn km/năm, chủ xe có thể đóng góp từ 67-152 USD/năm, tùy vào dự án cụ thể mà chủ xe quyết định sẽ hỗ trợ.


porsche-carbon-offset_02-1024x576.jpg

“Porsche Impact là một cách khác để chúng tôi và khách hàng của chúng tôi giúp bù đắp lượng khí thải carbon, đây là một phần trong mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe thể thao cao cấp mang tính bền vững nhất trên thế giới” Ông Klaus Zellmer – Giám đốc điều hành của Porsche Cars Bắc Mỹ cho biết.

Chương trình Porsche Impact hiện mới chỉ áp dụng cho xe tại Porsche Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Porsche cho biết chương trình bảo vệ môi trường này sẽ sớm mở rộng cho toàn bộ khách hàng Porsche tại Mỹ.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcKhám phá màu sơn tốn 260 giờ để hoàn thành của Mclaren
Bài tiếp theoLexus RC F Track Edition 2020 có giá gần 100.000 USD