Chia tay huyền thoại Mitsubishi Pajero với phiên bản đặc biệt Final Edition

0
145

Sau 37 năm tồn tại và phát triển, mẫu SUV Mitsubishi Pajero sẽ chính thức bị khai tử ở quê hương Nhật Bản kể từ tháng 8/2019 sắp tới. Nhằm kỷ niệm dòng xe lâu năm này, Mitsubishi Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản Pajero Final Edition với số lượng giới hạn đúng 700 chiếc, kèm theo giá bán khoảng 40.000 USD.

Được phát triển dựa theo phiên bản cấu hình Exceed cao cấp nhất hiện nay của dòng Pajero ở Nhật Bản, phiên bản đặc biệt Final Edition không bổ sung thêm quá nhiều trang bị mà chỉ lắp đặt sẵn một số tiện ích vốn là tùy chọn gắn thêm như cửa sổ trời và giá buộc đồ trên nóc xe. Còn lại, ngoại thất xe hoàn toàn không thay đổi. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói phụ kiện Final Edition Accessory Package với cánh gió sau, bọc lốp dự phòng và chắn bùn với nhãn hiệu Pajero.

Nội thất của Pajero Final Edition được làm mới bằng việc bổ sung thêm ghế trước chỉnh điện, bọc da sang trọng và chữ Final Edition phát sáng ở bậc cửa. Hệ thống thông tin giải trí là loại “xịn” nhất với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối với giao diện phần mềm Apple CarPlay và Android Auto tiên tiến.

Mitsubishi Pajero phiên bản đặc biệt này được trang bị động cơ diesel 3.2L 4 xi-lanh, có khả năng sản sinh công suất 187 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 441 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp, dẫn động bốn bánh với khóa vi sai cầu sau. Khách hàng mua xe tại Nhật Bản còn được tặng kèm miếng dán decal đặc biệt từ hãng xe và một chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Mitsubishi từ Citizen.

Kế hoạch khai tử dòng Pajero hiện chỉ được tiết lộ ở riêng thị trường Nhật Bản, các thị trường khác như Anh Quốc, Australia và Trung Đông vẫn đang bán bình thường. Tuy nhiên, nhiều khả năng dây chuyền sản xuất Pajero sẽ ngưng hoạt động trong tương lai gần và các đại lý Mitsubishi trên toàn thế giới chỉ bán cho đến khi hết hàng tồn.

Mitsubishi Pajero ra đời năm 1982 và đến nay đã trải qua 4 thế hệ sản phẩm, với thế hệ hiện tại xuất hiện lần đầu năm 2006 rồi được nâng cấp cải tiến vào các năm 2009, 2010, 2012, 2015 nhằm duy trì sức cạnh tranh trên thị trường luôn biến đổi ngày càng khó lường. Theo Mitsubishi, công nghệ nền tảng của Pajero hiện tại đã trở nên lỗi thời, xe cũng tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn các đối thủ cùng tầm kích thước, nên khách hàng dần quay lưng. Hãng xe Nhật cho biết họ chưa có kế hoạch phát triển sản phẩm kế thừa Pajero.

Theo Mitsubishi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here