Ferrari sẽ ngừng cung cấp động cơ cho Maserati vào năm 2021

0
Theo thông báo tài chính Q1 mới được công bố của Ferrari vào ngày 7/5 vừa qua, chúng ta sẽ biết một số đọng thái của thương hiệu này trong tương lai. Một trong số những thông tin thú vị nhất trong báo cáo này là việc Ferrari sẽ dừng cung cấp động cơ cho Maserati trong tương lai, bắt đầu từ khoảng năm 2021 hoặc 2022.


1684677b-maserati-levante-trofeo-v8-engine-2-1024x683.jpeg

Trước đây, cả Ferrari và Maserati đều thuộc sở hữu của công ty mẹ là FCA, năm 2015, thương hiệu siêu xe nổi tiếng Ferrari đã tách khỏi đại gia đình này và niêm yết công ty trên thị trường chứng khoán với tên mã RACE. Tuy tách khỏi FCA nhưng Ferrari vẫn tiếp tục cung cấp động cơ cho những mẫu xe của Maserati như Ghibli, Quattroporte, Gran Turismo hay Levante. Nhưng trong tương lai, việc này sẽ được chấm dứt, dựa theo động thái mới nhất từ Ferrari.


maserati-quattroporte-edition-edizione-nobile-package-1024x576.jpg

“Như mọi người đã biết, chúng tôi có một hợp đồng và họ (Maserati) đã cho biết sẽ không gia hạn khi hợp đồng này chấm dứt”, CEO Louis Camilleri nói trong bản công bố doanh số Q1/2019 của Ferrari. “Vì vậy, cuối cùng, chúng tôi sẽ không còn cung cấp động cơ cho Maserati, mà thực sự từ quan điểm của chúng tôi thực sự là một điều tốt, từ các góc độ, nhưng thực tế là chúng tôi có thể chuyển nhiều lao động tập trung vào các động cơ đến bên xe của doanh nghiệp”.


maserati-levante-vulcan-edition-3-1024x576.jpg

CEO của Ferrari cho biết việc ngưng cung cấp động cơ cho Maserati sẽ bắt đầu từ khoảng 2021 và 2022. Từ thời điểm đó trở về sau, hãng sẽ không liên quan đến vấn đề động cơ với Maserati nữa. Maserati đã sử dụng động cơ của Ferrari trên những mẫu xe của mình từ năm 2002 đến nay. Ferrari hiện đang cung cấp động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép, động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép và động cơ V8 4,7 lít hút khí tự nhiên cho Maserati.


be61b8f8-maserati-levante-trofeo-v8-engine-1-1024x683.jpeg

Sau Ferrari, có lẽ Maserati sẽ tiếp tục tìm kiếm một hãng cung cấp động cơ khác cho những mẫu xe của mình, thay vì tự nghiên cứu sản xuất một động cơ mới. Một trong những cái tên tiềm năng có thể thay thế Ferrari trong việc cung cấp động cơ cho Maserati phải kể đến là Dodge, một thương hiệu cũng thuộc tập đoàn FCA.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcRange Rover Astronaut Edition – bay vào không gian cùng Range Rover
Bài tiếp theoXe xanh Lexus LC500h trở nên “cam” hơn với phiên bản đặc biệt mới