Hyundai sẽ hợp tác với Rimac để sản xuất siêu xe chạy điện

0
Sẽ như thế nào nếu kết hợp một trong những nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới với một công ty sản xuất xe tuy không nhiều nhưng lại có tầm nhìn xa trông rộng bậc nhất trong nền công nghiệp này. Kết quả, một mẫu siêu xe có thể thay thế cuộc chơi với động cơ điện đón đầu tương lai với doanh số và khả năng kinh doanh của một hãng xe lớn.


xedoisong_rimac_c_two_california_edition_2_yjhv-1024x576.jpg

Điều này đang dần trở thành sự thật khi mới đây, Hyundai đã công bố kế hoạch đầu tư, hợp tác với hãng xe điện Rimac. Theo Hyundai, việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình phát triển dòng xe hiệu suất cao N Performance của hãng. Việc này đã được xác nhận khi kỹ sư trưởng bộ phận thiết kế của Hyundai tại Châu Âu, ông Thomas Beurkle khi ông cho biết một mẫu xe điện đang được hãng phát triển.


xedoisong_rimac_c_two_california_edition_5_yzyw-1024x683.jpg

Hyunda/Kia sẽ đầu tư khoảng 90 triệu Đô-la vào Rimac. ây là một phần của cú hích ban đầu sẽ dẫn đến một chiếc xe thể thao điện của Hyundai N và có khả năng là một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu của Kia. Beurkle nói với Automotive News Europe: “Chúng tôi phải nói chuyện với những người muốn tiến bộ, những người muốn dẫn đầu về hương vị và phong cách và cũng ít bình thường hơn. Đây sẽ là một thách thức thực sự cho bộ phận thiết kế để làm việc này.”


xedoisong_rimac_c_two_california_edition_4_umub-1024x682.jpg

Tuy nhiên, vẫn còn rất sớm trong trò chơi. Vì vậy, không có quyết định chính thức đã được thiết lập tại thời điểm này. Bài báo thừa nhận rằng Beurkle đã không xác định liệu chiếc xe này sẽ là một hypercar hay chỉ là một chiếc siêu xe, hay một chiếc xe gì đó mang tính thương mại hơn. Mặc dù thực tế là sự hợp tác này là hoàn toàn mới, và các kế hoạch công khai của nó hiện đang thưa thớt, bạn nghĩ sao?

Theo Inside EVS

VNB
Author: VNB

Bài trướcChevrolet Camaro ZL1 tại Úc sẽ mạnh hơn 10 mã lực, giá từ 2,5 tỷ đồng
Bài tiếp theoChiếc Corvette C7 cuối cùng sẽ được bán đấu giá bởi Barrett Jackson