Khám phá 10 đặc điểm khiến Ford GT 2017 trở thành mẫu xe nhiều người thèm khát

0
Siêu xe thường được mọi người biết đến là những chiếc xe ưu việt nhất của nền công nghiệp này. Nhưng để tạo ra một chiếc xe khác biệt trong phân khúc ngày càng chật chội này, chiếc xe đó hẳn phải rất rất đặc biệt và Ford đã làm được điều đó. Khi ra mắt Ford GT thế hệ thứ 2, hãng đã tạo một chấn động khi chiếc xe được lột xác hoàn toàn, trở thành một chiếc siêu xe hiện đại nhưng vẫn giữ được tính biểu tượng của dòng xe này và điều quan trọng nhất là nó luôn được người mê xe (có điều kiện) săn đón. Vậy, chiếc siêu xe của Ford có những đặc điểm gì khiến ai cũng muốn sở hữu nó?

10. Ford chọn khách hàng

Không giống những mẫu siêu xe khác, Ford sẽ là người chọn ra những chủ nhân của GT chứ không phải khách hàng điền tên vào danh sách chờ của hãng. Theo Ford, chủ nhân của GT sẽ được xem là đại sứ thương hiệu và chiếc GT của họ phải được sử dụng thường xuyên. Một điểm chú ý khác trong hợp đồng giữa hai bên là chủ nhân của xe sẽ không được bán xe trong vòng 2 năm kể từ khi xe được giao.


2017-ford-gt-first-drive-1024x576.jpg

9. Hệ thống treo của xe đua


2019-ford-gt-carbon-series-2-1024x576.jpg

Được coi là hệ thống treo đến từ tương lai, DSSV là từ viết tắt của Double Suspension Spoon Valve. Hệ thống này được phát triển bởi Multimatic, một hãng chuyên sản xuất hệ thống treo cho những mẫu xe đua của Ford.

8. DSSV – hệ thống treo đa dụng

Với DSSV, Ford GT gần như sẽ có hai hệ thống treo khác nhau hoàn toàn khi chạy track và chạy hằng ngày. Khi sử dụng hê thống này, chiếc xe sẽ sử dụng giảm xóc lồng cho lúc vận hành bình thường và treo bằng thanh xoắn cho chế độ đua. GT cũng là chiếc xe đầu tiên có hệ thống này ngay từ lúc lăn bánh khỏi nhà máy.

7. Động cơ EcoBoost


2017-Ford-GT-engine-1024x683.jpg

Thay vì sử dụng động cơ V8 như đời trước, Ford đã trang bị động cơ V6 EcoBoost 3,5 lít cho GT. Động cơ này sở hữu công suất lên đến 650 mã lực, cao hơn biến thể sử dụng trên Ford F-150 Raptor đến 200 mã lực. Tuy với sức mạnh như vậy, động cơ này cũng giúp Ford GT đỡ hao xăng hơn đáng kể so với thê hệ trước sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên.

6. Giá trị thương hiệu


2016-Ford-GT-No-68-Le-Mans-win-1024x512.jpg

Vào năm 2013, khi những nguyên mẫu đầu tiên được phát triển, Ford cũng đã phát triển song song biến thể Le Mans của GT. Và khi ra mắt giải đua vào năm 2016, chiếc xe đó đã giành chiến thắng phân khúc GTE Pro năm đó, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng đầu tiên của Ford tại Le Mans 24h với GT40 MkII.

5. Thiết kế ấn tượng


Ford-GT-Motion-117-1024x626.jpg

Sau khoang cabin, Ford GT đã thiết kế hai hốc gió riêng biệt, nằm cách khoang lái khá xa. Phía trên, Ford đã làm một thanh nối giữa hốc gió tản nhiệt này cùng mui xe. Thiết kế này một phần giúp luồng gió qua xe trơn tru hơn, giảm trọng lượng cũng như đóng vai trò như một cánh gió cố định giúp tăng lực ép. Kể cả ở phần đèn hậu cũng được Ford khoét lỗ phía trong để luồng khí nóng thoát ra từ bộ tản nhiệt.

4. Carbon


GT-integrated-cage-1024x640.jpg

GT là mẫu xe có thân xe bằng sợi carbon đầu tiên của Ford. Multimatic dệt các thành phần lại với nhau như một mảnh trước khi nó đi đến Autoclave. Việc này khiến Ford góp mặt trong danh sách những hãng xe có xe sử dụng khung carbon, bên cạnh Mclaren, Pagani,…

3. Ứng dụng của Ford Performance


2019-ford-gt-heritage-edition-9-1024x576.jpg

Một cổng USD dưới táp-lô sẽ cho phép chủ xe kết nối chiếc xe với điện thoại của họ. Ứng dụng này sẽ ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của xe băng một camera đặt tại cản trước. Từng thông số của xe như tốc độ, áp suất lốp, nhiệt độ động cơ,… sẽ được truyền đến điện thoại, giúp chủ xe có thể hiểu rõ chiếc xe của mình hơn bao giờ hết.

2. Sản xuất với số lượng nhỏ giọt


has-ford-pulled-a-prank-on-everyone-with-the-2017-gt-114405_1-1024x614.jpg

Với việc sử dụng những nguyên vật liệu tiên tiến nhất cùng những người thợ lành nghề nhất, Ford chỉ có thể sản xuất 250 chiếc GT mỗi năm. Theo kế hoạch ban đầu, hãng chỉ sản xuất trong 2 năm với tổng cộng 500 chiếc, nhưng do nhu cầu quá cao, hãng đã mở rộng việc sản xuất thêm 2 năm với tổng cộng 1.000 chiếc. Mới nhất, hãng cũng đã tuyển chọn khách hàng đợt 3, với thêm 350 chiếc nữa được sản xuất.

1. Xe đua đường phố


fix6swelqcc2ptvlb9z6-1024x569.jpg

Với việc được phát triển song song với mẫu xe dành cho giải đua WEC, Ford GT thế hệ thứ hai gần như sẽ là một chiếc xe đua hợp pháp di chuyển trên phố. Việc này khiến chiếc xe vẫn giữ nguyên tính biểu tượng khi được sản xuất dựa trên một bản đua giành được thành công tại giả đua lớn

VNB
Author: VNB

Bài trướcDàn siêu xe triệu đô tấp nập chuẩn bị cho hành trình Car Passion 2019
Bài tiếp theoDodge ra mắt phiên bản đặc biệt của Charger và Challenger