Khám phá những nâng cấp của Porsche dành cho 911 (992)

0
Thoạt đầu, có lẽ hơi khó để để phân biệt giữa các phiên bản 991 và thế hệ mới 992. Tuy nhiên, những điểm khác biệt được ẩn chứa bên dưới những đường nét thiết kế đầy nghệ thuật và có nét gợi cảm. Đối với phần lớn những mẫu xe thể thao, sau khi giải quyết được những bước tiến về mặt hiệu suất, trọng lượng luôn là một trong những vấn đề cuối cùng mà các hãng xe hướng tới nhằm tăng khả năng vận hành một cách hiệu quả. Porsche đã quá hiểu vấn đề này và giải pháp mà hãng đưa ra chính là sử dụng những vật liệu nhẹ hơn cho chiếc xe.


570295-1024x772.jpg

Porsche 911 992 hoàn toàn mới được sử dụng nhiều chất liệu nhôm hơn thay cho thép truyền thống. Thêm đó, chất liệu nhựa tổng hợp (composite) cũng được hãng lựa chọn để sử dụng trên mẫu xe này. Điều này đã giúp chiếc xe giảm được gần 7% trọng lượng vỏ xe. Điều gây ấn tượng nằm ở chỗ sự thay thế chất liệu này không hề ảnh hưởng tới sự an toàn và tính ổn định của chiếc xe. Những yếu tố này ít nhất sẽ vẫn giữ nguyên chất lượng, thậm chí còn được phát triển tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.


570291-1024x724.jpg

Đầu tiên, ta có thể thấy Porsche đã sử dụng các vật liệu nhựa thay cho các cốt thép truyền thống để làm cột A. Điều này giúp giảm được gần 3kg, đồng thời giúp giảm trọng tâm của xe. Chất liệu nhựa tổng hợp Composite được cấu tạo từ ba yếu tố: Các tấm Organo được chế tạo sẵn bằng sợi thủy tinh, một miếng đệm được làm bằng nhựa đúc cùng một lớp xốp dạng cấu trúc. Lớp này sẽ nở ra khi tiếp xúc với nhiệt trong quá trình sơn, do vậy đảm bảo được cốt cho cột A. Vỏ ngoài của 911 coupe và cabrio sẽ đều được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm ngoại trừ cản trước và cản sau.


570293-1024x682.jpg

Đồng thời, Porsche còn phát triển một số các máy móc, trang thiết bị trong nhà máy nhằm tránh gây tổn hại tới các bộ phận nhôm. Ngoài ra, chiếc xe được trang bị nhiều bộ phận bằng nhôm đúc hơn, chẳng hạn như giá đỡ thanh chống lò xo phía trước và vỏ phía sau. Việc đúc liền có lợi vì có thể sản xuất các bộ phận một cách thống nhất, liền mạch và nó còn giúp giảm trọng lượng chiếc xe bởi không cần sử dụng tới các mối hàn. Được biết, có không dưới 10 phương pháp được đưa ra nhằm sản xuất mẫu xe 911 mới.


570298-1024x783.jpg

Mặc dù đã có nhiều sự bàn tán về những cải tiến như động cơ và khả năng vận hành của 911 thế hệ mới, tuy nhiên mục tiêu cắt giảm trọng lượng của chiếc xe từ Porsche như là một dấu hiệu khả quan “giải đáp” cho những thắc mắc ấy. Ngoài ra, về mặt ngoại hình, Porsche đã thay đổi các chi tiết thiết kế nhiều hơn so với phiên bản tiền nhiệm.


570297.jpg

Porsche 911 992 được chính thức ra mắt công chúng tại Porsche Experience Center, LA vào tháng 11 năm 2018, đánh dấu thế hệ thứ 8 của series này. Porsche 992 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh 3.0Lit được nâng cấp, sản sinh công suất 385 mã lực cho bản Carrera và 450 mã lực trên Carrera S. Điều này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,7 giây đối với bản Carrera S, phiên bản 4S hết 3,6 giây. Tốc độ tối đa của phiên bản S là 308km/h, còn 4S là 306km/h.


570299-1024x768.jpg

Tại thị trường Đức, giá thành cho phiên bản Carrera S là 135.500 USD và Carrera 4S là 144.500 USD. Còn ở thị trường Mỹ, giá cho phiên bản Carrera S rơi vào khoảng 113.200 USD, còn Carrera 4S có giá 120.600 USD.

Theo carBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcCristiano Ronaldo không phải người mua siêu xe Bugatti La Voiture Noire 442 tỷ đồng
Bài tiếp theo“Monkey Bars” – chiếc Lamborghini Huracan độ off-road đầu tiên trên thế giới