Khám phá SF90 Stradale – siêu xe hybrid vừa được Ferrari ra mắt

0
Sau nhiều hình ảnh bị bắt gặp khi đang chạy thử, cùng với nhiều video “nhá hàng” của chính Ferrari, cuối cùng, siêu phẩm hybrid mới nhất của hãng – SF90 Stradale cũng đã chính thức ra mắt vào ngày hôm qua.


ferrari-sf90-stradale-9-1024x576.jpg

Ferrari SF90 Stradale được coi là mẫu siêu xe hybrid kế nhiệm LaFerrari, xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kế hợp cùng 3 động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 986 mã lực. Đặc biệt hơn, đây cũng chính là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cùng công nghệ sạc plug-in.

Cụ thể, động cơ V8 tăng áp kép của xe có dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất cực đại 769 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn, là động cơ V8 mạnh nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Kết hợp với động cơ này là ba mô-tơ điện sử dụng pin li-ion, với cách bố trí hai mô-tơ cho trục bánh trước và một hỗ trợ truc bánh sau. Ba mô-tơ này sản sinh thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực.


  • ferrari-sf90-stradale-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-6-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-7-1024x576.jpg

Với sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Không chỉ nhanh trên đường thẳng, chiếc xe còn nhanh ngay cả trên những đường đua, điển hình là việc lật đổ người tiền nhiệm LaFerrari tại trường đua Fiorano với thành tích 1:19 giây (LaFerrari 1:19.70). Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, viên pin trên xe có thể giúp chiếc xe đi được quãng đường 25 km với vận tốc tối đa có thể đạt được là 186 km/h.


  • ferrari-sf90-stradale-3-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-5-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-2-1-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-4-1-1024x576.jpg

Về mặt thiết kê, xe được phát triển trên nền tảng của F8 Tributo với nhiều chi tiết được nâng cấp, lấy cảm hứng trực tiếp từ những mẫu xe đã ra mắt cảu Ferrari. Phần trước của khung gầm xe cao hơn 0,6 inch (khoảng 15 mm) so với trọng tâm. Điều đó cho phép nhiều luồng không khí hơn thông qua các bộ phận tạo gió xoáy, giữ cho mọi luồng gió được sắp xếp hợp lý khi đi qua xe. Với công sự nâng cấp khí động học này, SF90 tạo ra lực ép xuống đường 390 kg ở tốc độ 250 km/h. Nhờ vào những công nghệ sản xuất mới, Ferrari SF90 Stradale có cân nặng chỉ 1.570 kg, nhẹ hơn LaFerrari 13 kg nhưng hệ thống khung gầm của xe lại cứng hơn 20% và chịu xoắn tốt hơn đến 40% so với người tiền nhiệm.


ferrari-sf90-stradale-12-1024x576.jpg

Bên trong, Ferrari trang bị cho SF90 Stradale một màn hình cảm ứng kích thước 16 inch hiển thị tông tin cùng thông tin giải trí, công nghệ hắt kính tiên tiến. Vô-lăng cùng nội thất được thiết kế lấy cảm hứng từ buồng lái xe đua Công thức 1. Ferrari trang bị cho xe bốn chế độ lái gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Ở chế độ eDrive, xe sẽ sử dụng động cơ điện, ngắt hoàn toàn động cơ xăng, chế độ Hybrid sẽ là sự kết hợp chuyển đổi và hỗ trợ lẫn nhau của hai động cơ trên xe.


  • ferrari-sf90-stradale-15-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-14-1024x576.jpg

  • ferrari-sf90-stradale-13-1024x576.jpg

Khác với hai chế độ “tiết kiệm” trên, chế độ Performance và Qualify sẽ sử dụng tất cả công suất của xe theo hai cách khác nhau. Chế độ Performance sẽ sử dụng đọng cơ xăng để sạc pin và dùng năng lượng từ pin để hỗ trợ việc “boost” trong khi Qualify sẽ sử dụng kết hợp cả hai động cơ, 986 mã lực để giúp người lái đạt được thành tích nhanh nhất có thể cho một vòng chạy.


ferrari-sf90-stradale-16-1024x576.jpg

Những thông tin mà nhiều người quan tâm như giá bán, thời gian bán ra và đặc biệt là số lượng xe được hãng sản xuất hiện chưa được công bố. Ferrari dự kiến sẽ cung cấp những thông tin này của SF90 Stradale vào cuối năm nay, ngay trước khi xe đi vào quá trình sản xuất.


ferrari-sf90-stradale-18-1024x576.jpg

Ferrari

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW ra mắt thế hệ thứ 3 của dòng xe nhỏ 1 Series
Bài tiếp theoBugatti Veyron – 20 năm một huyền thoại tốc độ