Khám phá siêu xe tuần tra Lykan HyperSport của cảnh sát Abu Dhabi

0

Nổi tiếng khi được biết đến là một trong những khu vực có nhiều siêu xe nhất thế giới, cảnh sát của Các tiểu Vương quốc Ả-Rập Thống Nhất (UAE) cũng không kém cạnh giới nhà giàu tại đây khi trang bị cho những quan của mình những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới như Lamborghini Aventador, Mclaren MP4-12C, Nissan GT-R,… hay thậm chí là cựu vương tốc độ Bugatti Veyron. Bên cạnh những chiếc siêu xe nổi tiếng trên thế giới, cảnh sát nước này cũng sử dụng Lykan HyperSport, một mẫu siêu xe được sản xuất trong nước, để phục vụ lực lượng cảnh sát.


lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-3-1024x576.jpg

Lykan HyperSport được sản xuất bởi W Motors, một công ty sản xuất siêu xe của UAE. Nói về mẫu xe này, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến màn bay qua ba tòa tháp chọc trời của nó trong Fast & Furious 7. Không chỉ gây bão với cảnh phim đó, Lykan HyperSport còn được biết đến với việc xe được nạm kim cương, đá quý bên trong đèn pha cùng nội thất dát vàng. Việc nạm đá quý, dát vàng khiến chiếc xe có giá bán lên đến 3,4 triệu Đô-la và hãng xe có trụ sở tại Dubai chỉ sản xuất đúng 7 chiếc trên toàn thế giới.


lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-7-1024x576.jpg

Lykan HyperSport sở hữu thiết kế hầm hố với những đường cắt xe táo bạo, góc cạnh. Đầu xe được thiết kế giống với Marussia B2 trước đây những hiện đại hơn. Cụm đèn pha của xe được tách đôi với đèn chiếu sáng phía trên và dãy LED định vị nằm dưới. Xe được thiết kế với cửa xe mở ngược, giống với của “tự tử” trên Rolls-Royce nhưng có bản lề hướng lên trên như nhiều mẫu siêu xe trên thị trường. Phía sau, W Motors trang bị cho Lykan HyperSport một cánh gió chủ động cỡ lớn, hoạt động hoàn toàn tự động tùy thuộc vào điều kiện vận hành của xe.


  • lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-6-1024x576.jpg

  • lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-9-1024x576.jpg

  • lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-5-1024x576.jpg

Ở phiên bản “xe tuần tra”, Lykan HyperSport sở hữu màu sơn trắng – đỏ đặc trung của cảnh sát Abu Dhabi. Bên trong, nội thất của xe được bọc da màu trắng – đen tương tự những chiếc xe khác. Cuối cùng, xe vẫn sở hữu bộ đèn báo hiệu đặc trưng của xe cảnh sát được lắp đặt trên mui.


lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-1024x576.jpg

Xe được trang bị động cơ 6 xy-lanh đối đỉnh, dung tích 3,7 lít tăng áp kép, tạo ra công suất cực đại 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 960 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp (tùy chọn hộp số PDK 7 cấp). Chiếc siêu xe trị giá 3,4 triệu Đô-la của UAE có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,8 giây, 0 – 200 km/h trong 9,4 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 395 km/h.


lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-10-1024x576.jpg

W Motors hiện đã sản xuất đủ và bán hết 7 chiếc Lykan HyperSport. Mẫu xe này cũng đã được thay thế bởi Fenyr SuperSport. Chiếc siêu xe đàn em của Lykan mạnh hơn, nhanh hơn đàn anh nhưng cũng ít “hiếm” hơn khi được sản xuất đến 100 chiếc, cao hơn rất nhiều so với 7 chiếc của Lykan. Giá của siêu xe đàn em Fenyr SuperSport cũng “dễ chịu” hơn khi chỉ ở mức 1,9 triệu Đô-la.


lykan-hypersport-for-abu-dhabi-police-1-1024x576.jpg

Không chỉ riêng UAE sử dụng siêu xe cho lực lượng cảnh sát, trước đây cũng đã có nhiều nước khác cũng sử dụng siêu xe như Italia với Lamborghini Gallardo, Huracan hay Ferrari 458 Spider. Đức với Porsche 911, BMW i8,… Hàn Quốc sử dụng Ferrari 360 Porsche 911 và Lamborghini Gallardo,… Và còn nhiều siêu xe, xe thể thao khác như Chevrolet Corvette, Camaro, Dodge Challenger, Lotus Evora, Ariel Atom,…được sử dụng làm xe cảnh sát trên khắp thế giới.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcPhân biệt nội thất Peugeot Traveller Luxury và Peugeot Traveller Premium tại Việt Nam
Bài tiếp theoTriệu hồi Audi A7, A8, Q7 trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam