Lincoln Corsair – xe sang Mỹ cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

0
Phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ luôn rất nóng bỏng với sự hiện diện của những cái tên như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5, Porsche Macan tới từ nước Đức cũng như Lexus NX, Infiniti QX50 hay Acura RDX của các thương hiệu Nhật Bản. Trước tình hình này, Lincoln nhận ra rằng một sản phẩm đã có tuổi đời 6 năm như MKC không thể nào đủ sức cạnh tranh nổi và tốt nhất là gạt đi hết làm lại từ đầu. Do đó, thương hiệu xe sang Mỹ trực thuộc Ford cho trình làng một chiếc xe hoàn toàn mới mang tên Corsair – thống nhất với cách đặt tên lấy cảm hứng từ hàng không và hàng hải của hãng trong vài năm trở lại đây.


lincoln_corsair_2019_00-1024x683.jpg

Về cơ bản, có thể xem Lincoln Corsair như một phiên bản sang trọng và danh giá hơn của chiếc Ford Escape thế hệ mới do chúng đều được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm. Xét về kích cỡ, Corsair nhỏ hơn so với chiếc Aviator nhưng vẫn được ứng dụng những đường nét thiết kế tương tự “đàn anh”, với lưới tản nhiệt dựng đứng và đèn pha rất đặc trưng. Sự khác biệt chỉ được nhấn mạnh kể từ cột B trở về sau, khi Corsair sở hữu vòm mui cùng kính hậu dốc hơn và đèn hậu LED chạy ngang thanh mảnh. Ngôn ngữ thiết kế đậm chất Lincoln khiến cho chiếc xe có vẻ ngoài đứng đắn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc vốn đi theo hướng trẻ trung năng động.


lincoln_corsair_2019_02-1024x683.jpg

Cấu trúc khoang cabin của Corsair cũng thừa kế chủ yếu từ Aviator, thể hiện qua vô-lăng cùng bảng táp-lô vuông vức. Các nhà thiết kế của Lincoln khẳng định họ áp dụng nhiều cách thức khử rung động và tiếng ồn, trong đó nổi bật nhất có táp-lô 2 vách khử rung cũng như công nghệ chống ồn chủ động để đem đến cho khách hàng một trải nghiệm êm ái tĩnh lặng nhất có thể trong phạm vi của công nghệ ngày nay đối với phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ.


lincoln_corsair_2019_04-1024x782.jpg

Là một mẫu xe được định vị cao cấp nên Lincoln Corsair sở hữu nhiều tiện ích như hệ thống ghế ngồi điều chỉnh 24 hướng với tính năng massage và đế sạc không dây, trong khi những tiện nghi như bộ phát wifi và hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch được lắp đặt sẵn. Bên cạnh đó là tùy chọn dàn âm thanh Revel 14 loa đặc biệt với các âm báo được ghi âm từ dàn nhạc giao hưởng Detroit. Khách hàng có thể chọn nhiều loại màu nội thất như xanh-trắng, nâu-đen hay xám-trắng ngà.


lincoln_corsair_2019_05-1024x683.jpg

Cung cấp khả năng vận hành cho Lincoln Corsair là những động cơ xăng EcoBoost quen thuộc của Ford. Khách hàng có thể chọn lựa giữa động cơ 2.0L với khả năng sản sinh công suất 250 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 372 Nm cân đối giữa hiệu năng và độ tiêu hao nhiên liệu, hoặc động cơ 2.3L mạnh mẽ hơn với mức công suất 280 mã lực khi đạt mô men xoắn cực đại lên đến 420 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.


lincoln_corsair_2019_01-1024x655.jpg

Đáng chú ý, bên cạnh hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, Lincoln Corsair còn có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD với khả năng offroad nhẹ khá ổn, không thua kém lắm so với các hệ dẫn động hai cầu 4WD chuyên nghiệp. Với 5 chế độ lái khác nhau là Normal, Excite, Slippery, Deep Conditions và Conserve, hệ thống này có thể chuyển đổi cầu dẫn động một cách mượt mà dựa vào điều kiện đường.

Những trang bị an toàn hiện đại cũng được tích hợp trên Corsair như giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ đỗ xe chủ động, tự động đánh lái tránh tai nạn… Khách hàng cũng có thể sử dụng điện thoại làm chìa khóa xe thông qua ứng dụng Lincoln Way.


lincoln_corsair_2019_03-1024x540.jpg

Corsair hoàn toàn mới sẽ được Lincoln bán ra thị trường Mỹ kể từ mùa thu này, giá bán chưa được tiết lộ, dự kiến sẽ công bố gần thời điểm bán ra. Xe được sản xuất tại nhà máy Lincoln tại Louisville ở bang Kentucky, Mỹ. Các chuyên gia dự đoán rằng giá Corsair không thể thấp hơn mức khởi điểm 34.000 USD của mẫu MKC cũ trước đây.

Theo Lincoln

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLamborghini Huracan màu trắng “chạy lướt” từng rao bán 11,5 tỷ đồng nay đã có chủ
Bài tiếp theoLộ diện chủ nhân thực sự của Bugatti La Voiture Noire