“Monkey Bars” – chiếc Lamborghini Huracan độ off-road đầu tiên trên thế giới

0

Sau khi chán chơi với phong cách độ tháo dỡ cản sau, YouTuber trẻ tuổi Alex Choi đã thực hiện màn “lột xác” chiếc Lamborghini Huracan nổi tiếng của mình thành một chiếc xe đua off-road thực thụ. Thay thế choi phong cách gỡ cản sau cùng cánh gió lớn là bộ khung kim loại bao hết ngoại thất của xe, cùng với đó là hệ thống chiếu sáng đặc trưa của xe đua rally và hệ thống treo được nâng cao.


Lamborghini-Huracan-Rallye-1024x576.jpg

Đầu tiên phải kể đến bộ khung chống lật được thiết kế gắn bên ngoài của xe, bộ khung kim loại này được sản xuất bằng chất liệu thường dùng làm khung chống va cho xe cảnh sát của Mỹ. Theo Alex, anh thực hiện bộ khung này lấy ý tưởng từ chiếc “Flip Car” xuất hiện trong loạt phim Fast & Furious. Trên nắp capo, xe được gắn thêm hệ thống bốn đèn tròn chiếu sáng, được lấy ý tưởng dựa trên những chiếc xe đua rally Group B.


Lamborghini-Huracan-Rally-Car-Rear-1200x665-1024x567.jpg

Phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn cùng bộ khuếch tán phía dưới được làm bằng sợi carbon. Cụm đèn hậu của Huracan được lật ngược lại thai vì thay mới hoàn toàn, một phần giúp tạo vẻ độc đái những vẫn giữ nhiều chi tiết nguyên bản nhất có thể. Bộ nạp khí của xe cũng được thay đổi, sự dụng hệ thống nạp khí của xe đầu kéo trong và sử dụng tản nhiệt tăng áp bằng gió thay vì tản nhiệt nước như những mẫu xe tăng áp khác.


Lamborghini-Huracan-Rally-Car-Rear-wing-961x1200-820x1024.jpg

Động cơ trên chiếc Huracan “Monkey Bars” này không có sự thay đổi so với phiên bản “V2” không cản sau của Alex Choi trước đây. Xe vẫn sử dụng động cơ V10 5,2 lít, tăng áp kép. Những thông số chi tiết của xe không được Youtuber này tiết lộ, nhưng chắc chắn nó ấn tượng hơn nhiều so với một chiếc Huracan LP610-4 nguyên bản. Mặc dù đã được độ lại đáng kể so với xe nguyên bản, nhưng chiếc Huracan đặc biệt này vẫn hợp pháp khi đăng kiểm biển số và di chuyển trên đường.


maxresdefault-1024x576.jpg

Bên cạnh Alex Choi, một YouTuber khác cũng sở hữu phong cách độ xe có tính tương đồng với Choi là Daily Driven Exotic (DDE) với chiếc Huracan độ Vorsteiner Novara Edizione cùng phong cách gỡ cản sau. Ở mỗi sự kiện Car and Coffee tại California cùng như những chuyến hành trình xuyên suốt nước Mỹ, những người mê xe thường xuyên bắt gặp cặp đôi này di chuyển cùng nhau.


maxresdefault-1-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá những nâng cấp của Porsche dành cho 911 (992)
Bài tiếp theoChevrolet Corvette thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào ngày 18/7 tới đây