Sau nhiều tháng thử nghiệm khắp Châu Âu và bị giới săn ảnh bắt gặp không ít lần, cuối cùng, BMW cũng đã chính thức ra mắt M8 với hai phiên bản Coupe và Convertible. Không những thế, biến thể hiệu suất cao Competition cũng được ra mắt và sẽ có mặt trên cả hai phiên bản Coupe và Convertible.

Bên ngoài, BMW nâng cấp nhẹ ngoại thất iống với những gì họ đã làm trên những chiếc M trước đây. Cản trước được thiết kế lại với hốc gió trung tâm lớn hơn, phía trên, lưới tản nhiệt hình quả thận cũng lớn hơn so với 8 Series. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu hai tông màu đen – bạc vô cùng bắt mắt, kích thước 20 inch.

Phía sau, phần đuôi xe của M8 được thiết kế góc cạnh và gọn hơn so với 8 Series, ốp ống xả được thay thế dạng tròn, cặp đối xứng thay vì hình thang như trước đây. Nếu muốn nâng cấp ngoại thất cho chiếc M8 của mình, khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa gói nâng cấp ngoại thất carbon, bao gồm cánh lướt gió nhỏ trên cốp, khuếch tán sau, ốp gương và cản trước sẽ được thay thế bằng sợi carbon.

Bên trong, nội thất của xe chỉ được nâng cấp nhẹ với một số huy hiệu M8/M8 Competition. Một số chi tiết khác tại bảng điều khiển trung tâm cùng táp-lô cũng được thay thế, cùng với đó là ghế thể thao M Sport.

Bên dưới nắp ca-pô, BMW M8 sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít giống với BMW M5. Động cơ này cũng sản sinh công suất cực đại 600 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, nếu nâng cấp lên M8 Competition, khách hàng sẽ có được động cơ này với công suất 617 mã lực. Ở tất cả các phiên bản, BMW M8 sẽ sử dụng hộp số Steptronic 8 cấp, truyền công suất đến cả bốn bánh xe thông qua hệ dẫn động xDrive. Với sức mạnh này, BMW M8 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,1 giây (3,2 giây cho bản mui trần và 3,0 giây cho bản Competition) trước khi đạt vận tốc tối đa 255 km/h, (305 km/h nếu được trang bị gói M Driver).

Không chỉ sử dụng động cơ mạnh mẽ, BMW M8 / M8 Competition còn được BMW tối ưu hệ truyền động xDrive, mang đến cảm giác lái thoải mái và thể thao khi cần thiết. Đó có thể sự kiểm soát tuyệt đối của tài xế vào ngày mưa hay thậm chí là những cú quăng đuôi ở những buổi biểu diễn, tất cả sức mạnh sẽ được tùy chọn không qua nhiều chế độ lái của xe.

Hệ thống treo cũng được BMW nâng cấp với khả năng thích ứng theo từng thiết lập của lái xe, ở bản Competition, lò xo của phuộc sẽ cứng hơn cùng với khung gầm được gia cố. Xe sử dụng hệ thống phanh với đĩa phanh gốm carbon kích thước 15.5 inch cùng kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và có thể tùy chọn lên đĩa phanh lớn hơn. Hệ thống ống xả cũng được trang bị với khả năng tắt – mở “âm lượng”.

BMW M8, M8 Cabriolet và M8 Competition sẽ xuất hiện trước công chúng lần đầu tại triển lãm #NextGen diễn ra tại Munich vào cuối tháng 6. Những chiếc M8 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng 9 năm nay, giá bán khởi điểm cho mẫu xe này sẽ ở vào mức 133.000 Đô-la cho bản Coupe, 142.500 Đô-la cho bản Convertible. Với biến thể Competition, giá bán khởi điểm của hai bản Coupe và Convertible sẽ lần lượt là 146.000 Đô-la và 155.500 Đô-la.

Nguồn: BMW

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here