5 mẫu xe siêu sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

0
Bấy lâu nay, những chiếc xe siêu sang luôn được biết đến như những phương tiện đem lại sự thuận tiện, thoải mái cho người dùng. Những chiếc xe này luôn là một thứ xa xỉ bởi chúng thường được trang bị những tiện nghi hiện đại, những công nghệ tân tiến, thậm chí là những chi tiết đắt giá mang tính nghệ thuật cao. Chúng đồng thời là một thứ để thể hiện đẳng cấp, địa vị của người sử dụng. Trong nhiều năm gần đây, giới mê xe ở Việt Nam ngày càng có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe đẹp, sang trọng bậc nhất trên thế giới. Theo sự phát triển của kinh tế xã hội, yêu cầu của người dân ngày càng tăng, vì vậy những mẫu xe này ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên mảnh đất hình chữ S.

Sau đây Carpassion.vn xin phép được “điểm mặt” những mẫu xe siêu sang được các đại gia Việt ưa chuộng bậc nhất:

1. Bentley Continental Flying Spur


DSC5822-1024x683.jpg

Bentley Continental Flying Spur có mặt tại Việt Nam từ khá sớm, trước cả sự xuất hiện của những chiếc xe như Aston Martin Vanquish hay Lamborghini Gallardo. Chiếc Bentley này chính là sự khởi đầu cho khá nhiều chiếc Flying Spur đổ bộ về Việt Nam sau này. Hàng năm, vẫn có khá nhiều chiếc Flying Spur nhập về Việt Nam với nhiều màu sắc, nhiều phiên bản khác nhau. Đối với phiên bản cũ, tại Việt Nam có cả sự xuất hiện của những chiếc Continental Flying Spur Speed. Kể từ khi thế hệ mới ra đời, đi cùng với đó là sự xuất hiện của hãng Bentley tại Việt Nam, đã có nhiều chiếc Flying Spur được đưa về hơn cùng những phiên bản phong phú, đa dạng hơn phải kể đến như V8 S, W12,…


bentley_flyingspur_v8s_2019_01-768x512.jpg

Bentley Continental Flying Spur đứng đầu danh sách này bởi lẽ đây là một trong những chiếc xe sang trong tầm giá, được sử dụng rộng rãi cùng thời gian sản xuất lâu dài với những cải tiến cập nhật khá thường xuyên, theo xu thế. Đây cũng được coi là một mẫu sedan đình đám của Bentley thời bấy giờ cho đến khi có sự xuất hiện của Mulsanne.


bentley_flyingspur_v8s_2019_04-768x512.jpg

2. Rolls-Royce Ghost


IMG_2621-1024x683.jpg

Là một mẫu sedan chung phân khúc với Bentley Flying Spur, Rolls-Royce Ghost được biết đến như một mẫu xe sang giá rẻ hơn so với đàn anh Phantom. Rolls-Royce Ghost lần đầu tiên được ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt Motorshow năm 2009. Chiếc xe sở hữu những đường nét thiết kế có phần trẻ trung, mềm mại hơn so với vẻ cứng rắn truyền thống vốn có của Phantom. Rolls-Royce Ghost cũng là một lựa chọn mà thương hiệu này đem tới cho khách hàng trước tình trạng trẻ hóa của những vị khách mua xe. Cho dù tham gia vào phân khúc này khá muộn, nhưng Ghost sớm tìm được cho mình chỗ đứng vững chắc, trở thành đối thủ của nhiều mẫu xe khác.


DSC3506-1024x683.jpg

Tại Việt Nam, Ghost được khá nhiều người lựa chọn với nhiều màu sắc, phiên bản khác nhau. Về cơ bản, chiếc xe vẫn cung cấp đủ các tiện nghi tượng tự Phantom nhưng có kích thước bé hơn. Thậm chí, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe này. Từ khi ra mắt đến nay, số lượng Ghost xuất hiện ở Việt Nam khá nhiều với cả phiên bản Series 1 và Series 2. Gần đây tại Hà Nội còn có sự góp mặt của Rolls-Royce Ghost 2019 với một vài thay đổi về chi tiết ngoại thất. Ngoài ra, tại Việt Nam còn xuất hiện phiên bản Ghost Black Badge cùng nhiều chi tiết cách điệu đặc biệt. Dựa trên đối tượng khách hàng đa dạng mà Ghost hướng tới, ta có thể thấy những chiếc xe này thường được chủ sở hữu tạo sự khác biệt bằng những màu sắc đặc biệt hay cả những bộ mâm độ trên xe. Vì vậy, không khó để bắt gặp những màu sắc nổi bật như cam, đỏ, đen nhám,… xuất hiện trên những mẫu xe này tại Việt Nam.

3. Rolls-Royce Phantom


DSC02288-1024x628.jpg

Từ lâu nay, Rolls-Royce Phantom luôn là một tượng đài trong giới xe sang. Với vẻ sang trọng cùng 8 thế hệ được sản xuất, Rolls-Royce Phantom luôn luôn là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc siêu sang này. Tính đên nay, dòng Phantom đã gần được 100 tuổi kể từ khi mẫu Phantom I được ra mắt vào năm 1925. Tuy nhiên, thế hệ từng được sử dụng rộng rãi và thịnh hành nhất của nhà Phantom đó chính là mẫu Phantom VII – Mẫu xe đầu tiên được Rolls-Royce sản xuất sau khi bị mua lại bởi BMW. Phantom VII được ra mắt vào năm 2003 và tồn tại cho đến năm 2017, trước khi bị thay thế bởi Phantom VIII.


IMG_8656-1024x683.jpg

Tại Việt Nam, những chiếc Rolls-Royce Phantom được sử dụng một cách rộng rãi. Chiếc Phantom đầu tiên được đưa về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân vào năm 2007, mang màu bạc. Tiếp theo sau đó là rất nhiều những chiếc Phantom khác. Rolls-Royce Phantom nhận được khá nhiều sự ưu ái của các đại gia Việt bởi dáng vẻ thiết kế sang trọng, góc cạnh, cứng cáp nhưng vẫn giữ được đâu đó nét truyền thống, cổ điển cùng nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ mới. Dường như ta cũng đã quen với kiểu cửa sau mở ngược độc đáo của Phantom VII, vừa đẳng cấp lại thuận tiện cho người sử dụng. Bởi vậy, Rolls-Royce Phantom thường trở thành lựa chọn ưa thích của những người có tầm ảnh hưởng, giới thượng lưu.


IMG_8707-1024x680.jpg

“Bộ sưu tập” Phantom tại Việt Nam có sự góp mặt của khá nhiều những phiên bản đặc biệt. Trong đó phải kể đến những chiếc Phantom VII độc nhất vô nhị dành cho thị trường Việt Nam như bộ sưu tập Phantom Đông Sơn với mẫu xe “Lửa thiêng”, hay chiếc “Hòa bình vinh quang”, “Mặt trời Phương Đông”. Những chiếc xe này mang đậm chất Á Đông, mang phối màu cùng những logo mang tính biểu tượng truyền thống. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một chiếc Phantom Hadar đặc biệt dành riêng cho thị trường Ả Rập.

4. Bentley Mulsanne


DSC2707-1024x688.jpg

Đây là một mẫu sedan siêu sang đến từ thương hiệu Bentley. Mulsanne được cho là tham gia vào phân khúc khá muộn nhưng vẫn tạo nên những thành công nhất định. Mulsanne được cho ra đời nhằm thay thế đàn anh Arnage vốn đã “cũ” ở ngôn ngữ thiết kế. Với chiều dài cơ sở lên tới 5,825mm (dài hơn phiên bản SWB của Phantom) cùng phần đầu xe được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp cổ điển, các công nghệ tân tiến và những trang bị sang trọng, Mulsanne trở thành một chiếc xe được giới nhà giàu ưa chuộng. Với Mulsanne EWB thế hệ mới, Bentley lại một lần nữa thu hút được giới nhà giàu. Những chiếc Mulsanne EWB chủ yếu được phối hai tone màu khá sang trọng cùng nhiều tiện nghi không kém gì những đối thủ ngang tầm khác. Tại Việt Nam, số lượng Mulsanne cả hai phiên bản cũng được ưa chuộng và vẫn liên tục được đưa về nước trong thời gian vừa qua. Chiếc xe sang này cũng là một lựa chọn phù hợp cho những người đã “trót” yêu Bentley và muốn một phiên bản đẳng cấp, sang trọng hơn Flying Spur.


DSC00888-2-1024x704.jpg

5.Maybach 57S và 62S


IMG_7115-1-1024x663.jpg

Bên cạnh Rolls-Royce hay Bentley, “đã từng” có một thương hiệu trong phân khúc khá nổi bật và đáng gờm. Đó chính là Maybach-Thương hiệu vốn luôn nổi tiếng với những chiếc sedan siêu sang cùng một phong cách thiết kế. Nổi bật của thương hiệu này là Maybach 57 và Maybach 62-Hai mẫu xe đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Sau này, Maybach có cho ra mắt thêm phiên bản cải tiến của chúng lần lượt mang tên Maybach 57s và 62s. Thậm chí, một chiếc Maybach 62 còn có chiều dài cơ sở dài hơn một chiếc Phantom VII.


IMG_7105-1024x683.jpg

Ra mắt từ năm 2002, Maybach 57 & 62 mang trên mình những công nghệ hiện đại vượt thời gian. Tuy không còn tồn tại nữa, nhưng số lượng những chiếc xe siêu sang lừng danh này tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều. Ở Việt Nam xuất hiện chủ yếu những mẫu Maybach 57 và 62, thậm chí là có cả mẫu xe giới hạn Maybach Zeppelin. Về Việt Nam từ khá sớm, vào khoảng cuối năm 2006, Maybach thời bấy giờ vẫn còn khá xa lạ với giới mê xe Việt. Những chính nhờ vẻ tiện nghi, sang trọng mà dần về sau chúng được ưa chuộng. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng chiếc xe này vẫn chưa “đạt đến” sự tinh hoa, vẻ ấn tượng như Phantom đã gây dựng lên. Thêm vẻ thiết kế có phần tương đồng với S-Klasse, Maybach đã bị “loại bỏ” khỏi cuộc chơi. Nhưng về sau, Maybach đã trở thành phân khúc cao cấp của Mercedes S-Klasse – Viết tiếp giấc mơ về những chiếc xe sang còn dang dở.

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari 488 Pista xuất hiện ấn tượng với màu sơn bạc
Bài tiếp theoNgắm Lamborghini Veneno Roadster với thân vỏ bằng sợi carbon độc đáo