Aston Martin Valkyrie lần đầu chạy thử trước công chúng tại Silverstone

0
Bên lề chặng đua Công thức 1 diễn ra tại Silverstone Circuit, Anh Quốc vào cuối tuần vừa qua, Aston Martin đã mang đến đường đua và chạy thử mẫu hypercar sắp được bán ra trong thời gian tới đây. Đây cũng là lần đầu tiên chiếc siêu xe này phô diễn khả năng vận hành của mình trước công chúng.


aston-martin-valkyrie-at-silverstone-circuit-5-1024x576.jpg

Tại Silverstone, chiếc Aston Maritn Valkyrie đã mang “bộ áo” màu xanh đậm kết hợp với những chi tiết màu đỏ đẹp mắt và hoàn thiện với dạng mờ. Đây cũng là “bộ cánh” mà đội đua Red Bull đã sử dụng trên những chiếc xe của mình tại những lần chạy thử trước giải đua. Dưới sự hợp tác với Red Bull Racing, Aston Martin đã cho ra bốn dự án khác nhau gồm Valkyrie cùng bản đua Valkyrie AMR, cùng hai mẫu xe ở phân khúc thấp hơn là Aston Marin Valhalla và Aston Martin Vanquish Vision.

Chiếc xe nguyên mẫu này đã được Aston Martin chạy thử trước công chúng vài vòng tại trường đua Silverstone ngay trước phiên chạy thử đầu tiên của chặng đua Công thức 1 diễn ra. Đây là lần đầu tiên, người mê xe có thể chứng kiến Valkyrie phô diễn sức mạnh của động cơ V12 hút khí tự nhiên với hệ thống hybrid của xe đua F1.


aston-martin-valkyrie-at-silverstone-circuit-2-1024x576.jpg

Động cơ V12 hút khí tự nhiên của Valkyrie được sản xuất bởi Cosworth với khả năng hoạt động ở tốc độ lên đến 11.100 vòng/phút, tương đương với xe đua F1. Động cơ này kết hợp với hệ thống điện của Red Bull Racing phát triển có thể cung cấp cho Valkyrie công suất lên đến 1.160 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, kết hợp cùng thiết kế khí động học và trọng lượng xe nhẹ, Valkyrie được coi là một trong số những chiếc xe nhanh nhất thế giới trên đường đua.


aston-martin-valkyrie-at-silverstone-circuit-1024x576.jpg

Aston Martin Valkyrie sẽ đến tay khách hàng vào năm sau. Hãng siêu xe đến từ Anh Quốc sẽ chỉ sản xuất 130 chiếc Valkyrie với giá lên đến 3,2 triệu đô-la cho mỗi chiếc. Theo thông tin từ hãng, tất cả 130 chiếc xe này đã được bán hết ngay từ trước khi bản concept đầu tiên xuất hiện trước công chúng, hiện tại, đã có một số suất mua xe được rao bán trên thị trường xe cũ với giá cao hơn xe mới vài triệu đô-la.


aston-martin-valkyrie-at-silverstone-circuit-4-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcToyota Avanza 2019 ra mắt Việt Nam, giá từ 544 triệu đồng
Bài tiếp theoFerrari 488 Pista xuất hiện ấn tượng với màu sơn bạc