Aston Martin Vanquish thế hệ mới sẽ sử dụng hộp số sàn

0
Tại Geneva Motorshow vào tháng 3 vừa qua, Aston Martin đã mang đến concept của dòng xe Vanquish thế hệ sau, tuy nhiên lúc đó thông tin là vô cùng ít ỏi. Thông tin đầu tiên mà Aston Martin tiết lộ là xe sẽ dùng động cơ đặt giữa và thông tin tiếp theo mà người mê xe mới nhận được trong thời gian gần đây là xe sẽ có hộp số sàn (có thể là tùy chọn).


aston-martin-vanquish-vision-concept-2-1024x576.jpg

Thông tin này được xác định bởi chính CEO Andy Palmer của Aston Martin, ông cho biết: “Tôi đã đưa ra cam kết sẽ trở thành hãng xe thể thao cuối cùng trên thế giới trang bị hộp số sàn cho xe của mình và tôi luôn trân trọng cam kết đó của tôi”.


aston-martin-vanquish-vision-concept-3-1024x576.jpg

Thông tin là thế, nhưng loại hộp số sàn sẽ được sử dụng trên mẫu siêu xe này hiện vẫn đang còn nằm trong vòng bí mật. Rất có thể, chiếc xe sẽ sử dụng hộp số sàn 7 cấp được sử dụng trên mẫu xe Vantage AMR ra mắt cách đây không lâu. Nói về hộp số này, nó sử dụng kiểu bố trí theo phong cách xe đua với số 1 nằm tại vị trí số lùi trong những hộp số sàn thông thường. Kiểu thiết kế này thích hợp để chuyển đổi giữa những số được sử dụng nhiều một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị công nghệ AMSHIFT cho phép người lái không cần bỏ chân ga mỗi khi lên số.


aston-martin-vanquish-vision-concept-7-1024x576.jpg

Về động cơ, xe sẽ được trang bị động cơ V6 lấy từ xe đua công thức một như đàn anh Valhalla. Tuy nhiên, động cơ này sẽ không sở hữu sức mạnh lên đến 1.000 mã lực như mẫu xe trên Valhalla, thay vào đó, sức mạnh sẽ được giới hạn ở mức dưới 800 mã lực. Lý giải cho điều này, Aston Martin cho biết chiếc Vanquish thế hệ tiếp theo sẽ là đối thủ của Mclaren 720S, Lamborghini Huracan và Ferrari F8 Tributo ở phân khúc siêu xe tầm trung.


aston-martin-am-rb-003-and-vanquish-vision-concept-2-1024x576.jpg

Aston Martin dự kiến sẽ bán ra mẫu xe này vào năm 2022. Mặc dù vẫn chưa được hoàn thiện, tuy nhiên hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc cũng cho biết xe sẽ có biến thể hiệu suất cao AMR cùng biến thể mui xếp Volante như trước đây.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW Motorrad C 400 X và C 400 GT ra mắt Việt Nam, giá từ 289 triệu đồng
Bài tiếp theoĐiểm qua giá bán của những mẫu xe Bugatti hiện đang có mặt trên thị trường