Mclaren 720S đầu tiên về Việt Nam tái xuất với màu áo đen mờ hầm hố

0
Sau sự thành công ngoài mong đợi của “đàn anh” McLaren 650s
Spider tại thị trường Việt Nam thì có vẻ như hãng xe Anh Quốc lại tiếp tục chiếm
được cảm tình của những người yêu xe Việt Nam bằng chiếc 720s hoàn toàn mới. Mặc
dù mẫu siêu xe này đang trở nên rất “hot” trong thời gian nhưng mấy ai còn nhớ
đến chiếc McLaren 720s đầu tiên về Việt Nam đã là từ cuối năm 2017, tức là đã
hơn 2 năm trước. Mới đây nhất, chiếc 720s đầu tiên về Việt Nam đã bị bắt gặp
khi đang lăn bánh tại khu vực quận Tân Bình sau một thời gian Bắc tiến.


cp-3171-1024x802.jpg

Màu ngoại thất nguyên bản của xe vốn dĩ là màu trắng Glacier
White tao nhã nhưng có vẻ như chủ nhân của chiếc McLaren 720s này đang muốn tạo
cho “xế cưng” một vẻ ngoài ấn tượng hơn. Cụ thể là ở lần tái xuất tại thành phố
mang tên Bác, xe đã được thay “áo” mới bằng phương pháp decal lấy màu đen làm
chủ đạo, đi kèm với đó là những đường chỉ đỏ chạy dọc theo thân xe và líp trước,
sau nhằm tạo điểm nhấn. Được biết, quá trình “lột xác” cho chiếc 720s đầu tiên
tại Việt Nam này được diễn ra tại một garage xe hơi có tiếng tại quận 7.


cp-3100-1024x685.jpg

McLaren 720s chính là bước chuyển mình của thương hiệu siêu xe Anh Quốc với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới được áp dụng, xe sử dụng khung sườn được làm hoàn toàn từ sợi carbon và phần vỏ được làm từ những tấm nhôm chắc chắn, điều này giúp giảm thiểu tối đa trọng lượng của 720s và tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.


  • cp-3011-1024x683.jpg

  • cp-2979-1024x683.jpg

  • cp-3006-1024x683.jpg

McLaren cung cấp cho khách hàng của mình ba gói tùy chọn cho
chiếc 720s bao gồm Standard, Performance và cuối cùng là Luxury. Chiếc McLaren
720s đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản Luxury nên một số chi tiết như líp
trước, khe gió nhỏ ở phần hông, khe gió trên nắp ca-pô, ốp gương, hốc đèn pha
và cuối cùng là ốp động cơ được sơn màu xám mờ chứ không phải được làm từ sợi
carbon như xe của trưởng đoàn CarPassion. Tuy vậy, chủ nhân của chiếc 720s này
chọn phương pháp decal để dán lên một số bộ phân giả sợi carbon để tạo cái nhìn
thu hút hơn cho xe.


cp-3203-1024x705.jpg

Một điểm đáng chú ý về mặt thiết kế của McLaren 720s là hãng
xe Anh đã loại bỏ hoàn toàn hốc gió kép được bố trí hai bên đầu xe như chiếc
650s hay 675LT, thay vào đó là hai hốc gió nhỏ được đặt ngay dưới đèn pha. Sở
dĩ McLaren loại bỏ hai hốc gió truyền thống là do họ vận dụng công nghệ thân xe
kép cho 720s, điều này có nghĩa là McLaren đã bổ sung thêm một khoảng không
gian ở giữa thân xe giúp dẫn không khí từ các hốc gió vào thẳng khoang động cơ
để làm giảm nhiệt, hiệu quả đến gần như tức thì khi khả năng tản nhiệt của 720s
được cải thiện thêm 15% so với chiếc 650s tiền nhiệm.


cp-2997-1024x683.jpg

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao đẹp mắt được sơn màu đen mờ, đi kèm với đó là bộ lốp cao cấp mang tên Pirelli P Zero được sử dụng rộng rãi trên các dòng siêu xe hiện nay nhờ khả năng bám đường vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, McLaren trang bị cho 720s hệ thống phanh đĩa gốm carbon hiệu suất cao và cùm phanh được sơn xám mờ tương tự phần mâm xe. Khi vận hành ở vận tốc 200 Km/h và xe gặp chướng ngại vật, xe chỉ mất 117 mét để dừng lại hoàn toàn.


  • cp-3032-1024x683.jpg

  • cp-3020-1024x683.jpg

  • cp-2993-1024x683.jpg

Hệ thống đèn chiếu sáng trên 720s cũng được McLaren cải tiến lại với hệ thống đèn LED sử dụng công nghệ Static Adaptive Headlight, cụ thể là sẽ có 5 bóng đèn LED chiếu vào vùng xe gần nhất, 12 bóng còn lại sẽ chiếu thẳng về phía trước nhưng không gây chói mắt cho xe đối diện.


cp-2981-1024x683.jpg

Một điểm cộng khác cho phần thân xe là 720s có trọng lượng
khá nhẹ, chỉ khoảng 1.283 Kg, nhẹ hơn 18 Kg so với chiếc 650s, điều này giúp
gia tăng tối đa khả năng vận hành của siêu xe nhà McLaren so với các đối thủ
cùng phân khúc. Hệ thống điện được “ép cân” giảm đi 3 Kg, hệ thống phanh cũng
nhẹ hơn 2 Kg, cấu trúc Airbox giúp giảm thêm 1,5 Kg nữa và cuối cùng là hệ thống
treo mới giúp giảm đi 16 Kg.


cp-2957-1024x683.jpg

Tính khí động học và cảm giác lái của 720s được các kĩ sư của
McLaren đặc biệt quan tâm với việc bổ sung hệ thống Proactive Controller II, 720s
cũng được trang bị thêm chế độ drift, đi kèm với đó là hệ thống kiểm soát độ ổn
định của thân xe để drift an toàn hơn. McLaren 720s có tỉ lệ trọng lượng/mã lực
chỉ là 1,78 Kg, thấp hơn cả 675LT và chiếc F12 tdf. Hãng xe Anh Quốc tự hào
tuyên bố rằng nhờ động cơ mới mà lượng khí thải CO2 được giảm xuống chỉ còn 249
g/Km và tiêu hao chỉ 10,9 lít/100 Km, giảm đi 10% mức tiêu hao nhiên liệu so với
650s.


cp-2969-1024x683.jpg

Ngoài ra một chi tiết đáng chú ý khác được nhiều người quan
tâm là siêu xe McLaren 720s đầu tiên về Việt Nam đã được đăng kí và ra biển sau
2 năm về nước. Vốn dĩ thuộc phiên bản Luxury với lớp sơn Glacier White ở phần
ngoại thất đắt hơn đến 8000 $ so với màu sơn cam McLaren tiêu chuẩn, toàn bộ nội
thất còn được bọc trong một lớp da nappa cao cấp màu da bò.


cp-3202-1024x683.jpg

McLaren 720s được trang bị khối động cơ M840T V8 tăng áp
kép, dung tích 4.0 lít, san sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô men xoắn đạt
mức 770 Nm. Xe sử dụng hốp số 7 cấp bán tự động ly hợp kép nên chỉ mất 2,7 giây
để xe tăng tốc từ 0-100 Km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với chiếc 675LT. Ngoài ra,
McLaren 720s tăng tốc từ 0-100 Km/h trong vòng 7,8 giây, hoàn thành 400m đường
đua và quãng đường ¼ dặm lần lượt chỉ mất 10,3 giây và 9,7 giây.

VNB
Author: VNB

Bài trước[Goodwood 2019] De Tomaso trở lại với siêu xe De Tomaso P72
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng chiếc Bugatti Chiron thứ 200 từng được sản xuất