Porsche 718 Boxster Spyder đặc biệt được cải tiến bởi Porsche Exclusive

0
Không lâu sau khi mẫu Porsche 718 Boxster Spyder hoàn toàn mới được ra mắt cùng với “người anh em” Cayman GT4, đơn vị chuyên cá nhân hóa của Porsche là Exclusive Manufaktur đã tung ra một phiên bản được tùy biến kỹ càng của chính mẫu xe này, cung cấp thêm cho người mua một lựa chọn thú vị.

Việc đầu tiên mà đội ngũ chuyên gia của Porsche Exclusive Manufaktur thực hiện là trang hoàng cho chiếc 718 Boxster Spyder cụ thể này một “lớp áo” ngoại thất vô cùng bắt mắt với ánh sơn xanh trang nhã. Tuy Porsche Exclusive Manufaktur chưa tiết lộ tên gọi cụ thể của màu sơn này, chỉ biết rằng nó rất phù hợp với phong cách thể thao của xe.


porsche-exclusive-boxster-spyder2019_00-1024x576.jpg

Bên cạnh đó là các chi tiết như thấu kính đèn pha màu trong, đèn báo bên hông và đèn hậu, hay các tay nắm cửa sơn đen. Xe được trang bị bộ mâm thiết kế 5 chấu kép thông thường nhưng điểm nhấn chính là việc nó được hoàn thiện trong màu sơn đen mờ cá tính và cuốn hút.

Nội thất của chiếc Porsche 718 Boxster Spyder hầu như không có gì mới so với phiên bản tiêu chuẩn ngoại trừ việc có thêm một móc khóa bằng da độc đáo. Toàn bộ khoang cabin được bao phủ bởi sắc đen.

Porsche 718 Boxster Spyder chia sẻ chung khối động cơ hút khí tự nhiên 6 xy lanh nằm ngang, dung tích 4.0L với 718 Cayman GT4. Cỗ máy này có khả năng sản sinh lượng công suất 414 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 420 Nm. Thông qua hộp số sàn 6 cấp, siêu xe mui trần có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,4 giây, trước khi đạt đến tốc độ tối đa 301 km/h.

Mặc dù được nâng cấp động cơ nhằm đạt khả năng vận hành tối ưu nhất nhưng Porshce vẫn được trang bị công nghệ ngắt xy lanh có thể ngắt hoàn toàn một bên động cơ nhằm đạt khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. Xe cũng sở hữu hệ thống nạp khí biến thiên cùng hệ thống phun nhiên liệu điện áp. Hệ thống phun nhiên liệu này được Porsche lần đầu sử dụng trên một mẫu động cơ hoạt động ở tốc độ cao.


porsche-exclusive-boxster-spyder2019_01-819x1024.jpg

718 Boxster Spyder sở hữu thiết kế nắp sau độc đáo với phần mô đôi được kết nối bằng đèn phanh thứ ba. Xe cũng được trang một cánh lướt gió phía sau tự động kích hoạt ở tốc độ 120 km/h. Đó là những thay đổi duy nhất khi các các chuyên gia thiết kế của Porsche cũng trang bị khuếch tán chức năng phía dưới.

718 Boxster Spyder còn sở hữu công nghệ quản lý hệ thống treo chủ động và chiều cao xe giảm 30 mm so với trước. Các kỹ sư cũng đã cài đặt hệ thống quản lý ổn định (có thể tắt được) và hệ thống phân bổ lực kéo vector với vi sai phía sau cơ khí.

Xe được trang bị hệ thống phanh với cùm phanh được làm bằng nhôm nguyên khối. Khách hàng cũng có thể tùy chọn đĩa phanh bằng hợp kim gốm – composite thay cho đĩa thép cơ bản. Porsche cũng sẽ sẵn sàng lắp khung chông lật bằng nhôm cùng đai an toàn 6 điểm nếu khách hàng mua thêm gói tùy chọn Clubsport.

Tại Mỹ, Porsche 718 Boxster Spyder mới có giá bán khởi điểm từ 97.550 USD (khoảng 2,27 tỷ đồng). Không rõ phiên bản tùy chỉnh mới từ Porsche Exclusive có chi phí ra sao, chỉ biết rằng để được sở hữu chiếc xe cá nhân hóa đến mức độ này thì chắc chắn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn mức giá niêm yết tiêu chuẩn rất nhiều.


  • porsche-exclusive-boxster-spyder2019_02-819x1024.jpg

  • porsche-exclusive-boxster-spyder2019_03-819x1024.jpg

  • porsche-exclusive-boxster-spyder2019_04-819x1024.jpg

Theo Porsche

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcFord F-450 Super Duty Limited thứ 2 về Việt Nam trong năm 2019
Bài tiếp theoAudi RS7 Sportback AddArmor – xe chống đạn nhanh nhất thế giới