Tái cấu trúc đội đua F1 sẽ giúp Mclaren tiến xa trong giải đua WEC

0
Mclaren tin rằng việc giải đua xe Công thức 1 thay đổi nhiều điều lệ vào năm 2021 cùng với sự ra mắt của phân khúc hypercar trong khuôn khổ giải đua WEC (World Endurance Championship) sẽ là cơ hội tốt để hãng mang những chiếc xe của mình tham gia vào giải đua này.


mclaren-senna-gtr-1024x576.jpg

Cuối tuần qua, Automobile Club de I’Ouest đã công bố những quy định mới cho phân khúc cao nhất thuộc giải đua xe đường dài WEC, bắt đầu từ mùa giải 2020/2021. McLaren, vốn là một thành viên tích cực của các cuộc thảo luận xung quanh việc thay thế hạng mục LMP1 hiện tại này, hiện đang trong quá trình xem xét tham gia trong khi Aston Martin và Toyota đã chính thức tham gia phân khúc này.


mclaren-720s-gt3-4-1024x576.jpg

“Tôi mừng vì cuối cùng họ đã công bố điều đó, nó làm cho chúng tôi có một thức gì đó để tập trung vào”, Zak Brown, CEO của Mclaren cho biết bên lề cuộc đua Le Mans 24h vừa qua. “Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với hướng đi. Tất cả chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để đưa ra khuyến nghị về việc nếu chúng tôi sẽ làm điều đó, chúng tôi sẽ làm như thế nào và khi nào chúng tôi sẽ làm điều đó”.


https___api.thedrive.com_wp-content_uploads_2018_06_mclaren-senna-gtr-concept-9n-1920x1080-1024x576.jpg

Brown cũng cho biết thêm rằng Mclaren có thể sẽ bỏ qua mùa giải đầu tiên mà phân khúc này được khởi tranh. Thay vào đó, hãng sẽ bắt đầu tham gia bắt đầu từ năm 2021/2022 khi những quy định rõ ràng hơn cũng như hướng đề xuất ngân sách cho đội đua F1 vào năm này sẽ được thay đổi. “Đó là một số phân tích của vấn chúng ta sẽ làm thế nào và khi nào”, Zak giải thích.

“Giới hạn ngân sách đến vào năm 2021 và đó cũng là lúc sớm nhất chúng tôi sẽ sẵn sàng ở phân khúc này.Vì vậy, khi bạn tìm cách tái cấu trúc toàn bộ tổ chức của mình, đó là thời điểm thích hợp.”


images.jpg

Brown, người sẽ hướng về phía xe hơi dựa trên các quy định mới, nghĩ rằng họ có thể tham gia phân khúc hypercar cùng với các hoạt động tại F1 và có thể thêm vào đó là sự trở lại ở IndyCar. “Tất cả các quyết định đua xe của chúng tôi sẽ được đưa ra một cách cô lập. Nó sẽ không liên quan gì đến đội F1 của chúng tôi và một đội bespoke sẽ được thành lập để điều hành nó. Nó sẽ không làm gián đoạn các hoạt động F1 của chúng tôi”.


tải-xuống-2.jpg

“Công thức 1 phải có ý nghĩa về mặt kinh tế, hiện tại nó không có giá trị nhưng hy vọng với mức trần ngân sách sẽ có hiệu quả kinh tế cao hơn. Chúng tôi sẽ điều hành mọi thứ một cách độc lập, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn cả về mặt tài chính. “

Giám đốc thể thao của McLaren Gil de Ferran nói thêm: “Rõ ràng có một sự thay đổi lớn trong các quy tắc vào năm 2021. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều kế hoạch trong giai đoạn đó, vì vậy tất cả những cân nhắc này là WEC hoặc IndyCar đều tính đến điều này. Ở F1 sẽ có một thế trận hoàn toàn mới về các quy định, vì vậy có thể có cơ hội để triển khai con người theo một cách khác”.


fernando-alonso-toyota-gazoo-r-1.jpg

de Ferran cũng cho biết thêm, tay đua Fernando Alonso cùng một số tay đua F1 của hãng cũng sẽ có nhiều khả năng có cơ hội tham gia vào phân khúc này. “Fernando là một phần của gia đình McLaren. Tôi nghĩ rằng bất kỳ đội nào cũng sẽ vui mừng khi Fernando ngồi vào một trong những chiếc xe của họ và chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đã quyết định hoàn thành bất cứ điều gì như vậy. Chúng tôi sẽ hướng tới việc có đội ngũ lái xe tốt nhất có thể. Nếu điều đó bao gồm một số trình điều khiển F1 của chúng tôi sẽ rất tuyệt.”

Theo Motorsport

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá Porsche 911 Carrera GTS màu đen độc nhất Việt Nam
Bài tiếp theoLamborghini Murcielago LP640 màu xanh thay áo đen huyền bí