Việt Nam đóng góp vào ngôi vị số một thế giới của Mercedes-Benz trong nửa đầu 2019

0
Như đã biết, Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán được nhiều nhất thế giới trong thời gian qua. Theo thống kê cụ thể tính trong phạm vi nửa đầu năm 2019, từ tháng 1 đến hết tháng 6, hãng xe “ngôi sao 3 cánh” đã giao tổng cộng 1.134.729 chiếc xe đến tay khách hàng khắp toàn cầu.


mercedes_glc-1024x683.jpg

Đáng chú ý, doanh số xe Mercedes-Benz bán ra thời điểm này thấp hơn cùng kỳ năm 2018 khoảng 4,6%. Sở dĩ có chuyện này là bởi danh mục sản phẩm Mercedes-Benz ở nhiều thị trường đang có sự thay đổi, ra mắt nhiều mẫu mới để thay thế các mẫu cũ nên khách hàng không tỏ ra quá sốt sắng trong việc mua xe. Bên cạnh đó, sự sa sút của các đối thủ, đặc biệt là BMW (dẫn đến việc CEO vừa mới từ chức) cũng góp phần khiến Mercedes-Benz không gặp quá nhiều trở ngại.

Theo bản báo cáo thống kê được đại diện truyền thông tập đoàn Daimler AG chia sẻ, Mercedes-Benz hiện là nhãn hiệu xe sang bán được nhiều nhất tại phần lớn các quốc gia trên thế giới. Trong số này bao gồm thị trường quê hương Đức; các nước láng giềng trong khu vực châu Âu như Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Đan Mạch, Luxembourg cho đến Vương Quốc Anh, Phần Lan, Cộng Hòa Séc, Hy Lạp; cũng như tại Canada, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.


mercedes_cla-1024x576.jpg

Đặc biệt, tập đoàn Đức dành sự vinh danh cho thị trường Việt Nam – nơi mà Mercedes-Benz đạt kỷ lục doanh số ghi nhận trong vòng nửa đầu của một năm, cùng với các thị trường tương tự là Pháp, Tây Ban Nha, Ba Lan và Trung Quốc. Thành tích tại Việt Nam đóng góp lớn vào tổng lượng 478.254 chiếc Mercedes-Benz bán ra tại riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhiều hơn con số 457.595 xe tại khu vực châu Âu và hơn hẳn so với 147.396 xe tại khu vực Bắc Mỹ.

Phân khúc xe Mercedes-Benz bán được nhiều nhất là xe gầm cao, gồm các mẫu GLA, GLC, GLC Coupe, GLE, GLE Coupe, GLS và G-Class, đạt mức doanh số khoảng 367.000 chiếc. Sau đó đến lượt phân khúc xe nhỏ gồm A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake và GLA với doanh số khoảng 313.000 chiếc. Riêng các mẫu C-Class với 2 phiên bản sedan và estate đã bán được 206.000 chiếc. Phần còn lại là E-Class, S-Class và các mẫu xe thể thao.

Theo Daimler AG | Mercedes-Benz

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBentley EXP 100 GT – xe siêu sang thể thao chạy điện dành cho tương lai
Bài tiếp theoNissan GT-R 50th Anniversary Edition – bản kỷ niệm 50 năm tuyệt đẹp