Aston Martin cùng Zagato ra mắt concept của mẫu xe DBS GT Zagato

0
Tiếp tục truyền thống hợp tác lâu đời từ những năm 1950, Aston Martin và Zagato tiếp tục ra mắt mẫu xe tiếp theo dưới sự hợp tác của hai bên, có tên Aston Martin Martin DBS GT Zagato. Bên cạnh đó, hai hãng cũng hồi sinh và sản xuất mở rộng mẫu xe hoài cổ DB4 GT Zagato.

Những hình ảnh được Aston Martin vừa công bố được nâng cấp từ bản phác thảo mà hãng đã ra mắt cách đây ba tháng. Có thể thấy rõ việc chiếc DBS GT Zagato chịu nhiều ảnh hưởng khi sử dụng chung khung gầm với DBS Superleggera như thiết kế coupe kéo dài ở đuôi xe, lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước,… Tuy nhiên, Aston Martin cũng đã thêm thắt một số chi tiết nhằm khiến chiếc xe trở nên độc đáo hơn như thiết kế lại đuôi xe với đèn hậu tròn, rãnh gió ngang hông và lưới tản nhiệt làm lớn.


aston-martin-dbs-gt-zagato-db4-gt-zagato-continuation-1-1024x576.jpg

Bên dưới nắp capo, xe vẫn sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 715 mã lực cùng 900 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh vẫn sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ZF 8 cấp. Xe cũng sẽ được trang bị bộ mâm năm chấu có thiết kế đặc biệt, được sơn màu vàng nhằm tạo nét tương phản với màu sơn đỏ đặc trưng của xe.

“Đây là một chiếc xe không chỉ tập trung vào vẻ đẹp, mà còn hướng đến sự năng động”, Marek Reichman, Giám đốc sáng tạo của Aston Martin Lagonda cho biết. “Lưới tản nhiệt năng động của chúng tôi mang đến cho chúng tôi cơ hội cung cấp cho chiếc xe hai bản sắc rất khác nhau. Khi dừng đỗ, DBS GT Zagato sẽ trông giống như nó đang nghỉ ngơi, nhưng phía sau xe vẫn xuất hiện nét cơ bắp và giống như sẵn sàng hành động.”


aston-martin-dbs-gt-zagato-db4-gt-zagato-continuation-1024x576.jpg

Bên cạnh DBS GT Zagato, Aston Martin cùng Zagato cũng sẽ sản xuất trở lại mẫu xe hoài cổ DB4 GT Zagato. Chiếc xe mang nét thiết kế cổ điển này sẽ được trang bị động cơ 6 xylanh có khả năng sản xuất công suất 380 mã lực. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp cùng bộ vi-sai chống trượt phía sau.

“Thứ quan trọng đối với tôi và đội của tôi lúc này là cung cấp một chiếc xe với vẻ đẹp của chiếc Zagato ban đầu, Và gần như tôi đã cảm nhận được điều này ở chính mẫu xe này, tôi rất háo hức để có thể nhìn thấy chiếc xe bằng xương bằng thịt”, Reichman thổ lộ.

Cả hai mẫu xe này sẽ được sản xuất và bán ra vào năm sau. Dĩ nhiên Aston Martin sẽ sản xuất giới hạn hai mẫu xe này với chỉ 19 “cặp” và giá bán ở mức 7,5 triệu đô-la cho mỗi cặp đôi này.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcChevrolet công bố giá bán dành cho Corvette C8
Bài tiếp theoLamborghini Aventador S Roadster của Rapper 50Cent với bộ áo “kịch độc”