Audi A1 Citycarver – xe đô thị cỡ nhỏ phong cách crossover

0
38

Trước xu hướng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao (crossover và SUV) trên khắp thế giới, những nhà sản xuất ô tô buộc phải tạo ra thật nhiều sản phẩm nhằm phủ khắp mọi phân khúc mà thị trường đang có. Áp lực này khủng khiếp đến mức các hãng xe thậm chí còn phải tạo ra những chiếc xe “dở dở ương ương”, với nền tảng bản chất là xe du lịch gầm thấp nhưng được nâng cao gầm lên thêm đôi chút và trang bị ngoại hình hầm hố. Audi A1 Citycarver chính là một sản phẩm như vậy.

Đây là lần đầu tiên Audi giới thiệu một mẫu xe có hậu tố “Citycarver” đến với khách hàng. Trước đây, những bản xe con được “nâng gầm” của Audi thường có hậu tố “Allroad”, nhưng bên cạnh đó toàn bộ chúng đều ứng dụng hệ dẫn động 4 bánh quattro. Với trường hợp của chiếc A1 “nâng gầm” này, hệ dẫn động chỉ là cầu trước nên không thể tùy tiện dùng hậu tố “Allroad” được, buộc lòng Audi phải sáng tạo ra hậu tố hoàn toàn mới.

Trên thực tế, chúng ta đã từng quen thuộc với những mẫu xe dạng này đến từ các nhãn hiệu phổ thông. Có thể kể đến trường hợp nổi tiếng nhất là Hyundai i20 Active – “phiên bản crossover” của dòng xe hạng B i20. Gần đây hơn có Ford Fiesta cũng phát sinh bản cấu hình Active với ngoại hình hầm hố và khoảng sáng gầm cao hơn so với tiêu chuẩn.

Theo Audi, A1 Citycarver hướng tới mục đích chính là sử dụng trong thành phố nhưng cũng có khả năng chinh phục “những địa hình hơi khó khăn một chút”. Điều này có được là nhờ vào khoảng sáng gầm nâng cao thêm 40mm nhờ có hệ thống treo dài hơn 35 mm và 5 mm nhờ sử dụng mâm lớn hơn. Dù hãng xe Đức không nói rõ ra, ai cũng hiểu rằng khoảng sáng gầm nới lên như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc… leo vỉa hè.

Phần ngoại hình của A1 Citycarver có thêm các chi tiết làm tăng sự mạnh mẽ như bộ cản trước sau góc cạnh, các tấm ốp bảo vệ cản bằng thép không rỉ ở bên dưới, những nẹp ốp bằng nhựa đen xung quanh thân xe và đặc biệt là lưới tản nhiệt bát giác Singleframe tương tự như các dòng xe gầm cao Q-Series của Audi. Đặc biệt, cánh lướt gió thể thao S Line được trang bị sẵn trên kính chắn gió sau, mang đến cho A1 Citycarver vẻ độc đáo.

Khách hàng mua A1 Citycarver thậm chí còn được hưởng nhiều đặc quyền cá nhân hoá hơn so với A1 tiêu chuẩn. Màu sơn ngoại thất của xe được chia thành 9 lựa chọn khác nhau và có thể được phối thêm với mui đen ánh kim Mythos hoặc xám Manhattan. Bên trong nội thất, Audi cung cấp 4 màu sắc trang trí là xanh nhạt, đồng, cam và xám bạc.

A1 Citycarver sẽ được bán ra thị trường với 3 cấu hình là Advanced, Design Selection và S Line. Bản Design Selection sẽ có sẵn gói đèn LED trang trí bên trong cabin. Bản S Line cao cấp nhất cho phép khách hàng lựa chọn vật liệu bọc ghế ngồi là vải kết hợp với da nhân tạo hoặc nhung Alcantara/da nhân tạo. Ngoài ra, nội thất A1 Citycarver không thay đổi mấy so với A1 tiêu chuẩn, trừ việc có thêm ốp trang trí ở hốc gió điều hòa, cụm điều khiển trung tâm và hông cửa.

Ở thời điểm hiện tại, hãng xe có trụ sở tại Ingolstadt tạm thời chưa công bố chi tiết về các lựa chọn cơ cấu truyền động của A1 Citycarver. Trong trường hợp khả dĩ nhất là giống như A1 tiêu chuẩn, mẫu xe này sẽ vận hành bằng động cơ 3 xy-lanh 95 mã lực hoặc cao cấp hơn chút nữa là bản 1.4L 4 xy-lanh tăng áp 200 mã lực. Audi cung cấp gói Dynamic Package với đĩa phanh hiệu năng cao kết hợp cùm phanh thể thao, hệ thống chọn chế độ lái Audi Drive Select, mâm có đường kính tối đa 18 inch và giảm xóc có khả năng điều chỉnh độ cao.

Khách hàng quan tâm đến A1 Citycarver có thể bắt đầu đặt cọc kể từ mùa thu năm nay. Trong vòng 1 năm đầu tiên, Audi sẽ bán ra thị trường phiên bản đặc biệt của A1 Citycarver với tên gọi Edition One. So với bản thường, bản này có 2 lựa chọn màu ngoại thất là xám Arrow Grey hoặc cam Pulse Orange, cùng với những chi tiết nổi bật gồm: mâm 18 inch, các chi tiết trang trí ngoại thất màu đen, hệ thống đèn choá tối màu, logo Edition One màu bạc mờ nằm ở dưới cửa sau và nội thất trang trí cùng tông màu với ngoại thất.

Theo Audi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here