Đợi mãi chưa có BMW X7 M chính thức, Alpina XB7 xuất hiện thay thế

0
Mới đây, một chiếc xe có kiểu dáng “hao hao” như BMW X7 đã bị bắt gặp đang chạy thử trong đường đua Nürburgring (Đức), nhưng mang nhiều điểm khác biệt đủ để khiến giới mê xe phải tò mò. Thì ra, đây không phải là X7 tiêu chuẩn mà là một bản độ do hãng Alpina thực hiện và dự kiến sẽ tung ra thị trường trong thời gian ngắn sắp tới.


spyshot_alpina_xb7_00-1024x684.jpg

Theo những tấm hình được các tay săn ảnh cho trang tin Carscoops ghi lại, chiếc xe này được sửa đổi ở vài chi tiết như cản trước mới cùng logo “Alpina” đặt thấp, đặc biệt là bộ mâm xe đa chấu cỡ lớn (khoảng 22 inch) và cùm phanh lớn hơn so với X7 chính hãng. Ngoài ra, các ống xả phía sau xe cũng được tinh chỉnh lại thiết kế để khác nguyên bản.


spyshot_alpina_xb7_01-1024x683.jpg

Một số nguồn tin cho biết, Alpina tạo ra mẫu xe này nhằm mục đích nâng cao hiệu năng của X7 và sẽ đặt tên là “XB7”. Nếu như trên thị trường hiện nay bản cấu hình M50i mạnh nhất của X7 vận hành bằng khối động cơ 4.4L V8 Twin Turbo có khả năng sản sinh lượng công suất 523 mã lực và tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,5 giây thì Alpina sẽ cải thiện năng lực chiếc XB7 này vượt xa ngưỡng đó.


spyshot_alpina_xb7_02-1024x684.jpg

Tuy chưa tiết lộ cụ thể nhưng các tay độ Alpina thừa trình độ để nâng động cơ BMW này lên mức 600 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 800 Nm, qua đó chạm mốc 100 km/h chỉ trong 4,2 giây. Ngoài ra, Alpina sẽ cởi bỏ mức giới hạn tốc độ điện tử của X7 tiêu chuẩn từ 250 km/h lên 300 km/h, con số đủ để chiếc crossover gầm cao hạng sang với 3 hàng ghế này phải “cất cánh”!

Được thành lập vào năm 1965 và có trụ sở tại Đức, Alpina là đơn vị chuyên phát triển và phân phối những mẫu xe hiệu năng cao được phát triển dựa trên các dòng xe BMW chính hãng. Alpina dự kiến sẽ ra mắt chiếc XB7 này ngay trong năm nay và khả năng rất cao là xe sẽ xuất hiện tại triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng 9 tới. Như vậy, các tín đồ BMW nào còn đang chờ đợi bản hiệu năng cao X7 M chính hãng thì có thể tạm quên đi vì đã có Alpina XB7.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcViệt Nam đón nhận chiếc Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên
Bài tiếp theoNgày càng nhiều khách hàng muốn mua những mẫu xe độc nhất của Ferrari