Ford Focus ngưng lắp ráp tại Việt Nam

0
Ford Việt Nam cho biết, nhà máy tại Hải Dương của liên doanh này đã dừng việc lắp ráp mẫu xe Focus từ tháng 6/2019. Trước đó, Ford Việt Nam cũng từng ngưng lắp ráp mẫu Fiesta vào tháng 12/2018. Hiện nay các dòng xe Ford được lắp ráp tại Việt Nam chỉ còn lại EcoSport (xe du lịch) và Transit (xe thương mại). Đại diện liên doanh xe Mỹ chưa tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch kinh doanh xe du lịch trong tương lai ở Việt Nam, chỉ cho biết rằng đây là chiến lược chung của tập đoàn.


ford-focus-2-1024x682.jpg

2 mẫu xe Fiesta và Focus cũng được ngưng lắp ráp ở nhà máy Rayong của Ford Thái Lan kể từ đầu năm 2019. Vào thời điểm hiện tại, Ford chỉ duy trì việc kinh doanh 3 sản phẩm tại thị trường Thái Lan gồm bán tải Ranger (cùng với cấu hình hiệu năng cao Ranger Raptor), SUV 7 chỗ Everest và mẫu xe thể thao cơ bắp Mustang. Ngoại trừ Mustang, tất cả những sản phẩm này đều được xuất khẩu đi nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Focus là dòng xe hạng C được Ford phân phối trên phạm vi toàn cầu, nằm chung phân khúc với Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Mazda3, Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra, Kia Cerato, Volkswagen Jetta… Tại Việt Nam, Focus từng khởi đầu đầy hứa hẹn nhưng dần thất thế và hiện nay gần như “mất hút”. Trong 6 tháng đầu năm 2019, chỉ có 1.152 chiếc Focus được ghi nhận bán ra thị trường và thấp nhất trong phân khúc tương ứng ở Việt Nam.


ford-focus-moi-08-1024x683.jpg

Mặc dù sở hữu các công nghệ tiện ích tiên tiến bậc nhất ở thời điểm ra mắt, Ford Focus lại được biết đến nhiều với tai tiếng lỗi hộp số tự động ly hợp kép PowerShift, phần nào khiến khách hàng e ngại. Tuy Ford Việt Nam đã cố gắng khắc phục bằng cách thay thế hộp số tự động 6 cấp truyền thống SelectShift cho các xe Focus từ 2016 trở về sau nhưng không thể cứu vãn tình hình, nhất là trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh quá nhiều và đều hấp dẫn hơn hẳn mẫu xe Mỹ.

Theo tìm hiểu tại các đại lý kinh doanh xe Ford tại Việt Nam, các mẫu Ford Focus hatchback đã chính thức hết hàng, chỉ còn lại các mẫu sedan vẫn còn xe để giao. Tuy có giá niêm yết cao nhất 770 triệu đồng cho bản cấu hình Titanium, trên thực tế hiện nay bản cấu hình Trend của Focus sedan này được nhiều đại lý để giá ở mức “chỉ ngang các dòng xe hạng B”, qua đó đem đến cơ hội sở hữu xe tốt với giá phải chăng cho người tiêu dùng.


ford-focus-1-1024x682.jpg

Một số nguồn tin cho biết, trong tương lai gần Ford Việt Nam sẽ đưa ra thị trường mẫu MPV cỡ nhỏ hoàn toàn mới mang tên Tourneo, bổ sung thêm lựa chọn bên cạnh mẫu Transit. Ngoài ra, danh mục xe gầm cao của thương hiệu Mỹ sẽ được mở rộng khi mẫu crossover cỡ vừa Escape sẽ quay trở lại Việt Nam dưới dạng xe thế hệ mới với nhiều công nghệ hiện đại.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcCar Passion họp mặt cùng Gia Lai Team ngay cuối tuần
Bài tiếp theoHãng độ Lumma ra mắt gói độ CLR 8S dành cho Audi Q8