Ford Ranger Baja – bản độ độc đáo theo phong cách Ranger Raptor

0
Trong khi Ford Ranger Raptor đang “làm mưa làm gió” tại nhiều thị trường châu Á (trong đó có khu vực Đông Nam Á và đương nhiên là cả Việt Nam), châu Đại Dương hay châu Âu thì ở Mỹ, Ford chỉ phân phối các phiên bản cấu hình tiêu chuẩn của Ranger, không có bản nào được như Ranger Raptor. Lý giải về điều này, đại diện hãng xe Mỹ từng chia sẻ rằng bản cấu hình hiệu năng cao Ranger Raptor là không cần thiết bởi lẽ thị trường quê hương của dòng xe này vốn dĩ đã có những mẫu bán tải cỡ lớn như F-150 trở lên.


ford_ranger_baja_2019_00-1024x682.jpg

“Ganh tị” với các thị trường khác, rất nhiều khách hàng Mỹ đã tự tìm cách độ những chiếc Ranger của mình sao cho giống với Ranger Raptor nhất có thể, nhưng gặp nhiều khó khăn vì Ranger Raptor không chỉ đơn thuần là một phiên bản cao cấp hơn của Ranger tiêu chuẩn, mà còn ẩn chứa những thay đổi và vô số các tinh chỉnh cả về phần cứng lẫn thuật toán phần mềm chỉ các kỹ sư trong hãng mới biết được. Nắm bắt nhu cầu từ người tiêu dùng, một đại lý Ford mang tên Long McArthur ở bang Kansas đã tự tạo ra một phiên bản đặc biệt có tên Ranger Baja nhằm thỏa mãn “cơn khát” chơi xe bán tải hiệu năng cao.


ford_ranger_baja_2019_01-1024x682.jpg

Với mục tiêu mô phỏng lại thật sát ngoại hình của Ranger Raptor chính hãng, các chuyên gia của đại lý Long McArthur chọn lắp đặt bộ bodykit và lưới tản nhiệt “giống y chang” cho Ranger Baja. Bên cạnh đó là một số thành phần gắn thêm nhằm tăng cường vẻ hầm hố cho xe như baga thùng từ Addictive Desert và nẹp ốp nới rộng thân xe tán đinh vít Bushwhacker, kết hợp cùng bộ tem decal trang trí thể thao khá cầu kỳ.


ford_ranger_baja_2019_02-1024x682.jpg

Ranger Baja còn được trang bị bộ mâm Fuel Tactic đường kính 18 inch có vòng chống tuột lốp (beadlock) và lốp gai Open Country All-Terrain của Toyo. Đặc biệt, hệ thống treo của Ranger Baja cũng được cải tiến với phuộc trước lắp bộ kit nâng gầm 2 inch của Pro-Comp còn phuộc sau đổi thành loại hiệu năng cao Fox 2.0. Nhờ đó, Ranger Baja có chu trình dao động của phuộc theo chiều dọc lớn hơn 30% so với Ranger tiêu chuẩn, trước 236 mm và sau 290 mm, đồng thời mở rộng góc tới 32,5 độ, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc đều 24 độ. Tuy chưa được như Ranger Raptor chính hãng (trang bị Fox cho cả bốn bánh xe) nhưng như vậy cũng tốt hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn.


ford_ranger_baja_2019_03-1024x682.jpg

Với toàn bộ các trang bị trên, giá bán của Ranger Baja được đại lý Long McArthur đề xuất ở mức cao hơn khoảng 10.000 USD (233 triệu đồng) so với các phiên bản Ranger tiêu chuẩn. Cơ cấu truyền động của xe giữ nguyên, vẫn vận hành bằng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.3L tăng áp EcoBoost kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Nội thất cũng không thay đổi. Ngoài ra, còn có gói tuỳ chọn off-road FX4 với khoá vi sai điện tử cho cầu sau và thùng phủ lớp chống truợt từ Rhino Pro cho những ai muốn xe mình đầy đủ “đồ chơi” hơn nữa.


  • ford_ranger_baja_2019_06-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_07-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_04-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_05-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_08-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_09-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_10-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_11-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_12-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_13-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_14-1024x682.jpg

  • ford_ranger_baja_2019_15-1024x682.jpg

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcDoanh nhân người Nhật mua một lần năm chiếc Fenyr Supersports
Bài tiếp theoMercedes-Benz GLB hoàn toàn mới có giá từ 42.000 USD