Khám phá hệ thống ống xả đua của Novitec dành cho Lamborghini Aventador

0
Được coi là một trong những nâng cấp buộc phải có khi muốn “độ” xe, hệ thống ống xả không chỉ đóng vai trò mang lại cho xe âm thanh ấn tượng hơn mà còn một phần giúp mẫu xe đó tăng công suất và “giảm cân” cho xe. Khác với những hệ thống ống xả hiệu suất cao đã được trang bị cho Lamborghini Aventador tại Việt Nam, bộ ống xả đến từ Novitec khác biệt từ vật liệu đến cấu trúc.


cp-5762-1024x758.jpg

Về cấu trúc, hệ thống ống xả của Novitec không sử dụng kiểu thiết kế Valvetronic với khả năng tắt, mở âm thanh của xe giống những bộ ống xả của IPE hay Fi hiện có mặt tại Việt Nam. Thay vào đó, hệ thống này được làm với cấu trúc ống thẳng (straight pipes), từ động cơ ra bên ngoài mà không qua bất kỳ bộ giảm thanh, lọc khí hay bầu khí nào. Với kiểu cấu trúc này, âm thanh từ động cơ sẽ uy lực hơn nhưng cũng không thể cắt giảm độ lớn từ động cơ như những hệ thống pô kia. Với việc không gặp bất cứ cản trở nào trong việc thải khí, hệ thống pô của Novitec có thể tối ưu hóa hiệu suất, giúp chiếc Aventador tăng thêm khoảng từ 20 đến 30 mã lực.


  • cp-5765-1024x714.jpg

  • cp-5773-1024x771.jpg

  • cp-5712-1024x695.jpg

Về mặt vật liệu, hệ thống ống xả của Novitec sử dụng vật liệu máy bay Inconel siêu nhẹ, nhờ đó, bộ đầu xả phía sau không bầu khí nhẹ hơn 21 kg so với bộ của Lamborghini. Trong khi đó, hai ống downpipe phía trong giúp giảm thêm cho xe khoảng hơn 7 kg. Để đối phó với nhiệt độ mà hệ thống ống xả và động cơ sinh ra, Novitec đã trang bị thêm vào một “bộ áo” cách nhiệt được bọc liền liên ống xả và downpipe.


cp-5708-1024x683.jpg

Bên ngoài, hệ thống được hoàn thiện với màu kim loại và được đánh bóng, đầu ống xả được giữ nguyên màu bạc, không phải sơn đen theo dạng tùy chọn. Ở mặt trong, Novitec đã phủ một lớp bột phủ ở nhiệt độ cao nhằm cải thiện bề mặt bên trong và khiến hệ thống ống xả trở nên đẹp mắt hơn sau một thời gian dài sử dụng.


cp-5773-1024x771.jpg

Đi cùng hệ thống này là một bộ chip xóa lỗi nhằm tránh tình trạng xe báo lỗi động cơ khi không tìm thấy bộ lọc chất xúc tác sau khi lặp đặt bộ pô này. Bên cạnh sử dụng chipset này, khách hàng cũng có thể lựa chọn cách xóa lỗi khác bằng việc chạy lại hệ thống của xe.


cp-5702-1024x683.jpg

Tại thị trường nước ngoài, hệ thống ống xả đua của Novitec dành cho Lamborghini Aventador được làm bằng vật liệu Inconel có giá bán 12.150 đô-la. Hiện các sản phẩm độ xe đến từ Novitec Group hiện đang được phân phối chính hãng bởi Wrapstyle Hồ Chí Minh.

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari 812 Superfast “lột xác” sau khi qua tay nhà độ Mansory
Bài tiếp theoBMW 330i M Sport 2019 xuất hiện tại Việt Nam, giá tạm tính gần 2,4 tỷ đồng