Mercedes-Benz GLE Coupe thế hệ thứ hai chính thức xuất hiện

0

Gần 1 năm sau khi Mercedes-Benz giới thiệu mẫu GLE thế hệ thứ tư, biến thể coupe của nó mới trình làng. Về cơ bản, mẫu xe được định vị làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 này gần như giống hệt GLE tiêu chuẩn về hầu hết mọi khía cạnh, chỉ có đôi chút khác biệt ở kiểu dáng tổng thể nhằm hướng đến đối tượng khách hàng ưa thích những chiếc xe gầm cao thời trang cá tính.


2020-mercedes-gle-coupe_02-1024x576.jpg

Tất cả những gì mà GLE thế hệ thứ tư thay đổi so với bản tiền nhiệm đều được áp dụng cho GLE Coupe thế hệ thứ hai. Ngôn ngữ thiết kế mới vốn dĩ mềm mại và điệu đà hơn trước nay càng trở nên nữ tính khi kết hợp cùng phần mui vuốt xuôi dần về phía đuôi xe tương tự như những chiếc coupe thể thao mỹ miều. Cặp đèn pha được tạo hình giống như GLE tiêu chuẩn, tuy nhiên phần lưới tản nhiệt lại đơn giản hơn khi chỉ có 6 cạnh (GLE tiêu chuẩn là 8 cạnh) và chỉ có 1 thanh ngang (ít hơn 1 so với GLE tiêu chuẩn) chạy xuyên qua logo hãng. Bộ mâm 14 chấu đơn khá cầu kỳ.


2020-mercedes-gle-coupe_04-1024x576.jpg

Phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ dần từ ngoài vào trong, tạo sự khác biệt so với kiểu đèn hình bình hành đối xứng trên GLE tiêu chuẩn. Ngoài ra, do ứng dụng mui kiểu coupe nên phần cuối đuôi xe cũng được tạo thành cánh lướt gió tăng hiệu quả khí động học. Khu vực quanh các ống xả được ốp tấm mạ chrome to bản rất nổi bật.


2020-mercedes-gle-coupe_03-1024x576.jpg

So với GLE Coupe thế hệ đầu tiên, mẫu xe mới dài hơn 39 mm (trong đó chiều dài trục cơ sở tăng thêm 20 mm) và rộng hơn 7 mm. Chỉ số cản gió ở thế hệ trước từ 0,32 Cd nay được giảm xuống còn 0,29 Cd. Đèn pha MULTIBEAM LED tích hợp ULTRA RANGE cho phép luồng sáng chiếu đi cao và xa hơn. Các kỹ sư Mercedes-Benz cũng điều chỉnh để GLE Coupe thế hệ thứ hai ngắn hơn khoảng 60 mm so với GLE thế hệ thứ tư tiêu chuẩn.


2020-mercedes-gle-coupe_07-1024x683.jpg

Tương tự như ngoại thất, không gian nội thất của GLE Coupe thế hệ thứ hai lần này cũng y hệt như những gì từng thể hiện bên trong GLE thế hệ thứ tư tiêu chuẩn. Toàn bộ thông tin chi tiết về xe được cung cấp thông qua giao diện Mercedes-Benz User Experience (MBUX) trên 2 màn hình 12,3 inch được nối liền với nhau, kéo dài từ sau vô-lăng ra đến chính giữa táp-lô, mang đến trải nghiệm hiện đại và thời thượng.


2020-mercedes-gle-coupe_05-1024x683.jpg

Vô-lăng xe được bọc sẵn da chất lượng cao, táp-lô dùng da nhân tạo Artico còn ghế trước kiểu thể thao có tùy chọn Energizing – tự điều chỉnh tựa lưng và đệm dưới để phù hợp nhất với vị trí người ngồi khi họ chuyển mình. Hàng ghế thứ hai có thể chỉnh điện 6 hướng và dịch chuyển 100 mm theo chiều dọc vô cùng linh hoạt. Việc gia tăng kích thước tổng thể của xe cũng dẫn đến không gian thông thoáng hơn cho người ngồi, đặc biệt là ở hàng ghế phía sau.


2020-mercedes-gle-coupe_06-1024x683.jpg

GLE Coupe thế hệ thứ hai được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe mới nhất của Mercedes-Benz, với hệ thống nhận biết biển báo và phát hiện vật cản để tự thay đổi tốc độ phù hợp. Các cảm biến có khả năng phản ứng đủ nhanh trong ngưỡng tối đa từ 100 km/h trở lại, để kịp phanh xe ngay khi phát hiện vật thể băng ngang qua đầu xe đột ngột.


2020-mercedes-gle-coupe_08-1024x768.jpg

Xe còn ứng dụng công nghệ tối tân E-Active Body Control – một dạng kiểm soát thân xe chủ động để điều chỉnh hệ thống treo khí nén tại mỗi góc khác nhau. Khi đi off-road, công nghệ này vận hành thông qua nguồn điện 48V riêng sẽ điều chỉnh giảm chấn làm thay đổi lực ép của mặt đất lên lốp xe, từ đó làm tăng lực bám.


2020-mercedes-gle-coupe_00-1024x576.jpg

Ở thời điểm ra mắt, GLE Coupe thế hệ thứ hai được bán ra tại châu Âu với 2 phiên bản cấu hình đều dùng động cơ diesel, hộp số tự động 9 cấp 9G‑TRONIC và dẫn động 4 bánh. Đầu tiên là bản GLE Coupe 350d 4MATIC với thông số công suất 268 mã lực và mô men xoắn 600 Nm. Cao cấp hơn là bản GLE Coupe 400d 4MATIC, dùng động cơ mạnh 325 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 700 Nm.


2020-mercedes-gle-coupe_10-1024x576.jpg

Hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC trên các xe GLE thế hệ mới sử dụng bộ chuyển đổi kiểu ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử, có thể chuyển đổi mô-men xoắn từ 0-100% (tùy điều kiện) giữa trục trước và sau, hoặc được thiết lập để chỉ truyền lực kéo tới các trục ở tỉ lệ cố định trước:sau 50:50 khi cần xe cấu hình thấp và giá rẻ cho một vài thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, khách hàng có thêm tùy chọn biến mô tối ưu với điều kiện lái xe theo nhu cầu, đặc biệt khi off-road.


2020-mercedes-gle-coupe_09-1024x683.jpg

Trong khi đó, riêng thị trường Bắc Mỹ sẽ được ưu ái với bản cấu hình hiệu năng cao Mercedes-AMG GLE 53 Coupe, sở hữu ngoại hình hầm hố theo phong cách thể thao và cơ cấu truyền động mild-hybrid. Bản này vận hành bằng khối động cơ xăng với 6 xy lanh, dung tích 3.0L và được tích hợp turbo tăng áp, có khả năng sản sinh lượng công suất 429 mã lực với mô men xoắn cực đại 521 Nm. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của EQ Boost: một động cơ điện giúp tăng thêm công suất 21 mã lực và mô men xoắn 250 Nm trong những khoảng thời gian ngắn.


2020-mercedes-gle-coupe_01-1024x576.jpg

Chỉ bản Mercedes-AMG GLE 53 Coupe mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ cao cấp, trong khi các bản tiêu chuẩn chỉ có tùy chọn Airmatic hoặc E-Active Body Control thiên về trải nghiệm êm ái. Bản hiệu năng cao này cũng sở hữu những tiện ích tương ứng như vô-lăng thể thao, hệ thống phanh “xịn” nhất của AMG và hệ dẫn động AMG Performance 4MATIC+ nâng cấp.

Theo Mercedes-Benz

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcRolls-Royce giới thiệu Cullinan Bespoke với màu cam độc đáo
Bài tiếp theoFerrari LaFerrari của đại gia Campuchia bất ngờ xuất hiện tại Băng Cốc