[Monterey Car Week] Lotus Evija lộng lẫy tại The Quail

0
Trong khuôn khổ sự kiện The Quail thuộc tuần lễ siêu xe Monterey, Lotus đã lần đầu mang đến những khách hàng tiềm năng của mình mẫu siêu xe điện thể thao Evija. Tại sự kiện này, chiếc xe chỉ mới là một nguyên mẫu nhưng vẫn tạo được sự chú ý cần thiết đối với những chủ nhân tương lai cùng khách tham quan sự kiện.


03-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

Giống với những hình ảnh được công bố trong ngày ra mắt tại London cách đây hơn một tháng, chiếc Lotus Evija mang trên mình thiết kế mềm mại, uyển chuyển với những đường nét khí động học chạy khắp thân xe. Thiết kế này cũng khiến chiếc Lotus trở nên khác biệt với những mẫu xe khác của hãng vốn chỉ có thiết kế dừng lại ở mức vừa phải và không tạo được ấn tượng mạnh cho những người không tìm hiểu kỹ. Chiếc xe vẫn mang màu sơn bạc đẹp mắt, kết hợp cùng bộ mâm sáu chấu kép, khóa tâm, đồng màu thân xe.


  • 09-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

  • 10-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

  • 02-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

Với vai trò là mẫu xe điện tiên phong công nghệ của Lotus, Evija được phát triển với phần thân xe và khoang lái làm bằng sợi carbon liền khối monocoque quan thuộc trên siêu xe. Xe cũng mang trên mình nhiều công nghệ tiên tiến trong giới xe thể thao điện như phần pin có thể tháo rời nhằm giảm trọng lượng khi chủ nhân sử dụng trong trường đua. Do có sự hợp tác phát triển của bộ phận kỹ sư của đội đua Williams, Lotus Evije cũng sở hữu một số công nghệ từ giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh như hệ thống giảm lực cảng gió (DRS), thiết kế khí động học ở cản trước, bên hông và đuôi xe, cùng các công nghệ khác chưa được tiết lộ.

Bên trong, khoang nội thất được tối giản nhằm khiến người lái tập trung vào trải nghiệm của xe. Nội thất vẫn được bọc da lộn Alcantara sang trọng. Các nút bấm chức năng đều được tích hợp trên vô-lăng kiểu đua trong khi bảng điều khiển trung tâm chỉ cung cấp các nút bấm điều khiển hệ thống thông tin giải trí với Apple Carplay và Android Auto, điều hòa và nút khởi động, vào số cơ bản,…


11-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

Lotus Evija sở hữu bốn động cơ điện tại bốn bánh xe, mỗi động cơ có thể tạo ra 493 mã lực với tổng công suất ở mức 1.973 mã lực. Sức mạnh này có thể giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây, lên 200 km/h trong 6 giây và đạt 300 km/h trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360 km/h. Mỗi động cơ điện có thể được tối ưu hiệu suất nhằm tạo ra lực bám tối ưu cho xe khi vận hành. Lotus cung cấp cho Evija năm chế độ lái khác nhau gồm: Range (đi xa), City (đô thị), Tour (hảnh trình), Sport (thể thao), Track (chạy đường đua).


  • 05-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

  • 06-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

Xe sử dụng viên pin dung lượng 2.000 kW, cung cấp khả năng vận hành ở quãng đường lên đến hơn 400 km cho một lần sạc. Giống với những mẫu xe điện hiện đại khác, Lotus Evija sẽ được tích hợp công nghệ sạc nhanh với khả năng sạc đầy viên pin trong vòng 9 phút khi sử dụng bộ sạc công suất 800 kW hoặc sạc 80% pin trong vòng 12 phúc khi sử dụng bộ sạc 350 kW thông thường.


14-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

Hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc sẽ chỉ sản xuát 130 chiếc Lotus Evija, giá bán của xe được dự đoán sẽ khởi điểm ở mức 2,1 triệu đô-la. Những chiếc Lotus Evija đầu tiên sẽ được đi vào sản xuất trong năm sau.


13-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

12-lotus-evija-quail-1024x576.jpg

Autoblog

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari 488 GTB màu vàng tại Hà Nội được nâng cấp với gói độ Novitec Rosso
Bài tiếp theoAston Martin Vantage thế hệ mới xuất hiện ấn tượng trên phố cuối tuần