Vì sao Corvette C8 có thể đạt 100 km/h chỉ trong chưa đầy 3 giây?

0
Khi ra mắt, Chevrolet Corvette C8 đã gây ấn tượng với ngoại hình đậm chất siêu xe, nội thất hiện đại và sang trọng cùng giá bán vô cùng phải chăng, chỉ dưới 60.000 đô-la. Tuy nhiên, điều có lẽ khiến nhiều người bất ngờ nhất lại là thời gian để chiếc siêu xe này đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên. Theo công bố từ nhà sản xuất, khi được trang bị gói nâng cấp Z51, Corvette C8 chỉ mất chưa đầy 3 giây để thực hiện việc này, con số này là ngang với những mẫu siêu xe đình đám nhất hiện tại. Vậy, vì sao một chiếc xe không quá mạnh như Corvette lại có thể làm được điều này?

Nói về thông số kỹ thuật, ở thế hệ này, xe vẫn sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất cực đại 480 mã lực (495 với gói Z51) và mô-men xoắn cực đại Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Có thể thấy, thông số này cũng chỉ ngang hàng với Corvette Stingray C7 trước đây, tuy nhiên, theo Engineering Explained, vị trí đặt động cơ từ đầu xe vào giữa xe đã giúp chiếc Corvette này có khả năng tăng tốc nhanh vượt trội, thậm chí ngang bằng với phiên bản cao cấp nhất của C7 là Corvette C7 ZR1 với động cơ LT5 755 mã lực.


sqsu5a20zqudktqnvfsd-1024x576.jpg

Theo như Engineering Explained, vị trí đặt động cơ mới này sẽ giúp chiếc Corvette cải thiện trọng tâm của mình, thêm vào đó, việc đặt động cơ phía sau cũng sẽ giúp đuôi xe nặng hơn, làm tăng lực bám đường. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép, điều đó có nghĩa nó có thể chuyển số gần như ngay lập tức (mất 100 mili-giây). Cuối cùng, Corvette C8 Z51 sử dụng loại lốp mới của Michelin, lốp này sở hữu hệ số ma sát thấp hơn so với Michelin Pilot Sport Cup 2 trước đây. Bề rộng bánh sau lên đến 305 mm mỗi bên, vì thế chiếc xe sẽ có bề mặt tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường tốt hơn so với trước đây. Với tất cả những yếu tố trên cộng thêm một vài công thức vật lý, “EE” đã tính ra được chiếc Corvette C8 sẽ có thời gian tăng tốc nhanh nhất đạt 2.7 giây.


2020-Chevrolet-Corvette-C8-engine-003-1024x502.jpg

Với khả năng vận hành ấn tượng cùng với mức giá vô cùng phải chăng , khoảng 60.000 đô-la, Corvette C8 có thể sẽ trở thành cơn sốt trong thời gian tới. Chiếc siêu xe giá rẻ này sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Theo Engineering Explained / YouTube

VNB
Author: VNB

Bài trướcNissan Skyline mới mang trên mình vẻ đẹp của GT-R
Bài tiếp theoLamborghini Aventador Roadster nổi bật với gói độ đến từ Novitec