6 mẹo vặt giúp tránh phân tâm khi lái xe

0
Ngày nay, lái xe dường như trở nên dễ dàng hơn khiến chúng ta dễ lơ đãng, mất tập trung khi tham gia giao thông. Vì lý do này, GEM Motoring Assist, một tổ chức phục hồi sự cố và an toàn đường bộ có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã công bố một danh sách các mẹo chính để giúp lái xe tập trung vào việc lái xe an toàn.

“Là những người lái xe, chúng ta hiện đang đối phó với nhiều phiền nhiễu hơn bao giờ hết”, tác giả an toàn đường bộ Sandra Macdonald-Ames đã viết trong ấn bản Mùa thu của Good Motoring, tạp chí thành viên của GEM. “Có rất nhiều nhu cầu tiềm năng về sự chú ý của chúng tôi, một số bên trong xe, một số ở bên ngoài và những thứ khác xảy ra trong đầu chúng tôi. Có khả năng chúng tôi cho phép bất kỳ sự xao lãng nào khiến tâm trí chúng ta rời khỏi nhiệm vụ trung tâm của việc lái xe – với những hậu quả tai hại tiềm tàng.”

“Nhưng tin tốt là chúng ta có thể xua đuổi mọi thứ gây xao lãng, miễn là chúng ta muốn”, cô nói thêm. “Điều này đạt được tốt nhất thông qua kế hoạch tự giác đơn giản và lập kế hoạch hành trình hợp lý”.


woman-drinking-coffee-and-talking-on-the-phone-while-driving-1024x576.jpg

Không sử dụng điện thoại di động

Trừ những trường hợp khẩn cấp, điện thoại không nên được sử dụng trong quá trình lái xe. Để tránh bị cuốn hút bởi chúng (điện thoại di động), chúng ta nên để xa khỏi tầm với hoặc cất vào hộp chứ đồ của xe. Bạn cũng nên tắt hết các kết nối mạng di động, wifi khi đang lái xe. Việc này giúp giảm các tin nhắn, thông báo từ mạng xã hội, mail,… những vẫn đảm bảo điện thoại của bạn sẵn sàng sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Xem trước lộ trình

Trước mỗi chuyến đi, bạn nên xem qua trước lộ trình mình sẽ sử dụng thông qua những ứng dụng định vị vệ tinh. Việc này sẽ giúp bạn cảnh giác hơn khi di chuyển và luôn sẵn sàng để chuyển hướng khi cần thiết cũng như nhận biết khi nào sắp đến nơi đối với những địa điểm lần đầu đặt chân đến.


businessman-eating-donut-and-drinking-while-using-phone-in-his-car-1024x576.jpg

Không ăn uống lúc lái xe

Hãy dùng bữa đầy đủ trước mỗi lần ngồi sau vô-lăng. Việc ăn vặt cũng không nên diễn ra khi chiếc xe đang chạy trên đường. Với những chuyến đi dài, bạn nên sắp đặt trước những điểm dừng chân để ăn, uống.

Lưu sẵn những bài hát yêu thích

Trước khi khởi hành, hãy chuẩn bị sẵn một danh sách phát yêu thích trên điện thoại, thiết bị lưu trữ nhằm tránh việc tìm kiếm diễn ra trong lúc đang lái xe. Bạn cũng nên điều chỉnh âm lượng ở mức vừa phải để có thể biết chú ý được những âm thanh diễn ra bên ngoài chiếc xe.


child-in-safety-seat-with-mother-driving-car-1024x576.jpg

Giữ bản thân luôn tỉnh táo

Chúng ta thường xuyên tạo thú vui nhìn vào những điều thú vị khác bên đường khi cảm thấy buồn chán khi lái xe đường dài. Để cải thiện vấn đề này, ta nền sắp đặt những đợt nghỉ ngắn khoảng 15 phút sau mỗi hai giờ lái xe. Hãy chọn một cách nào đó như hít thở khí trời, ăn nhẹ, nghỉ ngơi trước khi lên đường trở lại.

Kiểm soát hành khách trên xe

Nếu có trẻ nhỏ theo cùng, bạn tốt nhất nên tìm cho chúng một việc gì đó để làm, tránh chúng làm phân tấm tới việc lái xe của bạn. Nếu có đó những đứa trẻ lớn hơn, bạn nên tận dụng chúng để giúp mình kiểm soát trẻ nhỏ trên xe.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari SF90 Stradale ra mắt thị trường Singapore với giá hơn 25 tỷ đồng
Bài tiếp theoNgắm Nhìn Ferrari LaFerrari màu độc xuất hiện trên đường phố Munich