[IAA 2019] Mercedes-Benz mang xe thử nghiệm công nghệ an toàn ESF đến Frankfurt

0
Ra mắt vào tháng 5 vừa qua, chiếc xe thử nghiệm công nghệ an toàn (ESF) thế hệ thứ 3 của Mercedes-Benz đã có lần đầu ra mắt công chúng tại triển lãm ô-tô quốc tế Frankfurt. Giống với những công bố ban đầu vào tháng 5, chiếc xe sẽ mang nhiều công nghệ tiên tiến và những phát minh mới đã và đang trong quá trình thử nghiệm để Mercedes-Benz sử dụng thương mại trong tương lai.

Chiếc Mercedes ESF (Experimental Safety Vehicle) được phát triển trên nền tảng của một chiếc GLE với tính năng bán tự hành. Bên ngoài, xe được sơn ba màu sơn bạc, đen với đường viền cam ngăn cách. Trên nóc xe là bộ khung chứa đồ, trong đó có tích hợp robot tam giá nguy hiểm có thể được triển khai một cách tự động khi xe dừng lại bên đường.


  • a798373c-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-6-1024x683.jpg

  • f67128bf-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-11-1024x683.jpg

  • dcc014cf-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-2-1024x683.jpg

  • c284efc1-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-4-1024x683.jpg

Bên cạnh tính năng này, xe cũng ra mắt nhiều công nghệ an toàn mới dưới dạng xem trước như giao tiếp bằng hình ảnh, ghế trẻ em thông minh có khả năng xoay và triển khai túi khí độc lập, giao tiếp với môi trường bên ngoài và xe khác thông qua loa cảnh báo và màn hinh, biển hiệu điện tử,… Xe cũng sở hữu tính năng Pre-Save khi vào cua với khả năng sử dụng GPS và dữ liệu camera phía trước để phát hiện khi bạn xe vào cua và căng dây an toàn để hành khách của bạn không sẽ không bị văng.

Hệ thống Impulse Pre-SAFE Rear, dùng để phát hiện khi chiếc xe sắp bị đâm từ phía sau và quét không gian phía trước xe – nếu nó có chỗ, hệ thống này sẽ tăng tốc về phía trước . Hệ thống này mang lại hai lợi ích. Đầu tiên, khả năng tăng tốc đẩy tất cả mọi người trở lại chỗ ngồi của mình để họ tiếp xúc hoàn toàn với tựa đầu và lưng ghế khi va chạm xảy ra, và thứ hai, nó làm giảm chênh lệch tốc độ va chạm để lấy một chút năng lượng từ vụ tai nạn, cũng như tạo cho chiếc xe phía sau một khoảng trống nhiều hơn để phanh.


9c47fede-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-1-1024x683.jpg

“An toàn là một phần của DNA thương hiệu của Mercedes-Benz. Chúng tôi đã nhiều lần chứng minh rằng chúng tôi không thiếu ý tưởng trong lĩnh vực này kể từ những năm 1970, với những chiếc xe ESF của chúng tôi. ESF 2019 mới phản ánh tính di động của tương lai và trình bày nhiều cải tiến mà chúng tôi hiện đang nghiên cứu và phát triển. Và tôi đã có thể nói điều này rất nhiều: một số chức năng rất gần với sản xuất hàng loạt”, ông chủ Daimler, Ola Källenius cho biết.


  • 167cc1ec-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-13-1024x683.jpg

  • e6b015cb-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-23-1024x768.jpg

  • 6448378a-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-8-1024x683.jpg

  • 37ab148b-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-9-1024x683.jpg

Bên cạnh những công nghệ, Mercedes cũng nâng cấp thiết kế nhằm tạo an toàn cho hành khách và tài xế trong xe khi có tai nạn xảy ra. Vô-lăng cùng bảng táp lô được tối giản hóa. Các chân ga, chân thắng phía dưới cũng có khả năng đóng gọn vào gầm xe khi không cần thiết cũng như lúc tai nạn xảy ra nhằm giảm các chấn thương vùng chân.

Giáo sư Tiến sĩ Rodolfo Schöneburg, người đứng đầu bộ phận an toàn của Mercedes cho biết: “An toàn tiếp tục là giá trị thương hiệu cốt lõi của chúng tôi. Ưu điểm lớn của việc tự động hóa các chức năng lái xe là trong tương lai, sẽ có ít tai nạn hơn do lỗi điều khiển. Tuy nhiên, các phương tiện hoàn toàn tự động và không người lái cũng đi ngược lại các giới hạn vật lý, và chắc chắn sẽ có lưu lượng hỗn hợp bao gồm các phương tiện tự động và không tự động trong nhiều năm”.


e9c08ce8-mercedes-experimental-safety-vehicle-livepics-7-1024x683.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trước[IAA 2019] MINI ra mắt Cooper SE EV chạy điện
Bài tiếp theoCặp đôi Audi A5 và S5 2020 ra mắt tại châu Âu