Khám phá khả năng sạc pin siêu tốc của Porsche Taycan

0
Mới đây, sau khi ra mắt tại điểm cầu thác Niagara, một chiếc Taycan tham dự buổi ra mắt đó đã được bắt gặp tại Bloomsburg, Pennsylvania khi đang sạc pin. Theo như những thông tin của Electrify America công bố, chiếc Taycan chỉ cần 22 phút để sạc từ 5% pin lên 80% pin.


2020-porsche-taycan_15-1-1024x682.jpg

Electrify America là hệ thống trạm sạc được tập đoàn Volkswagen thành lập nhằm giảm căng thẳng giữa tập đoàn này và chính phủ Mỹ sau bê bối khí thải “dieselgate”. Đến nay, Electrify America đã lắp đặt các trạm sạc của mình trên khắp nước Mỹ, bao gồm cả sạc thường vào sạc tốc độ cao. Theo một số nguồn tin, khách hàng tại Mỹ khi đặt hàng Porsche Taycan từ sớm sẽ được miễn phí sạc điện một năm tại các trạm sạc của Electrify America.

Quay lại với tốc độ sạc điện của Taycan, chiếc xe thể thao bốn cửa chạy điện của Porsche được sạc với đầu ra 270 kW, mạnh hơn bất kỳ trạm sạc tốc độ cao Supercharger nào của Tesla. Với công suất này, viên pin 93 kWh của Taycan được sạc từ 5% lên 80% chỉ trong vòng 22 phút rưỡi.


2020-porsche-taycan_05-1-1024x576.jpg

“Khi Electrify America được thành lập, ý tưởng ứng dụng sạc nhanh cho tất cả các phương tiện công cộng gần như rất mơ hồ và không có bất kì bộ sạc 350 kW nào có sẵn. Giờ đây, chúng tôi tự hào giới thiệu khả năng kỹ thuật chuyên sâu của mạng lưới của chúng tôi thông qua các trạm sạc nhanh DC 270 kW trên thế giới thành công. Cuối cùng trạm sạc công cộng cực nhanh đã thành hiện thực”, Giám đốc Giovanni Palazzo cho biết.

Electrify America còn cho biết thêm bộ sạc nhanh của hãng đã có thể hỗ trợ sạc 350 kWh, nhưng họ cho biết hiện tại chưa có pin xe nào có thể hỗ trợ việc sạc này. Tuy nhiên, sự hiện diện của kiến trúc 800 volt trong Taycan cho phép chiếc xe sạc nhanh hơn bất kỳ chiếc xe điện nào khác trên thị trường.


2020-porsche-taycan_02-1-1024x576.jpg

Động cơ điện được trang bị trên Porsche Taycan được thiết kế với mức công suất tiêu chuẩn 616 mã lực. Ở bản Turbo có thể đạt công suất tối đa 671 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm thông qua tính năng Overboost, trong khi bản Turbo S lên tới 750 mã lực và 1.050 Nm mô men xoắn. Trong trường hợp dùng đến tính năng Launch Control, bản Turbo có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây chẵn, còn Turbo S chỉ cần 2,6 giây.

Taycan là mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên của Porsche. Xe sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm sau với giá bán khởi điểm từ 153.000 USD cho bản Turbo và từ 187.000 cho bản Turbo S.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá Bentley Bentayga với gói nâng cấp Black Specification
Bài tiếp theoMclaren F1 vẫn ấn tượng sau gần 30 năm ra mắt