Koenigsegg Regera lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ

0
Hai năm về trước, tay lái Juan Paolo Montoya đã cùng chiếc Bugatti Chiron xác lập kỉ lục trong việc đưa chiếc Chiron lên tốc độ 400km/h và về 0km/h chỉ trong vòng 41,96 giây. Tại thời điểm bấy giờ, chính việc này đã làm củng cố thêm phần vững chắc cho ngôi v ị “Ông hoàng tốc độ của Bugatti Chiron”.

Tuy nhiên, màn trình diễn này đã khiến Koenigsegg mất nhiều thời gian nghiên cứu và dành thời gian cho những chiếc xe của mình và ngay sau đó, Koenigsegg đã sử dụng một chiếc Agera RS và hoàn tất thử thách này trong vòng 36,44 giây.


8655289632976aaa_org-1024x682.jpg

Và chỉ một tháng sau đó, hương hiệu hypercar đến từ Thụy Điển đã cải thiện kỷ lục của chính mình với mẫu xe tương tự tại Nevada bằng cách hạ thấp thời gian xuống còn 33,29 giây.


a9e094e18f4ea0da_800x800ar.jpg

Vừa qua, Koenigsegg lại tái xuất nhằm củng cố ngôi vị của mình. Lần này, Koenigsegg lựa chọn sân bay Rada, Thụy Điển để Regera có thể xác lập kỉ lục một lần nữa.Chiếc xe được điều khiển bởi tay lái thử Sonny Persson đã hoàn thành quãng đường 0-400-0km/h chỉ trong vòng 31,49 giây, rút ngắn thời gian mà Koenigsegg Agera RS từng chạy tới 2 giây.


a8c016ce083f3c11_800x800ar.jpg

Chi tiết hơn, Koenigsegg Regera mất 22,87 giây để đạt vận tốc 400km/h và cần 8,62 giây để có thể dừng lại hoàn toàn. Chiếc xe đạt vận tốc lớn nhất là 402km/h trong 23.65 giây.


Regera_01-1.jpg

Koenigsegg vẫn còn một chặng đường dài phía trước nếu muốn khẳng định danh hiệu cho chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất vì Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã đạt tốc độ tốc độ tối đa lên tới 409,49km/h. Chiếc xe này sẽ đi kèm với bộ giới hạn tốc độ tối đa điện tử được đặt ở tốc độ 440km/h. Ngoài ra, Bugatti còn cung cấp cho những vị chủ xe một “đặc quyền” là việc được vào đường chạy thử Ehra-Lessien của Tập đoàn Volkswagen và có thể tháo bộ giới hạn tốc độ. Bugatti tự tin rằng chiếc xe có thể đạt vận tốc lên tới 489km/h trong điều kiện tối ưu.


maxresdefault-4-1024x576.jpg

Vì vậy, có lẽ “cuộc đua” giữa hai ông vua tốc độ có lẽ sẽ vẫn còn tiếp diễn, nhất là khi mẫu Jesko của Koenigsegg mới vừa ra mắt cách đây không lâu.

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAudi ra mắt hai mẫu “hot-hatch” RS Q3 và RS Q3 Sportback
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng những dàn âm thanh xe hơi “khủng” tham dự giải Autobis lần I