Isuzu D-Max 2020 – bán tải hiện đại cho thời đại mới

0
Isuzu D-Max thế hệ thứ ba hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại Thái Lan với những thay đổi rất triệt để cả về ngoại hình lẫn nội thất và năng lực vận hành. Đáng chú ý, lần này D-Max đã ứng dụng nền tảng khung gầm do Isuzu tự thiết kế từ đầu, chứ không còn chia sẻ với Chevrolet Colorado như cách đây 8 năm về trước.


2020-isuzu-d-max-00-1024x683.jpg

Với kích thước chiều dài đạt mức 5.265 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.790 mm, Isuzu D-Max 2020 hoàn toàn mới ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm so với thế hệ tiền nhiệm, khiến cho kiểu dáng tổng thể của xe có phần thon gọn và năng động hơn. Chiều dài cơ sở của D-Max 2020 là 3.215 mm, tăng thêm 30 mm và hứa hẹn đem lại không gian nội thất rộng rãi hơn.

Khung xe được cải tiến với tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn, tăng độ cứng lên 20%. Các thanh ngang của khung được mở rộng, tối ưu vị trí các thanh chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Điều này không chỉ giúp khung nhẹ hơn, cứng hơn mà còn cải thiện độ an toàn. Độ ồn và độ rung cũng được triệt tiêu đáng kể.


2020-isuzu-d-max-01-1024x651.jpg

Hệ thống treo cũng được tân trang. Các thanh đòn kép phía trước cao hơn để cải thiện sự ổn định, trong khi phuộc nhíp lá phía sau bền và linh hoạt hơn. Hệ thống lái đã được điều chỉnh giúp tài xế dùng ít lực hơn khi đánh lái, điều này cũng khiến chiếc xe nhanh nhẹn hơn. Góc lái cũng đã được tăng lên để cải thiện khả năng xử lý và giảm bán kính vòng quay. Các đĩa phanh cũng lớn hơn, kích thước 320 mm đi cùng kẹp phanh hai piston ở phía trước.

Chỉ cần nhìn thoáng qua, cũng có thể thấy D-Max 2020 mạnh mẽ và cá tính hơn hẳn so với thế hệ cũ. Chiếm gần trọn khu vực đầu xe là cụm lưới tản nhiệt to bản gợi nhớ đến phong cách Audi, tích hợp hai thanh ngang mạ chrome bóng bẩy tạo nên vẻ cứng cáp. Hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha mảnh mai dùng bóng bi-LED, đèn ban ngày dạng LED hình chữ U, đèn báo rẽ và đèn sương mù xếp ngay bên dưới. Phía sau đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại với họa tiết đẹp mắt hơn và cũng sử dụng công nghệ LED. Cản sau tinh chỉnh lại gọn gàng hơn.


2020-isuzu-d-max-02-1024x662.jpg

Theo Isuzu, các kỹ sư của hãng đã chọn hầm gió của Viện nghiên cứu kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (Japan Railway) để chạy thử trong quá trình phát triển D-Max 2020, nhằm hướng đến mục tiêu đạt hiệu quả khí động học tốt nhất có thể cho thiết kế này. Kết quả là mẫu bán tải thế hệ mới có phần hông uốn lượn cơ bắp, vòm bánh xe mượt mà hơn và ốp sườn liền mạch. Ngay cả mâm xe hợp kim 18 inch tùy chọn cũng thể hiện điều này.

Bên trong khoang cabin xe thậm chí còn nhiều điều thú vị hơn. Các cửa gió điều hòa nay được làm góc cạnh để trở nên thời thượng thay vì dạng tròn như trước. Chất lượng vật liệu nội thất đã được cải thiện. Khu vực taplo được bọc da tạo cảm giác sang trọng chứ không còn dùng nhựa giả da “nửa vời” nữa.


2020-isuzu-d-max-03-1024x562.jpg

Bảng điều khiển trung tâm hình lục giác với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng loa cũng đã tăng lên 8 chiếc. Hệ thống điện tử trên xe được nâng cấp với các tính năng như khóa xe tự động, khởi động từ xa, đèn chào đón, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng, đèn pha tự động và gạt mưa tự động.


2020-isuzu-d-max-04-1024x682.jpg

Để giúp người lái bớt mệt mỏi trong những hành trình dài, ghế ngồi có đệm polyurethane MDI và chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái, cột B đã được di chuyển về phía trước giúp việc ra vào xe của hành khách phía sau dễ dàng hơn.

Isuzu D-Max 2020 vẫn tiếp tục vận hành bằng động cơ chạy dầu diesel, với 2 lựa chọn gồm 1.9L và 3.0L. Động cơ RZ4E-TC 1.9L cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 – 2.600 vòng/phút giống thế hệ cũ nhưng được tối ưu hóa tỷ số truyền và cải thiện khả năng tăng tốc.

Trong khi đó phiên bản động cơ 3.0L có nhiều cải tiến, buồng đốt được làm lại, kim phun áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston. Động cơ này cho công suất 190 mã lực và 450 Nm, tăng 13 mã lực và 70 Nm so với động cơ cũ.


2020-isuzu-d-max-05-1024x730.jpg

Bản cao cấp có dẫn động hai cầu được trang bị khóa vi sai điện tử, mang đến khả năng chuyển đổi chế độ vận hành trên địa hình nhanh hơn. Khả năng lội nước của xe cũng tăng lên đến 800 mm. D-Max 2020 còn được trang bị hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và 6 túi khí. Thiếu sót đáng kể duy nhất là hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Isuzu D-Max 2020 thế hệ mới sẽ được bán tại Thái Lan kể từ ngày 19/10. Giá dao động từ 510.000 baht đến 1,164 triệu baht, tương đương 16.745 USD – 38.220 USD.

Theo Isuzu

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBloodHound LSR kì vọng đạt tốc độ 804km/h trong lần chạy thử tại Nam Phi
Bài tiếp theoFord Mustang R-Spec ra mắt – dành riêng cho thị trường Úc