Nissan Titan 2020 – đối thủ cạnh tranh Ford F-150

0

Sau một khoảng thời gian hiện diện trên thị trường Bắc Mỹ từ năm 2015 đến nay, mẫu xe bán tải cỡ lớn (full-size pickup) Nissan Titan thế hệ thứ hai luôn tỏ ra là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những Ford F-150, Chevrolet Silverado, Ram 1500, GMC Sierra hay Toyota Tundra… Trước áp lực phải thay đổi để duy trì sức hấp dẫn, Titan được cập nhật lên bản facelift 2020 đời mới kèm theo hàng loạt cải tiến thú vị cả về ngoại hình lẫn nội thất và năng lực vận hành.


2020-nissan-titan-00-1024x682.jpg

Ở lần cập nhật này, Nissan duy trì 2 dạng thân xe gồm King Cab (cabin đơn mở rộng) và Crew Cab (cabin kép) cho Titan 2020. Danh mục sản phẩm được chia làm 5 cấu hình là S, SV, PRO-4X, SL và Platinum Reserve. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế lại, kết hợp cùng các tấm ốp nhựa màu đen (chỉ có ở bản PRO-4X) hoặc các tấm ốp mạ chrome (Platinum Reserve và SL), gia tăng ấn tượng về sự hầm hố cần thiết của xe bán tải. Dải đèn LED ban ngày được thiết kế lại hoàn toàn. Toàn bộ cụm đèn pha, đèn sương mù sử dụng công nghệ LED cùng camera phía trước (dưới logo) của hệ thống camera toàn xe.


2020-nissan-titan-01-1024x682.jpg

Nội thất của Titan 2020 cũng được Nissan trau chuốt lại để thân thiện hơn với nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc gia đình. Màn hình cảm ứng 8 inch (tuỳ chọn 9 inch) tích hợp Android Auto và Apple CarPlay là điểm nhấn nội thất. Màn hình này được trang bị cho cả 3 phiên bản. Hệ thống giải trí của xe có chức năng phát WiFi, kết nối tới 6 thiết bị cùng lúc.


2020-nissan-titan-02-1024x550.jpg

Ngay từ bản tiêu chuẩn, vô lăng của Titan 2020 đã có thể được ốp gỗ và da cho thêm phần sang trọng. Riêng bản Platinum Reserve cao cấp nhất cho phép phối da bọc và ốp gỗ cùng tông màu. Ngoài hai hộc đựng ly, xe có thêm khay chứa điện thoại di động. Hàng ghế sau có cửa gió điều hoà, hai đầu cắm usb type-C và ổ điện 120V công suất tối đa 400W. Xe có cả cửa sổ trời toàn cảnh.


2020-nissan-titan-03-1024x682.jpg

Ở đời 2020 này, Nissan Titan không còn sử dụng động cơ diesel Cummins V8 nữa mà chỉ còn động cơ xăng V8 5.6L Endurance đạt công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, cao hơn lần lượt 10 và 26 đơn vị so với trước. Hộp số tự động 7 cấp trước đây cũng không còn, nay được thay thế bằng loại tự động 9 cấp mới mang đến khả năng vận hành êm mượt và tăng tốc nhanh hơn.


2020-nissan-titan-04-1024x682.jpg

Khách hàng vẫn có thể lựa chọn giữa 2 loại hệ dẫn động một cầu 4×2 hoặc hai cầu 4×4 tùy theo mục đích sử dụng. Hệ dẫn động 4×4 trên Titan 2020 được cải tiến để phân bổ lực kéo linh hoạt và tối ưu hơn trước đây, đồng thời sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.


2020-nissan-titan-05-1024x576.jpg

Về an toàn, Titan 2020 được trang bị hệ thống Nissan Safety Shield 360 với 6 hệ thống hỗ trợ tiên tiến cho người lái, bao gồm: Tự động phanh khẩn cấp AEB với khả năng nhận biết người đi bộ; Cảnh báo điểm mù BSW; Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA; Cảnh báo chuyển làn LDW; Hỗ trợ pha cao và Tự động phanh khi lùi RAB. Ngoài ra còn có Hỗ trợ đổ dốc HDC (chỉ bản PRO-4X), vi sai trượt hạn chế BLSD và khóa vi sai điện tử cầu sau.


2020-nissan-titan-06-1024x576.jpg

Giá bán chính thức của phiên bản nâng cấp 2020 sẽ được công bố vào đầu năm sau.

Theo Nissan

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAcura Integra Type R 23 năm tuổi được định giá 82.000 USD
Bài tiếp theoBentley Bentayga Hybrid ra mắt thị trường Anh Quốc với giá từ 133.000 Bảng Anh