Lấm bẩn cùng siêu xe off-road – Huracan Sterrato

0
Không phải là một sản phẩm đến từ các nhà độ, Huracan Sterrato là một chiếc Huracan off-road được thiết kế và phát triển bởi chính Lamborghini. Chiếc xe không chỉ được nâng cấp ngoại hình mà còn được hoàn thiện bởi những phần mềm kiểm soát mới nhằm thích ứng tốt hơn cho mục đích off-road vốn không phải là sở trường của nó. Với phóng viên Charlie Turner của tạp chí TopGear, một ngày trải nghiệm mẫu xe độc đáo này đã mang anh đến với những trải nghiệm mới lại của một chiếc siêu xe.


Lamborghini-Huracán-Sterrato-2-1024x576.jpg

Nói một chút về Huracan Sterrato, mẫu xe này là một chiếc Huracan EVO được nâng cấp với vẻ ngoài to lớn hơn nhưng vẫn có phần nhỏ bé với một chiếc xe off-road chuyên dụng. Ngoại thất của xe được nới rộng ở các vòm bánh xe, cùng với đó là chiều cao được tăng thêm 47 mm so với tiêu chuẩn, vệt bánh xe được mở rộng 30 mm nhằm tạo thế ổn định hơn cho xe. Lamborghini trang bị thêm một số tấm nhôm để bảo vệ cùng như tăng độ cứng chắc cho khung gầm. Phía trước, hãng trang bị một bộ khung bằng nhôm trong khi đuôi xe miếng ốp nhôm còn được dùng để thay thế khuếch tán. Lamborghini cũng trang bị hai miếng bảo vệ lườn xe bằng nhôm, các hốc gió, phần động cơ và chắn bùn phía sau được làm bằng carbon kết hợp nhựa resin.

Một số chi tiết nâng cấp ngoại hình khác cũng có thể thấy được bao gồm day LED trên nóc xe cùng khung để đồ cùng hai đèn LED phía trước. Bên trong, nội thất được trang bị khung chống lật bằng titan, ghế ngồi carbon, đai an toàn bốn điểm cùng sàn xe bằng nhôm.


  • Lamborghini-Huracán-Sterrato-11-1024x576.jpg

  • Lamborghini-Huracán-Sterrato-5-1024x576.jpg

  • Lamborghini-Huracán-Sterrato-8-1024x576.jpg

Đến với trải nghiệm, như những gì mà Turner đã kiểm chứng, chiếc xe không quá khác biệt so với những chiếc Lamborghini khác trên đường nhựa, ngoại trừ phần đuôi dễ bị quăng khi vào cua hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ tạo cho người lái thú vui mới khi cố gắng tạo vài đường “drift” khi vào cua sau vài vòng làm quen. Có thể nới, các kỹ sư của Lamborghini đã tối ưu hóa hệ thống kiểm soát LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) để khiến chiếc xe trở nên giống với một chiếc xe cầu sau hơn. Tuy không phải là một chiếc xe có thể lật đổ thành tích của Huracan Performante nhưng Sterrato vẫn mang đến cảm giác tốc độ thú vị và phấn khích trên đường đua.


Lamborghini-Huracán-Sterrato-3-1024x576.jpg

Sau những vòng chạy trên đường nhựa như bao chiếc Lamborhgini khác, Huracan Sterrato được mang đến Strada Bianca, nơi được bao phủ bởi cát, đất, bụi và đá, đây cũng là nơi mà Lamborghini đã cho giới báo chí thử nghiệm khả năng off-road của Urus. Ban đầu, bạn sẽ có cảm giác khá e sợ vì nghĩ đây là một chiếc siêu xe. Mỗi khi đáp hoặc vấp phải gì đó trên đường, cảm giác như sẽ có thứ gì đó dưới gầm sẽ hư hỏng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ chợt nhận ra Sterrato được tạo ra dành cho chính những trải nghiệm như thế này. Khi đó, bạn chỉ muốn sử dụng hết khả năng của nó.

Ở chế độ Corsa, hệ thống LDVI đã được sửa đổi để kéo dài quá trình chuyển đổi sang trạng thái quá khích, khiến nó trở nên phẳng hơn và dễ dàng trôi dạt trên các mặt đường và không thể đoán trước. Sau khi bước xuống, Turner đã dự định đi tìm một vài hư hại mà xe phải chịu, tuy nhiên, không có bất kì một hư hại nào ở khung gầm cũng như thân xe. Tất cả những gì mà chiếc xe phải chịu sau buổi lái thử là cát, bụi và bùn đất đóng lại.


Lamborghini-Huracán-Sterrato-10-1024x576.jpg

Trong một thế giới với những chiếc siêu xe theo đuổi đơn vị hàng nghìn giây thì Lamborghini lại tạo cho mình một hướng đi mới. Khi các con đường trên thế giới tiếp tục xuống cấp với tốc độ đáng báo động, cơ hội tìm thấy một con đường đủ tốt để trải nghiệm hết sức mạnh trên một chiếc siêu xe trở thành một điều hiếm có. Những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nga và Ấn Độ có chất lượng đường vô cùng khác nhau và những vùng rộng lớn của các tuyến đường chỉ có thể truy cập bởi một cái gì đó off-road có khả năng. Nhưng tại sao một chiếc siêu xe, hay chính xác hơn là trải nghiệm siêu xe, bị hạn chế trên đường? Quá nhiều trong số những kỳ công đáng kinh ngạc về kỹ thuật này được mua và hầu như không bao giờ được sử dụng, bề mặt tiềm năng của chúng hầu như không bị trầy xước. Sterrato phá vỡ định kiến mà siêu xe đã tự hỗ trợ và cung cấp khả năng rộng hơn và với sức hấp dẫn rộng hơn.


Lamborghini-Huracán-Sterrato-7-1024x576.jpg

Lamborghini-Huracán-Sterrato-13-1024x576.jpg

Lamborghini-Huracán-Sterrato-9_0-1024x576.jpg

Theo TopGear

VNB
Author: VNB

Bài trướcHai chiếc Porsche 959 hàng hiếm được trưng bày tại bảo tàng Porsche Stuttgart
Bài tiếp theoJeep Gladiator Rubicon 2020 – Mẫu xe bán tải hàng độc cho khách hàng Việt