Mitsubishi Xpander bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 10/2019

0
Với thành tích tăng trưởng doanh số 30%, Mitsubishi Xpander đã lần đầu tiên có vinh dự trở thành mẫu xe ăn khách nhất trong 1 tháng tại Việt Nam và “lật đổ” vị thế tưởng chừng rất vững chắc của Toyota Vios.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô (VAMA) công bố, trong tháng 10/2019, đã có 2.629 chiếc Mitsubishi Xpander được giao tới tay khách hàng, qua đó trở thành mẫu xe bán được nhiều nhất thị trường.


mitsubishi_xpander_2018-1024x682.jpg

Đây không chỉ là một kỷ lục mới về doanh số của mẫu MPV giá rẻ được người Việt ưa chuộng, mà còn là dấu mốc cực kỳ đáng nhớ với Mitsubishi Việt Nam khi lần đầu tiên Xpander vượt qua Toyota Vios (2.317 xe).

Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8/2018 và nhanh chóng được khách hàng đón nhận nhiệt tình nhờ thiết kế ngoại thất trẻ trung, nội thất rộng rãi và đặc biệt là mức giá đúng chất MPV giá rẻ: chỉ từ 550 – 650 triệu đồng cho 3 phiên bản. Chất lượng xe cũng đem lại sự tin tưởng khi là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tại thời điểm đó, Toyota liên tiếp đưa ra sản phẩm mới ở cùng tầm giá và phân khúc với Xpander, bao gồm chiếc Avanza cạnh tranh trực tiếp và chiếc Rush cao cấp hơn đôi chút. Ngoài ra, Toyota vẫn luôn còn chiếc Innova là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc MPV chuyên chở người bấy lâu nay. Tuy nhiên, một mình mẫu Xpander đã có doanh số tháng 10/2019 vượt trội so với bộ 3 của Toyota khi Avanza chỉ bán được 33 xe, Rush khá hơn với 371 xe còn Innova khá ổn định ở 1.077 xe nhưng vẫn chỉ đạt tổng cộng 1.481 xe.


mitsubishi_xpander_ramatvn_01-1024x684.jpg

Có thể nói, Xpander là một sản phẩm vô cùng thu hút khách hàng Việt Nam. Còn nhớ vào hồi cuối năm 2018, do gặp khó trong việc thông quan cũng như nguồn cung từ phía nhà máy Indonesia không được đảm bảo, Mitsubishi Xpander thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng. Dẫu vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chấp nhận chờ hàng tháng trời để nhận xe. Sang năm 2019, nguồn cung của Xpander ổn định hơn nên doanh số của mẫu xe này cũng tăng trưởng vượt bậc, thường xuyên đạt mức 2.000 xe/tháng. Ngay cả ở tháng thấp điểm như tháng 8/2019 (tháng 7 âm lịch), Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy thứ 2 thị trường với doanh số đạt 1.326 xe.

Xpander đã xuất hiện tại Việt Nam đúng lúc và đạt được thành công vang dội. Hiện tại, Mitsubishi Motors Việt Nam đang có kế hoạch đưa dây chuyền lắp ráp Xpander về nước vừa để tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, vừa để “giảm tải” gánh nặng cho nhà máy Indonesia khi nơi đây đang cung cấp Xpander cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcToyota Land Cruiser 2020 tại Việt Nam thêm tiện ích, giá tăng nhẹ
Bài tiếp theoHình ảnh đầu tiên về Kia Optima thế hệ 6 hoàn toàn mới