Mitsubishi Xpander Cross mới – khi Xpander được nâng gầm

0
Danh mục sản phẩm Mitsubishi tại khu vực Đông Nam Á đã chính thức có thêm một mẫu xe nữa mang tên Xpander Cross. Giống như Xpander tiêu chuẩn, mẫu mới này tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Krama Yudha ở Cikarang, Indonesia để phục vụ thị trường nội địa cũng như xuất khẩu sang các nước lân cận.


xpander_cross_00-1024x576.jpg

Theo cách gọi của Mitsubishi Indonesia thì chiếc Xpander tiêu chuẩn là “MPV”, còn Xpander Cross mới ra mắt lần này là “SUV”. Tuy nhiên, bất cứ ai có đôi chút hiểu biết về xe cộ chắc chắn sẽ nhận ra sự thật rằng Xpander Cross chính là Xpander, nhưng được chỉnh sửa lại để trở nên cao ráo hơn và phần nào đó mang dáng vẻ hầm hố hơn.

Xpander Cross được nhà sản xuất lắp đặt sẵn một số thành phần ngoại thất bao gồm cản trước tái thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, ốp sườn, các thanh ba-ga mui (giá nóc), phần ốp đen kéo dài từ vòm bánh xe trước, dọc thân xe và quấn quanh cản sau… Chúng góp phần khiến Xpander Cross tăng thêm 50 mm bề ngang so với Xpander tiêu chuẩn.


xpander_cross_05-1024x536.jpg

Cụm lưới tản nhiệt của Xpander Cross được thay đổi lại, thay vì hai đường bao lưới tản nhiệt trước nghiêng góc thì chúng được làm thẳng đứng hơn ở mẫu mới, cũng với thiết kế tương tự đang áp dụng cho Triton hay Pajero Sport 2020 mới. Thiết kế lưới tản nhiệt mới cũng như tấm chắn gầm trông mạnh mẽ hơn, kết hợp với đèn sương mù LED ở cản trước.


xpander_cross_02-1024x536.jpg

Củng cố thêm cho hình ảnh “SUV” của Xpander Cross là việc khoảng sáng gầm xe tăng 20 mm lên mức 225 mm nhờ thay đổi phuộc và lò xo mới có chiều dài lớn hơn loại phuộc trên Xpander tiêu chuẩn. Góc tiếp cận, góc thoát, góc vượt đỉnh dốc của Xpander Cross do đó đều tăng, giúp ích cho người lái khi cần lên/xuống vỉa hè hay đi phà qua sông – những tình huống sử dụng rất thường gặp tại khu vực Đông Nam Á.

Những thay đổi khác gồm có lốp kích thước lớn hơn đi với bộ mâm hợp kim 17 inch; cánh gió lớn phía sau; đèn pha và đèn sương mù sử dụng công nghệ LED; cột D, viền kính sau và cửa sổ được sơn đen trang trí.


xpander_cross_03-1024x717.jpg

Bên trong khoang nội thất, ghế ngồi của phiên bản cao cấp nhất được bọc da 2 tông màu. Vô-lăng và cần số cũng được bọc da. Xpander Cross được trang bị màn hình giải trí kích thước 7 inch, điều hòa tự động, 2 cổng sạc USB cho các thiết bị như smartphone, tablet.


xpander_cross_04-1024x512.jpg

Cung cấp khả năng vận hành cho Xpander Cross vẫn là khối động cơ xăng 4 xy lanh dung tích 1.5L có thể sản sinh công suất tối đa 104 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 141 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Như vậy, cơ cấu truyền động của Xpander Cross không thay đổi so với Xpander tiêu chuẩn.

Về tính năng an toàn, Mitsubishi Xpander Cross có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát độ ổn định thân xe, camera lùi.

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander Cross có 3 phiên bản với giá bán cụ thể như sau:

  • Mitsubishi Xpander Cross MT: 267.700.000 Rupiah (tương đương 432,04 triệu đồng).
  • Mitsubishi Xpander Cross AT: 277.700.000 Rupiah (448,18 triệu đồng).
  • Mitsubishi Xpander Cross AT Premium cao cấp: 286.700.000 (462,70 triệu đồng).


xpander_cross_01-1024x576.jpg

Có thể nói, cách làm này của Mitsubishi Indonesia khá thông minh. Họ đã có Xpander tiêu chuẩn dùng để đấu trực tiếp với Toyota Avanza và Honda Mobilio, nay có thêm Xpander Cross cạnh tranh thẳng với Toyota Rush và Honda BR-V. Tuy nhiên, trong khi Rush và BR-V đều có ngoại hình khác biệt rõ rệt so với các “đàn em” của chúng (dù vẫn chia sẻ chung nền tảng khung gầm), thì Xpander Cross và Xpander chỉ khác nhau ở phần chiều cao là đáng kể. Như vậy, khách hàng khi lựa chọn cũng sẽ không phải đắn đo quá nhiều, bớt thời gian suy nghĩ và nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm hơn!

Theo Mitsubishi Indonesia

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBentley ra mắt gói nâng cấp Blackline Specification cho Flying Spur
Bài tiếp theoMcLaren 650S Spider Liberty Walk thứ hai tại Việt Nam xuất hiện trong màu áo Harrods Livery huyền thoại