Neutron T/One – xe đa dụng chạy điện cạnh tranh Tesla Cybertruck

0
Không chỉ Tesla với chiếc xe bán tải đến từ tương lai – Cybertruck được ra mắt trong tháng này. Ở một chiều hướng lặng lẽ hơn, công ty mới được thành lập cách đây không lâu, Neutron, cũng đã ra mắt mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình.


tải-xuống-5-1024x576.jpg

Theo thông tin từ Neutron, T/One sẽ là mẫu xe đa dụng chạy điện (EUV) có thể sử dụng cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại. Để thực hiện được điều này, hãng đã thiết kế xe dưới dạng các module, cho phép thay đổi cấu hình thân xe một cách đơn giản nhằm phù hợp với các công việc mà nó sẽ đảm trách. Việc thay đổi các module khác nhau sẽ giúp chiếc xe trở thành một chiếc mới hoàn toàn, như biến từ một chiếc bán tải sang một chiếc xe van, hay thậm chí là một chiếc xe tải.

Xe cũng sở hữu một ngôn ngữ thiết kế không quá “giả tưởng” như Cybertruck. Thay vào đó, T/One mang thiết kế hơi hướng tương lai nhưng lại có một chút thực dụng và mềm mại hơn. Có thể thấy, chiếc xe có nét hao hao giống Rivian R1T, một chiếc bán tải chạy điện khác cũng ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cả hai dường như đã bị cướp mất sân khấu bởi chiếc xe tải chạy điện của Elon Musk.


tải-xuống-2-1024x576.jpg

Nhờ sử dụng hệ thống động cơ điện đặt dưới gầm, Neutron đã có thể thiết kế buồng lái ở gần phần đầu xe, mũi xe ngắn, kính chắn gió dài là những gì mà người lái cần cho khả năng quan sát địa hình xung quanh khi off-road. Cản trước được thiết kế mạnh mẽ với ca-lăng đặc trưng, dải đèn ngang cũng như lưới tản nhiệt đặt thấp. Việc này giúp chiếc xe trở nên thanh thoát tuy nhiên vẫn giữ lại được vẻ cứng rắn cần thiết.


tải-xuống-6-1024x576.jpg

Hướng đến sự rộng rãi và tiện nghi, vì thế, T/One chỉ sở hữu khoang nội thất với ba ghế tiêu chuẩn (ở cấu hình bán tải). Tuy nhiên ba ghế ngồi này lại vô cùng sang trọng, thoải mái không thua gì những mẫu sedan, SUV sang trọng trên thị trường hiện nay. Ba ghế được sắp xếp theo cấu hình 1 + 2 với ghế lái được đặt chính giữa, bao quanh bởi ba màn hình thay thế cho gương chiếu hậu. Ghế trước của xe cũng có khả năng xoay 360 độ phục vụ cho việc giải trí giữa các hành khách trên xe khi xe ở trong chế độ tự hành. Hơn nữa, khách hàng có thể dễ dàng biến chiếc xe thành xe bốn, năm, sáu chỗ ngồi nhờ vào module xe van.


tải-xuống-3-1024x576.jpg

Ở thời điểm hiện tại, phía Neutron vãn chưa công bố nhiều thông tin về các thông số vận hành của xe. Trong một số phát biểu, hãng đã cho biết có thể chiếc xe sẽ dùng nhiều nguồn năng lượng khác nhau nhưng chủ yếu sẽ là điện. Năng lượng mặt trời sẽ được biến thành điện năng thông qua tấm pin ở phần thùng xe phía sau.

“Với chúng tôi, khả năng vận hành của một chiếc xe được xác định bằng tính thực dụng của nó. Tại sao lại phải tạo ra một chiếc có khả năng chạy nhanh hơn giới hạn tốc độ tỏng khi cả xã hội lại đang hướng tới giảm thiểu các tai nạn giao thông? Chất lượng sản phẩm của Neuron được đo bằng việc dễ vận hành, thoải mái, tin cậy, an toàn và bền vững”.


tải-xuống-8-1024x576.jpg

Bên cạnh T/One, Neutron cũng đã ra mắt song song một mẫu xe đầu kéo chạy điện hoàn toàn trong cùng một sự kiện với tên gọi Torq. Thông tin chi tiết về cả hai mẫu xe này sẽ được hãng cập nhật trong tương lai.


  • tải-xuống-9-1024x541.jpg

  • tải-xuống-11-1024x576.jpg

  • tải-xuống-7-1024x576.jpg

  • tải-xuống-4-1024x576.jpg

Neutron EV

VNB
Author: VNB

Bài trướcBugatti Chiron Noire – phiên bản đặc biệt tri ân huyền thoại 57SC Atlantic
Bài tiếp theoBầu trời trở thành giới hạn tiếp theo cho khách hàng Rolls-Royce