Rolls-Royce dừng sản xuất Ghost, chuẩn bị ra mắt mẫu xe kế nhiệm

0
Mới đây, Rolls-Royce đã ra thông cáo cho biết rằng dòng xe siêu sang Ghost hiện đang ở những ngày tháng cuối cùng của vòng đời mình. Song song với triển lãm SEMA vừa qua, Rolls-Royce đã cho biết hãng sẽ mang đến Triển lãm xe cổ NEC tại Vương quốc Anh một chiếc Ghost Black Badge đặc biệt nhằm “đánh dấu (sự kết thúc) vòng đời 10 năm của Rolls-Royce Ghost”.


3224e69d-rolls-royce-ghost-black-badge-2-1024x683.jpg

Rolls-Royce hiện vẫn chưa công bố bất kì hình ảnh nào của chiếc xe này. Thay vào đó, hãng cho người hâm mộ biết chiếc xe sẽ sở hữu hai màu sơn là Diamond Black và Dark Emerald ở ngoại thất. Logo “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy được hoàn thiện với màu crom đen. Bên trong, nội thất sẽ được bọc da màu kem (Seashell) và được ốp loại vật liệu mang tính thể thao là Technical Carbon Fibre thay cho gỗ ốp truyền thống của hãng.


rolls-royce-ghost-spy-shots-1024x576.jpg

Việc Rolls-Royce kết thúc vòng đời của Ghost không có gì là quá bất ngờ, nhất là khi hãng đã bị bắt gặp thử nghiệm mẫu xe kế nhiệm gần trong gần 2 năm. Tuy nhiên, Rolls-Royce cho biết chiếc Ghost hiện tại là định mệnh để trở thành một chiếc xe cổ điển hiện đại vì nó là một thành công thương mại và đánh giá. Mẫu xe kế nhiệm của Ghost sẽ được phát triển trên nền tảng của BMW 7 Series với phần khung được làm từ nhôm theo nền tảng Architecture of Luxury của Rolls-Royce.

Tuy là một mẫu xe mới nhưng chiếc xe kế nhiệm Ghost vào năm sau vẫn sẽ giữ được một số nét đặc biệt của dòng xe này như cửa “Suicide”, cản trước đặc trưng nhưng được làm thanh mảnh hơn. Nội thất của xe được mong đợi sẽ sở hữu nhiều nâng cấp, có phần hiện đại hơn so với mẫu xe hiện hành.


4fdc0dd4-2021-rolls-royce-ghost-spy-shots-1-1024x646.jpg

Về Rolls-Royce Ghost, xe ra mắt lần đầu vào năm 2009 tại Frankfurt Motorshow. Ghost nhanh chóng tạo được tiếng vang khi sở hữu thiết kế pha trộn giữa hiện đại và cổ điển của Rolls-Royce, cùng với đó là mức giá “dễ chịu” hơn so với đàn anh Phantom. Theo như Rolls-Royce, Ghost nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ hơn và tự tạo cho mình. Xe sử dụng động cơ V12 6,75 lít đặc trưng, sau này được sử dụng rộng rãi hơn trên Wraith, Dawn hay mới hơn là Cullinan.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari Roma sẽ nhắm đến phân khúc khách hàng đặc biệt
Bài tiếp theoAudi e-tron Sportback – crossover chạy điện với phong cách coupe thời trang