Audi R8 V10 số sàn độc nhất Việt Nam khoe dáng trên phố

0
Audi R8 là một trong những mẫu siêu xe được ưa chuộng nhất nhất tại Việt Nam khi đã có hơn chục chiếc, bao gồm cả thế hệ đầu và thế hệ thứ hai được đưa về nước. Tuy nhiên, chỉ có đúng một chiếc R8 thế hệ đầu tiên được trang bị kèm theo hộp số sàn thay vì hộp số tự động và đó cũng là chiếc Audi R8 Coupe duy nhất thuộc thế hệ này sử dụng động cơ V10.


DSC07511-1024x683.jpg

Mới đây, chiếc Audi R8 V10 độc nhất này vừa được chủ nhân nâng cấp nhẹ với những chi tiết được làm bằng sợi carbon giống với phiên bản R8 V10 GT. Những chi tiết này xuất hiện ở hai khu cụ hốc gió trụ C và sau cửa xe, ốp gương chiếu hậu cũng như cánh gió. Những chi tiết này đều được hoàn thiện dưới dạng carbon mờ thay vì bóng như trước, khiến chiếc xe trở nên lạ lẫm. Bên cạnh đó, một số chi tiết như logo và lưới tản nhiệt trước được sơn đen mờ trong khu cụm đèn pha LED được sơn khói. Bên trong, nội thất của xe được nâng cấp nhẹ với ghế thể thao được làm bằng sợi carbon cùng một số chi tiết khác được ốp loại vật liệu này.


  • DSC07504-1024x683.jpg

  • DSC07498-1024x683.jpg

  • DSC07502-1024x683.jpg

Ngoại thất của chiếc Audi R8 V10 này sở hữu màu sơn xám lông chuột (Daytona Grey) kế hợp cùng nhiều chi tiết ở hốc gió được sơn đen. Xe trước đây được trang bị bộ mâm năm chấu kép với thiết kế đặc trưng bằng bộ mâm năm chấu kích thước nhỏ hơn, được sơn màu bạc. Ở phiên bản này, nội thất được nâng cấp nhẹ với hệ thống loa Bang & Olufsen tiêu chuẩn, công suất 465 watt. Cùng với đó, xe cũng được nâng cấp một số chi tiết ngoại thất khiến nó trở nên khác biệt so với biến thể sử dụng động cơ.


DSC07499-1024x683.jpg

Audi R8 Type 42 là một chiếc siêu xe được phát triển chung nền tảng với Lamborghini Gallardo nhưng có giá bán thấp hơn, khiến nó trở thành một chiếc chiếc siêu xe với mức giá phải chăng hơn so với người anh em đến từ Ý. Chiếc Audi R8 trong bài thuộc phiên bản sử dụng động cơ V10 FSI dung tích 5,2 lít được đặt bên dưới nắp máy bằng kính phía sau khoang lái. Động cơ V10 này được trang bị công nghệ phun nhiên liệu theo lớp, nhờ thế màu nhiên liệu khi được phun vào buồng đốt sẽ có độ tơi tốt hơn cũng như hòa với không khí dễ dàng và cháy đều hơn. Nhờ công nghệ mới này, động cơ có thể tạo ra công suất tối đa 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm nhưng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những động cơ phun xăng khác.


DSC07506-1024x683.jpg

Thay vì sử dụng hộp số R-tronic 7 cấp như những chiếc R8 đời này tại Việt Nam, chiếc xe lại được trang bị hộp số sàn 6 cấp, điểm này cũng khiến chiếc xe trở thành độc nhất. Sức mạnh trên được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hệ dẫn động Quattro. Với hệ dẫn động này, Audi R8 V10 FSI Quattro có thể đạt tốc độ 100 km/h trong chỉ 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 316 km/h. Để tạo ra âm thanh ấn tượng hơn đến từ động cơ V10, chủ nhân của chiếc R8 này đã nâng cấp hệ thống ống xả bằng bộ ống xả hiệu suất cao đến từ Innotech.


DSC07496-1024x683.jpg

Dù thời gian có trôi qua, đã hơn một thập kỷ từ khi Audi ra mắt mẫu xe này lần đầu tiên nhưng điều đó không khiến chiếc xe trở nên “già” đi. Giống với những chiếc xe khác được ra mắt đầu thế kỷ 21, Audi R8 vẫn sở hữu một vẻ đẹp đặc biệt cùng sức mạnh không quá yếu so với những chiếc siêu xe ngày nay.


  • DSC07510-1024x683.jpg

  • DSC07509-1024x683.jpg

  • DSC07508-1024x683.jpg

  • DSC07503-1024x683.jpg

  • DSC07501-1024x683.jpg

  • DSC07500-1024x683.jpg

  • DSC07494-1024x683.jpg

  • DSC07493-1024x683.jpg
VNB
Author: VNB

Bài trướcBất ngờ trước vẻ ngoài đồ sộ của “khủng long” Mercedes-Benz G500 4×4² trên đường phố Sài Gòn
Bài tiếp theoDàn xe xuống phố Sài Gòn nhân dịp cuối tuần