Cuộc chiến của những SUV siêu sang – Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga và Mercedes-Maybach GLS 600

0
Xe thể thao đa dụng, hay còn được gọi là SUV hiện đang trở thành một xu thế của nền công nghiệp xe hơi thời điểm hiện tại. Kết hợp giữa tính đa dụng của những chiếc SUV, cùng với đó là khoang nội thất xa hoa, sang trọng, Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga và Mercedes-Maybach GLS 600 gần như đã tạo ra cho mình một phân khúc mới, phân khúc SUV siêu sang. Vậy, những chiếc SUV này cùng mang lại những gì cho chủ nhân và mỗi chiếc sẽ có đặc điểm riêng gì?

Ngoại hình

Mỗi chiếc xe dưới đây đều mang trên mình những thiết kế sang trọng theo phong cách rất riêng. Với Rolls-Royce, Cullinan như một chiếc Phantom gầm cao. Sử dụng nền tảng nhôm Architecture of Luxury giống với thế hệ thứ 8 của dòng sedan siêu sang, kết hợp với đó là ngoại hình vuông vức với những đường gân trên nắp ca-pô, hay hai bên hông tôn lên vẻ sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Với Mercedes-Maybach GLS 600, đây vẫn đang là một tân binh của phân khúc này, tuy nhiên nó vẫn gây ấn tượng tốt với ngoại hình uốn lượn, mềm mại, đi cùng bộ mâm đa chấu kích thước 21 inch. Là chiếc SUV siêu sang đầu tiên ra mắt, Bentley Bentayga đã quá quen thuộc với người mê xe trên toàn thế giới. Xe hiện đang sở hữu đến hai kiểu ngoại thất là SUV và SUV-Coupe và trong năm sau, Bentley sẽ ra mắt phiên bản facelift của chiếc SUV này, nâng cấp ngoại hình hợp thời trang hơn.


  • 652837.jpg

  • 652825.jpg

  • 2019-bentley-bentayga-hybrid-1-1024x576.jpg

Nội thất

Bước vào bên trong, cả ba chiếc SUV siêu sang này đều cung cấp cho chủ nhân của nó cực kì nhiều sự lựa chọn khi lên cấu hình xe ban đầu. Tất cả đều sỡ hữu những loại vật liệu cao cấp nhất trên thị trường xe hiện tại như da, da lộn, gỗ, nhôm phay,… Tuy nhiên, nội thất của Cullinan lại có phần sang trọng hơn cả trong khi hai đối thủ còn lại hướng khoang nội thất trẻ trung, thể thao và tích hợp nhiều công nghệ hơn. Trong khi trên Bentayga và GLS 600, phần trần xe sẽ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hoặc bọc da cao cấp thì với Rolls-Royce, nó sẽ sở hữu tùy chọn “bầu trời sao” độc đáo.

Mercedes-Maybach sẽ có một màn hình lớn, kéo dài tích hợp chung màn hình giải trí và màn hình thông tin, cùng vói đó là hệ thống đèn nền 64 màu, sạc không dây,… Bentley vẫn sở hữu cửa gió hoài cổ (giống Cullinan) và sẽ sở hữu bất kì “bức tranh” nào mà khách hàng muốn được đặt tại tấm gỗ veneer ốp trên táp-lô bên phụ. Ngoài ra chiếc Bentayga sang trọng còn có thêm tùy chọn khóa hộc để đồ bằng vân tay thông qua bộ phận Mulliner.


  • 652828.jpg

  • 2019-bentley-bentayga-hybrid-9-1024x576.jpg

  • 652834-1024x721.jpg

Vận hành

Trong ba mẫu SUV siêu sang này, chỉ có đó Maybach GLS 600 là sở hữu đúng một cấu hình động cơ. Xe sử dụng hệ thống truyền động với động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, kết hợp cùng hệ thống lai điện – mild hybrid 48V, sản sinh công suất cực đại 550 mã lực.

Hai chiếc xe còn lại – Cullinan và Bentayga đều sở hữu ít nhất 2 cấu hình động cơ (Cullinan) và Bentayga có đến 5 cấu hình động cơ khác nhau. Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12, dung tích 6,75 lít tăng áp kép, cho ra công suất 562 mã lực ở bản tiêu chuẩn và 600 mã lực trên bản Black Badge. Bentayga có năm cấu hình động cơ gồm W12 tăng áp kép, V8 tăng áp kép (tiêu chuẩn và Speed), Hybrid (V8 kết hợp động cơ điện) và động cơ diesel, sản sinh công suất dao động từ 429 mã lực đến 626 mã lực.


  • 652830.jpg

  • 652836-1024x682.jpg

  • bentley-bentayga-speed-16-1024x576.jpg

Giá bán

Rolls-Royce luôn là định nghĩa của sự đắt đỏ, ở đây cũng vậy, giá khởi điểm của Cullinan ở mức 325.000 USD. Dễ dàng nhận thấy, với giá bán khởi điểm của một chiếc Cullinan, bạn đã có thể dễ dàng mua được hai chiếc Bentley Bentayga sử dụng động cơ V8, động cơ Diesel hay Hybrid. Trogn khi đó, giá bán này cao hơn đến 125.000 USD so với giá của Mercedes-Maybach GLS 600, xe có giá khởi điểm từ 199.900 USD.

Tuy giá bán là vậy, nhưng Rolls-Royce và Bentley thường sẽ có giá bán cuối cùng cao hơn rất nhiều so với giá khởi điểm. Điều này có được là do các tùy chọn đắt đỏ, các chương trình cá nhân hóa biến chiếc xe trở nên độc nhất, không giống với Mercedes-Maybach, có ít cấu hình cá nhân hóa hơn.


  • 652833-1024x683.jpg

  • 652826.jpg

  • bentley-bentayga-speed-2-1024x576.jpg

Có thể thấy, phân khúc SUV siêu sang đã trở nên đa dạng hơn sau sự tham gia của Mercedes-Maybach. Nhiều tin đồn còn cho hay, BMW cũng đang rục rịch phát triển X8 để tham gia phân khúc này. Giữa ba chiếc SUV phía trên, Bentley Bentayga có thể sẽ trở thành chiếc SUV sang trọng được ưa chuộng bậc nhất khi sở hữu nhiều kiểu cấu hình khác nhau cùng khả năng vận hành ấn tượng. Với Cullinan, chiếc xe sẽ sở hữu độ sang trọng cao nhất, cá nhân hóa đặc biệt và sở hữu tinh thần “Rolls-Royce”. Trong khi đó, Mercedes-Maybach lại là mẫu xe trung hòa, nằm giữa sự tính sự thể thao cũng như sang trọng với một giá bán vừa phải.

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcJaguar F-Type 2021 chính thức ra mắt với nhiều thay đổi
Bài tiếp theoTesla sử dụng công nghệ mới thay thế cho gạt nước truyền thống