Ferrari: Thiết kế siêu xe dành riêng cho phụ nữ là sai lầm

0
Dù phát biểu này chắc chắn sẽ khiến không ít người phật lòng, thương hiệu siêu xe Italia đương nhiên có cơ sở vững chắc cho luận điểm của mình.


Ferrari-Roma-2-3-1024x631.jpg

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới diễn ra gần đây, đại diện của Ferrari là ông Enrico Galliera khẳng định rằng hãng không bao giờ có ý định “nữ tính hóa” những chiếc siêu xe của mình chỉ để phục vụ các khách hàng nữ. Trái lại, nhiều khách hàng nữ tìm đến Ferrari chính là bởi những nét đặc trưng của “ngựa chồm” bấy lâu nay, chẳng hạn như hiệu năng vận hành mạnh mẽ và thiết kế thể thao hầm hố.


Ferrari-Roma-2-4-1024x614.jpg

“Chúng tôi biết nhiều phụ nữ muốn lái xe Ferrari. Điều quan trọng là chúng tôi hiểu rằng họ không muốn một chiếc Ferrari dành cho phụ nữ,” giám đốc marketing và thương mại của Ferrari NV chia sẻ. “Một người phụ nữ muốn có một chiếc xe thể thao là người muốn lái xe thể thao… Nếu thiết kế xe chỉ dành riêng cho phụ nữ thì thật quá sai lầm. Tôi thiết kế ra những chiếc xe mang lại cảm xúc mà cả nam giới và phụ nữ đều cần như nhau.”

Ferrari cũng lo ngại rằng một chiếc xe thể thao dành cho phụ nữ sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng với các khách hàng nam, đối tượng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tập khách hàng của Ferrari.


Ferrari-Roma-03-2-1024x768.jpg

“Ở đây tôi không bàn đến phân khúc xe phổ thông mà chỉ muốn nói về xe thể thao. Nếu tôi cố chiều lòng phái nữ khi tạo ra một chiếc Ferrari có công suất thấp hơn một chút, thiết kế bớt “dữ dội” thì gần như tất cả nam giới sẽ không mua nó. Còn nữ giới cũng sẽ phản đối vì họ bị buộc phải nhận một chiếc xe yếu hơn, như thể bị phân biệt đối xử, trong khi họ không hề muốn điều đó”, ông Galliera nói.


Ferrari-Roma-04-1024x768.jpg

Trên thực tế, thương hiệu siêu xe Italia này đang càng lúc càng có thêm nhiều khách hàng nữ trên khắp thế giới, cho thấy rằng họ đang có chiến lược đúng đắn và chẳng việc gì phải thay đổi công thức thành công. Theo đó, sự tăng trưởng này chẳng liên quan gì tới các mẫu xe cụ thể mà chủ yếu do các hoạt động mà Ferrari tổ chức dành cho các cặp đôi.

“Với tất cả các hoạt động trên khắp thế giới, chúng tôi triển khai theo hướng bạn có thể trải nghiệm những khung cảnh thú vị, thưởng thức đồ ăn ngon, tới những nhà hàng đẹp, đó là những thứ mà bạn muốn thưởng thức cùng một người bạn đồng hành và việc này sẽ giúp Ferrari đến gần hơn với phái nữ,” ông Galliera giải thích.


Ferrari-Roma-01-1-1024x742.jpg

Mẫu Roma vừa ra mắt của hãng, với thiết kế theo hướng thanh lịch hơn, được kỳ vọng sẽ giúp Ferrari có thêm nhiều khách hàng nữ, nhưng lãnh đạo công ty đã sớm khẳng định mẫu xe này nhắm đến cả khách hàng nam giới lẫn nữ giới.


Ferrari-Roma-02-1024x742.jpg

Theo ông Galliera, mẫu Ferrari Roma mới vẫn có tính năng vận hành đặc trưng của Ferrari và ai cũng có thể lái. Tuy nhiên, thiết kế của xe đã trở nên thanh lịch hơn để cả nam giới và phụ nữ đều dễ dàng thấy gần gũi.

Như vậy, Ferrari đã cho thấy rằng họ là một trong những thương hiệu hiếm hoi sẵn sàng “nói thẳng, nói thật” về vấn đề thiết kế sản phẩm cho nữ giới, cũng như khẳng định rõ quan điểm trước những đòi hỏi cực kỳ vô lý của một bộ phận chạy theo phong trào nữ quyền một cách mù quáng.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPagani Zonda Zun lần đầu xuất hiện trên đường phố London
Bài tiếp theoLamborghini trao quà Giáng sinh cho hai cha con chế tạo siêu xe bằng máy in 3D