Ngắm nhìn Rolls-Royce Ghost Dual Tone cùng gói nâng cấp Series II

0
Nhắc đến Rolls-Royce là nhắc đến những chiếc xe siêu sang sở hữu khoang nội thất cũng như thiết kế ngoại thất đẳng cấp, đặc biệt cũng như thể hiện được sở thích cá nhân của chủ sở hữu. Đó cũng chính là xu hướng những năm gần đây khi sự phát triển của phong trào cá nhân hóa ngày một tăng, những người sở hữu xe tìm đến những thứ “đặc biệt hơn” là một chiếc xe sang trọng cùng những chi tiết có sẵn.


DSC_1768-1024x492.jpg

Có rất nhiều các phương pháp khác nhau để có thể đặc biệt hóa chiếc xe của mình như lựa chọn những gói cá nhân hóa của hãng hoặc những gói độ từ những thương hiệu ngoài. Hiện nay, nguồn cung cho việc độ xe khá lớn và khách hàng đã có nhiều sự lựa chọn hơn so với trước đây. Những gói độ trải dài từ việc nâng cấp đơn giản cho tới việc “độ” thay đổi hoàn toàn ngoại hình của chiếc xe cũng như nội thất.


DSC_1746-2-1024x632.jpg

Là một mẫu xe vốn đã quá hoàn hảo, Rolls-Royce Ghost rất khó để thích ứng với những gói độ từ các thương hiệu khác nhau. Rolls-Royce Ghost được ra mắt lần đầu vào năm 2010 tại triển lãm Frankfurt Motorshow. Với kích thước nhỏ hơn cũng như các đường nét thiết kế mềm mại, hiện đại hơn, Rolls-Royce Ghost hướng tới nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong vòng đời gần 10 năm của mình, Rolls-Royce Ghost đã làm rất tốt sứ mệnh của mình.


DSC_1772-2-1024x683.jpg

Theo nhiều ý kiến khách quan, những chiếc Rolls-Royce Ghost được đánh giá là đẹp nhất khi giữ vẻ đẹp nguyên bản. Chính vì vậy, đa số những chiếc Rolls-Royce Ghost tại Việt Nam đều được giữ gìn vẻ đẹp của xe nguyên bản. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, những chiếc Rolls-Royce Ghost Series I tại Việt Nam còn thường được chủ nhân lựa chọn gói nâng cấp về ngoại hình lên phiên bản đời mới Series II của hãng. Đây được đánh giá là một phương pháp độ “nhanh gọn” và phổ biến, vừa giữ được vẻ đẹp vốn có của xe cũng như “làm mới” cho chiếc xe.


DSC_1760-1-1024x683.jpg

So với Series I, Rolls-Royce Ghost Series II không có quá nhiều khác biệt về ngoại thất. Điểm khác biệt lớn nhất ở phần ngoại thất của Ghost Series II chính là phần cụm đèn chiếu sáng phía trước cũng như phần lưới tản nhiệt dạng thác nước cũng được thiết kế mở rộng, to hơn,dài hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Ghost Series II được trang bị bộ đèn pha LED mới với thiết kế mềm mại hơn so với vẻ vuông vức của mẫu đèn pha trước đó. Ngoài ra, đèn pha LED mới còn được bổ sung đèn viền LED ban ngày, đèn sương mù phía dưới cũng được sử dụng công nghệ LED.


DSC_1765-1024x683.jpg

Để “nâng cấp” lên Series II, những chiếc Ghost Series I thường được thay thế phần cản trước cùng với cụm đèn chiếu sáng mới. Qúa trình này không tiêu tốn quá nhiều thời gian so với việc nâng cấp bằng các gói độ. Hiện tại, đây là một trong những phương pháp nâng cấp Rolls-Royce được lựa chọn phổ biến tại Việt Nam. Những chiếc Ghost đời cũ có thể được “làm mới” trong một khoảng thời gian ngắn cùng với chi phí bỏ ra không quá cao so với việc lắp đặt những gói độ khác.


DSC_1771-1024x683.jpg

Ngoài việc được nâng cấp với phần ngoại thất tương tự Series II, chiếc xe còn được trang bị bộ mâm với thiết kế đầy nghệ thuật đến từ chính dòng Black Badge đầy thành công của Rolls-Royce. Bộ mâm 21 inches mang màu đen bóng được Diamond Cut theo họa tiết rất đẹp và nổi bật cùng những đường nét thiết kế đối xứng. Mâm được chế tạo với chất liệu hợp kim nhôm kết hợp cùng sợi carbon. Cùng bộ mâm này, chiếc xe trở nên đẹp hơn, hoàn thiện hơn cũng như mang đầy tính sang trọng và nghệ thuật.


DSC_1775-652x1024.jpg

Kết hợp với màu trắng nguyên bản của ngoại thất chính là điểm nhấn màu đen chạy dọc nắp capo và phần nóc xe cho tới phần khoang hành lý. Sự kết hợp tương phản giữa hai màu trắng-đen đem lại cho chiếc xe một vẻ ngoài đầy sang trọng, góp phần vào vẻ đẹp vốn có của chiếc xe. Đồng thời đây cũng là hai tông màu có nét tương đồng với màu sắc của phần mâm xe. Ngoài ra, một số chi tiết như gương xe hay phần thân xe cũng được trang trí một số điểm nhấn màu đen nổi bật “tone sur tone” với sắc màu trắng nguyên bản của chiếc Rolls-Royce Ghost Series I.


DSC_1793-1024x683.jpg

Chiếc xe thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn. Nếu ở phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB, chiếc Rolls-Royce Ghost sẽ dài hơn khoảng 17cm. Điều này đồng nghĩa với việc khoang hành khách phía sau sẽ rộng rãi hơn, thoải mái hơn. Rolls-Royce Ghost Series I được trang bị động cơ 6,6 lít V12 sản sinh công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 250km/h.


DSC_1791-1-1024x683.jpg

DSC_1794-1024x683.jpg

DSC_1792-1024x634.jpg

DSC_1762-1024x683.jpg

DSC_1767-1024x866.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNgắm nhìn vẻ đẹp của bộ đôi siêu xe đến từ Ý với lớp áo đen mờ mạnh mẽ
Bài tiếp theoXe cơ bắp Chevrolet Camaro RS Convertible 2020 đầu tiên cập bến Việt Nam