Sẽ ra sao nếu Ferrari mang SF90 tham dự WEC ở phân khúc hypercar?

0
Ở mùa giải 2020/2021, WEC (World Endurance Championship) sẽ có thêm một phân khúc xe đua mới tham gia vào tranh tài, thay cho phân khúc LMP1 hiện tại. Phân khúc này có tên hypercar, những đội đua tham gia vào phân khúc này sẽ phải sử dụng một chiếc xe đua được phát triển dựa trên một chiếc hypercar thương mại.

Hiện tại, đã có Toyota và Aston Martin chắc chắn tham gia, cùng với đó là Peugeot, Glickenhaus trong khi Mclaren sẽ gia nhập bắt đầu từ mùa giải thứ 2. Vậy bạn có tự hỏi, nếu Ferrari tham gia với một phiên bản Le Mans của SF90 Stradale, nó sẽ trông như thế nào không?


662097.jpg

Với những bức hình trong bài viết này, ta có thể xem trước được nếu Ferrari thực sự sử dụng SF90 vào giải đua này, nó sẽ trông gần giống như thế. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa xác nhận việc có gia nhập vào giải đua này trong tương lai hay không, nếu có và sau năm 2022, rất có thể chiếc xe sẽ được làm trên nền tảng một chiếc hypercar khác, không phải SF90 Stradale. Hiện tại, đang có nhiều tin đồn cho rằng “ngựa chồm” đang phát triển một chiếc hypercar mới, mạnh mẽ và đặc biệt hơn SF90 Stradale.


  • 662097.jpg

  • 662094-1024x683.jpg

  • 662095-1024x682.jpg

Quay lại với chiếc xe concept, nó thực sự không phải là sản phẩm đến từ Ferrari. Bộ ảnh này được tạo từ các phần mềm thiết kế bởi Vito Possidente một nhà thiết kế người Ý. Với những hình ảnh này, ta dễ dàng nhận thấy sự tương đồng của xe với phân khúc LMP1 hiện tại với phần thân xe thấp và rộng cùng như các chi tiết khí động học được bổ sung nhằm khiến chiếc xe lao nhanh hơn trên đường đua. Dễ dàng nhận thấy xe sở hữu phần đầu xe và đuôi xe với những khuếch tán lớn nhằm tạo lực ép, trong khi phần thân trên được thiết kế phẳng nhằm giảm lực kéo giúp xe đạt tốc độ cao hơn. Cánh gió phía sau không quá lớn, được nối liền với phần cabin nhằm ngăn việc xe “cất cánh” khi xảy ra tai nạn. Bánh xe được bao bọc bởi một miếng che khí động học được làm bằng sợi carbon nhằm giảm gió bị kéo lại khi di chuyển qua xe.


662096.jpg

Được xây dựng trên nền tảng Ferrari SF90 Stradale, chiếc xe này phải sẽ được sử dụng động cơ của phiên bản thương mại nhưng công suất sẽ bị giới hạn ở mức 750 mã lực và công suất đến từ hệ thống hybrid sẽ sản sinh tối đa 270 mã lực. Nguyên bản, Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tăng áp kép của xe có dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất cực đại 769 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là ba mô-tơ điện sử dụng pin li-ion, với cách bố trí hai mô-tơ cho trục bánh trước và một hỗ trợ trục bánh sau, sản sinh thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực.

Ở một số quy định khác của phân khúc này, những chiếc xe tham dự sẽ phải có trọng lượng tối thiểu 1.100 kg, kích thước tổng thể tối đa (dài x rộng ) là 4.650 x 2.000 (mm) và chiều dài cơ sở 3.150 mm và có khả năng hoàn thành một vòng đường đua Circuit de la Sarthe dưới 3 phút 30 giây. Năm sau, sẽ có Aston Martin và Toyota bắt đầu tham dự trong khi năm tới sẽ có thểm Glickenhaus và Peugeot, Mclaren sẽ tham gia vào những năm về sau.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcMercedes-AMG GT 63 S gia nhập đội cảnh sát siêu xe tại Dubai
Bài tiếp theoChi tiết Lamborghini Aventador LP700-4 độ Novitec Torado tại Sài Gòn